จีซีที เซมิคอนดักเตอร์ ได้รับจัดสรรเงินทุนจากโดโคโม แคปิตอล และ เจเอไอซี อเมริกา

ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)

จีซีที เซมิคอนดักเตอร์ อิงค์ (GCT Semiconductor, Inc.) ผู้นำด้านการผลิตแผงวงจรรวมสำหรับอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สาย ประกาศปิดการระดมทุน Serie E จำนวน 5 ล้านดอลลาร์แล้ว โดยการระดมทุนงวดสำคัญนี้โดยบริษัทโดโคโม แคปิตอล (DoCoMo Capital, Inc.) และ เจเอไอซี อเมริกา (JAIC America, Inc.) ถือเป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์อันมั่นคงของจีซีทีในญี่ปุ่น โดโคโม แคปิตอล และ เจเอไอซี อเมริกา ตัดสินใจร่วมลงทุนภายหลังจากที่ได้ประเมินผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นทั้งหมดของจีซีที รวมถึงประเมินความก้าวหน้าของจีซีทีในการพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคต

“เรายินดีมากที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับโดโคโม แคปิตอล และ เจเอไอซี อเมริกา” ดร.เกียงโฮ ลี ประธานและซีอีโอของบริษัทจีซีที เซมิคอนดักเตอร์ กล่าว “ผู้ลงทุนรายใหญ่ทั้งสองนี้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่น CMOS RF และ SoC ให้ก้าวหน้าขึ้นโดยรวม และการพัฒนาเป็นพิเศษด้านมาตรฐานไร้สาย W-CDMA และ ISDB-T การลงทุนนี้ช่วยกระชับความสัมพันธ์ของเราในญี่ปุ่นและช่วยจัดสรรเงินทุนให้บริษัทของเราเติบโตมากยิ่งขึ้น”

สำหรับทุนก้อนใหม่นี้ บริษัทจะนำมาใช้ในการขยายการดำเนินงานออกไปสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง และนำมาเร่งให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเทคโนโลยี RF CMOS ของจีซีที สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ นอกจากนี้ จีซีทียังจะขยายผลิตภัณฑ์จูนเนอร์ชิปเดี่ยวสำหรับดิจิตอล โมบาย ทีวี ของบริษัทที่มีความสร้างสรรค์และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ต่อไปอีก

“โดโคโม แคปิตอลมุ่งเน้นที่การพัฒนาเทคโนโลยีนำสมัยให้เกิดความก้าวหน้าเพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมไร้สายเติบโต” โนบุยูกิ อากิโมโตะ ประธานและซีอีโอของโดโคโม แคปิตอล อิงค์ กล่าว “การร่วมลงทุนกับจีซีที เซมิคอนดักเตอร์ จะช่วยสร้างความมั่นใจว่ามีเทคโนโลยีสำคัญที่ทำให้ผู้ขายโทรศัพท์มือถือยุคหน้าและอุปกรณ์เทอร์มินัลอื่นๆ เติบโต”

แจ็ค อุเมสึ ประธานและซีโอโอของเจเอไอซี อเมริกา กล่าว”จีซีที เซมิคอนดักเตอร์ ยังคงแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในตลาดไร้สายได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชี่ยวชาญด้าน CMOS RF ที่โดดเด่น และได้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และความสามารถในบทบาทที่สำคัญด้านโซลูชั่น W-CDMA, PHS และเทคโนโลยีโมบาย ทีวี”

“เจเอไอซีมองเห็นถึงศักยภาพของจีซีที ในขณะที่พวกเขากำลังก้าวเข้าสู่ตลาดใหม่ๆและน่าตื่นเต้น เช่น W-CDMA/Edge และ ISDB-T/DVBH ในตลาดโมบาย ทีวีที่กำลังสดใส”

เกี่ยวกับ DoCoMo Capital
DoCoMo Capital, Inc. เป็นบริษัทสาขาในสหรัฐอเมริกาของบริษัท NTT DoCoMo, Inc. (NYSE:DCM) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเครือข่ายไร้สายชั้นนำของญี่ปุ่น DoCoMo Capital รับผิดชอบการลงทุนที่สำคัญของ NTT DoCoMo ในบริษัทด้านการสื่อสารเคลื่อนที่ที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจในสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก โดยทำงานอย่างใกล้ชิดกับแผนกธุรกิจและแผนกวิจัยและพัฒนาของ NTT DoCoMo สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.docomo-capital.com

เกี่ยวกับ JAIC America
JAIC America ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 ในฐานะบริษัทในเครือของ JAIC (Japan Asia Investment Co. Ltd.) ในกรุงโตเกียว ด้วยเครือข่ายที่กว้างขวางและประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในภาคธุรกิจร่วมทุนในญี่ปุ่นและเอเชีย ทำให้ JAIC America สามารถเดินหน้าเชื่อมโยงอุตสาหกรรมอเมริกันในภูมิภาคเอเชียได้อย่างมีพลัง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.jaicamerica.com

เกี่ยวกับ GCT Semiconductor, Inc.
GCT Semiconductor คือผู้ผลิตอุปกรณ์กึ่งตัวนำแบบ fabless ที่ออกแบบ พัฒนา และทำการตลาดโซลูชั่นแผงวงจรรวมสำหรับอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สาย ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี CMOS RF และ SOC ที่ได้รับการยอมรับ ทำให้ GCT สามารถจัดหาทรานซีฟเวอร์ CMOS RF และดิจิตัล จูนเนอร์ Satellite-DMB แบบชิปเดี่ยว CMOS ให้กับโซลูชั่นโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งทำให้ผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ลดค่าใช้จ่ายด้านส่วนประกอบและใช้พลังงานในการผลิตน้อยลง นอกจากนี้ GCT ยังนำเสนอโซลูชั่น Unlicensed Mobile Access (UMA) และ SIP-based VoWLAN เพื่อทำให้การพูดคุยทางโทรศัพท์มือถือมีคุณภาพดีที่สุด โดยรองรับทั้ง VoWLAN และ Bluetooth ไปพร้อมๆ กัน การทำงานร่วมกับบริษัทหุ้นส่วนแพลตฟอร์มโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทำให้ CGI สามารถนำเสนอการออกแบบโทรศัพท์มือถือที่สมบูรณ์ ด้วยความเชี่ยวชาญที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในด้านโมเด็มและการประมวลสัญญาณดิจิตัล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.gctsemi.com

ติดต่อ: GCT Semiconductor, Inc.
Ron Wilderink, 408-434-8024
rwilderink@gctsemi.com
John Schlaefer, 408-434-8021
jschlaefer@gctsemi.com