แฟชั่นแบรนด์ใหม่จากออสเตรเลียจะเข้าสู่ตลาดไทยในช่วงครึ่งปีหลังนี้

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้แทนสำนักงานพาณิชย์ออสเตรเลียประจำประเทศไทย คุณเอษา โชติชาครพันธุ์ ได้นำผู้ซื้อจากเพลย์กราวนด์ สโตร์ เข้าร่วม Mercedes Australian Fashion Week Spring/Summer 06 ซึ่งเป็นแฟชั่น วีคที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองซิดนีย์ โดยการเดินทางครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือร้านค้าในขั้นตอนการเลือกนำเข้าผลิตภัณฑ์ และเป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมที่กระชับความสัมพันธ์ด้านการค้าที่เพิ่มขึ้นระหว่างออสเตรเลียและประเทศไทยนับตั้งแต่ความตกลงการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลียมีผลบังคับใช้เมื่อเดือนมกราคม 2548

โจดี้ แมคอลิสเตอร์ ข้าหลวงพาณิชย์ออสเตรเลียประจำประเทศไทยกล่าวว่า “แฟชั่นออสเตรเลียกำลังเป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย นอกจากแบรนด์เสื้อผ้าลำลองอย่าง Billabong, Roxy และ Seafolly ที่เวลานี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากลูกค้าชาวไทยแล้ว เพลย์กราวนด์ก็กำลังจะนำเข้าบูติคแบรนด์เก๋ๆ อีกหลายแบรนด์เพื่อขยายฐานของแฟชั่นออสเตรเลียระดับ ไฮ-เอนด์ในประเทศไทย

แบรนด์ออสเตรเลียนำเทรนด์สามแบรนด์ทีสร้างสรรค์โดยดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ ซึ่งเพลย์กราวนด์ สโตร์จะนำเข้าหลังจากการเข้าร่วมแฟชั่น วีคที่ซิดนีย์ ได้แก่ Josh Goot, Bettina Liano และ Camilla & Marc

Josh Goot คอลเลคชั่นแรกที่เปิดตัวในเดือนเมษายน 2548 ทำให้เขาได้รับรางวัลดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่แห่งปีของ Tiffany & Co. ซึ่งเรียกความสนใจด้วยวิธีการสดใหม่และแนวคิดแบบ ‘future smart’ เสื้อผ้าของ Goot วางจำหน่ายที่ Browns Focus ในลอนดอน Shine ในฮ่องกง Henri Bendel ในนิวยอร์ค และ The corner Shop ในซิดนีย์

Bettina Liano แบรนด์นี้เพิ่งสร้างความฮือฮาให้กับเหล่าคนดังและบรรณาธิการแฟชั่นหลังออกคอลเลคชั่นครบเซ็ทชุดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรส กระโปรง ชุดสูทสุดเนี้ยบและเสื้อยืด นี่เป็นแบรนด์ที่รังสรรค์มาเพื่อรูปร่างของผู้หญิงอย่างแท้จริง

Camilla & Marc เป็นผลิตผลจากพรสวรรค์ของทีมพี่ชายน้องสาว โดยเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเสื้อผ้าที่สวยงามคุณภาพหาที่ติไม่ได้ และดีไซน์แบบคลาสสิคที่ว่าสุดล้ำนำสมัย

“แบรนด์ดังกล่าวนี้ไม่ได้โด่งดังเฉพาะในออสเตรเลียเท่านั้นแต่เป็นที่รู้จักกันดีในระดับนานาชาติ ดีไซน์เนอร์ของแบรนด์ทั้งสามตื่นเต้นมากที่จะได้เติบโตเข้ามาสู่ตลาดแฟชั่นไทย” เอษา โชติชาครพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สำนักงานพาณิชย์ออสเตรเลียกล่าว

Playground Store (www.playgroundstore.co.th) เป็นอาคารสามชั้นที่ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 7,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) โดยเป็นบูติคสโตร์ระดับ ไฮ-เอนด์ที่มีเสื้อผ้าและเครื่องประดับไม่ซ้ำแบบใครจากดีไซน์เนอร์ชื่อดังจากทั่วโลก นี่เป็นสถานที่สำหรับแฟชั่น งานศิลปะ ออกแบ ตกแต่ง ดนตรี อาหารที่สร้างแรงบันดาลใจและตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าวัยรุ่นสายพันธุ์เมืองที่รักความฮิพ และเป็นตัวของตัวเอง