กสิกรไทย เปิดเงินฝากประจำคล่องตัว 8 เดือน 5%

กสิกรไทย ออกเงินฝากประจำแบบใหม่ “เงินฝากประจำคล่องตัว 8 เดือน 5%” รับสถานการณ์อัตราดอกเบี้ยใกล้ถึงจุดสูงสุด ชี้จุดเด่น สภาพคล่องสูงและจ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน ในอัตราสูงถึง 5% ต่อปี เปิดรับฝาก 22 ส.ค. – 30 ก.ย. นี้เท่านั้น ตั้งเป้าเงินฝาก 3 หมื่นล้านบาท

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดบริการเงินเงินฝากประจำคล่องตัว 8 เดือน 5% เพื่อเป็นทางเลือกในการออมเงินให้แก่ลูกค้าธนาคารในสถานการณ์ที่ดอกเบี้ยใกล้ถึงจุดสูงสุด โดยเงินฝากประจำใหม่นี้ จะมีอายุ 8 เดือน จ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน ในอัตรา 5% ต่อปี และมีจุดเด่นที่สำคัญคือ ความคล่องตัว ด้วยการเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถไถ่ถอนก่อนครบกำหนดได้ ในกรณีที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากปรับสูงขึ้นอีกครั้ง หรือมีความจำเป็นต้องใช้เงิน โดยผู้ฝากเงินยังได้รับดอกเบี้ยสูงถึง 4% เมื่อฝากมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน เมื่อเปรียบเทียบกับเงินฝากประจำอื่นทั่วไปที่ให้จะจ่ายเท่ากับอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์เท่านั้น

ทั้งนี้ลูกค้าทั้งรายใหม่และรายเก่าสามารถฝากประจำคล่องตัว 8 เดือน 5% ได้ตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไป โดยธนาคารจะรับฝากตั้งแต่ 22 สิงหาคม – 30 กันยายน 2549 นี้เท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถระดมเงินฝากได้ 30,000 ล้านบาท

นายประสาร กล่าวว่า เงินฝากประจำคล่องตัว 8 เดือน 5% นี้ จะเป็นการเพิ่มทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางหนึ่งสำหรับลูกค้ารายย่อยที่มีวงเงินฝากตั้งแต่ 1 แสนบาทขึ้นไป เนื่องจากให้ผลตอบแทนสูงเมื่อเทียบกับการฝากเงินหรือลงทุนในรูปแบบอื่นในขณะนี้ และเหมาะสำหรับลูกค้าที่ยังลังเลหรือไม่แน่ใจว่าดอกเบี้ยจะขึ้นหรือลงในอนาคต เพราะหากดอกเบี้ยขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ลูกค้าสามารถไถ่ถอนออกไป หลังฝากมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน โดยยังคงรับดอกเบี้ยที่สูงถึง 4% เพื่อนำไปฝากหรือลงทุนในตราสารต่างๆ ที่คิดว่าให้ผลตอบแทนสูงกว่าได้ ในทางตรงข้าม หากดอกเบี้ยลงหรือไม่เพิ่มขึ้นอีกแล้ว ก็นับเป็นจังหวะเวลาที่ดีสำหรับลูกค้าที่สามารถฝากเงินที่อัตราดอกเบี้ยสูงสุด 5% ต่อปี ตลอดระยะเวลาการฝาก 8 เดือนนี้ได้

นอกจากนั้นแล้ว สำหรับลูกค้ารายใหญ่ ที่มีวงเงินฝากตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ยังสามารถเลือกใช้บริการเงินฝากประจำ ฟิกส์ พลัส ที่มีระยะเวลาฝากให้เลือกทั้ง 3 เดือน 6 เดือน และ 12 เดือน ซึ่งจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงเช่นเดียวกัน