เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ป้องกันเครือข่ายแบบออลอินวัน

รายงานข่าวจากบริษัท เทรนด์ ไมโครเปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทที่จัดอยู่ในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางอาจประสบความยุ่งยากใจเมื่อต้องค้นหาผลิตภัณฑ์ไอทีให้เหมาะสมกับความต้องการของพวกเขา ความต้องการด้านเทคโนโลยีดังกล่าวอาจเทียบได้กับภาวะของลูกคนกลาง นั่นคือขนาดขององค์กรไม่ได้โตพอที่จะได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ค้าไอทีรายใหญ่ และก็โตเกินไปที่จะได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

ดังนั้นบริษัท เทรนด์ ไมโครจึงมองเห็นโอกาสทางการตลาด พร้อมประกาศเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ InterScan Gateway Security Appliance ซึ่งมีลักษณะเป็นชุดผลิตภัณฑ์แบบออลอินวัน หรือรวมหลายคุณสมบัติไว้ในผลิตภัณฑ์ชุดเดียว ผลิตภัณฑ์ชุดนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถป้องกันเครือข่ายของตน รักษาความปลอดภัยของข้อมูลและปรับปรุงประสิทธิผลด้านการดำเนินงานของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้น

คำจำกัดความขององค์กรขนาดกลางอาจไม่สามารถระบุให้แน่ชัดลงไปได้ แต่สำหรับบริษัท เทรนด์ ไมโครแล้ว คำว่าองค์กรขนาดกลางก็คือบริษัทที่มีพนักงาน 100-1,000 คน ขณะที่นักสังเกตการณ์ในอุตสาหกรรมมักจะนิยามองค์กรขนาดกลางว่าเป็นองค์กรที่มีพนักงาน 100-500 คน จึงไม่แปลกที่องค์กรเหล่านี้จะต้องประสบปัญหามากมายเกี่ยวกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์

นายจอน เคลย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า บริษัทขนาดกลางมีความชำนาญด้านเทคโนโลยีมากกว่าธุรกิจขนาดเล็กเล็กน้อย และโดยปกติบริษัทในกลุ่มนี้จะมีพนักงานไอทีที่ทำงานแบบเต็มเวลา แม้จะมีจำนวนไม่มากนักก็ตาม “แผนกไอทีของบริษัทในตลาดขนาดกลางมีเวลามากมาย และบริษัทเหล่านี้กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่ติดตั้งง่ายและทำงานง่าย แต่ต้องการสามารถกำหนดการตั้งค่าเพื่อให้ตรงกับความต้องการเฉพาะเองได้”

อุปกรณ์ใหม่ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ชุดนี้ถูกออกแบบมาให้ติดตั้งที่เกตเวย์ระหว่างอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายของคุณและจะทำการสแกนภัยคุกคามสี่ชนิด ด้วยการรวมความสามารถด้านการป้องกันไวรัส ป้องกันสปายแวร์ ป้องกันสแปม กรองเนื้อหาและกรองยูอาร์แอล (URL) ไว้ในชุดเดียวกัน

นายเคลย์ ยังกล่าวต่อว่า อุปกรณ์ชุดนี้ยังได้รวมคุณสมบัติต่างๆ เอาไว้ด้วย ทั้งฟังก์ชันป้องกันบ็อตที่สามารถป้องกันคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ให้กลายเป็นซอมบี้ ซึ่งเป็นวิธีการที่แฮคเกอร์มักจะใช้บ็อต หรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่ง เพื่อปล้นคอมพิวเตอร์ของคุณทางไกลและดึงกำลังการประมวลผลในเครื่องของคุณมาใช้งาน โดยจะนำมารวมกับกำลังการประมวลผลของเหยื่อรายอื่นๆ ที่รวบรวมมาได้ จากนั้นก็จะทำการเปิดการโจมตีเว็บไซต์หรือเครือข่ายขนาดใหญ่ที่เป็นเป้าหมาย พีซีซอมบี้ไม่ได้ทำร้ายให้เครื่องได้รับความเสียหาย แต่จะดูดทรัพยากรของคอมพิวเตอร์ไปใช้งานจนเกลี้ยง ซึ่งมีผลต่อประสิทธิผลขององค์กรของคุณได้

นอกจากนี้ อุปกรณ์ชุดนี้ยังสามารถเสริมสร้างความสามารถในการผลิตของบริษัทคุณได้ ด้วยคุณสมบัติการกรองเนื้อหา “คุณสามารถสแกนเนื้อหาในอีเมลและสิ่งที่แนบที่ไม่เหมาะสมได้ อีกทั้งคุณยังสามารถกรองยูอาร์แอลเพื่อปิดกั้นไซต์ชอปปิ้งหรือเว็บไซต์อื่นๆ ที่อาจรบกวนสมาธิการทำงานของพนักงาน”

บริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้ออกแบบ InterScan Gateway Security Appliance สำหรับธุรกิจขนาดกลางโดยเฉพาะ นอกจากจะสามารถป้องกันเครือข่ายแล้ว อุปกรณ์ InterScan ยังสามารถสแกนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและทำความสะอาดส่วนประกอบต่างๆ ของตัวเครื่องไม่ให้ติดเชื้อไวรัสร้ายได้ โดยพนักงานสามารถเรียกใช้อุปกรณ์ดังกล่าวได้ด้วยการใช้เบราว์เซอร์ในคอมพิวเตอร์ของตนเอง จากนั้นเริ่มสแกนและล้างพีซีของพวกเขาได้

นอกจากนี้ คุณสมบัติอื่นๆ ที่เด่นๆ ของ InterScan Gateway ยังประกอบด้วย
• ป้องกันที่เกตเวย์ ซึ่งเป็นจุดที่มีประสิทธิภาพที่สุดในโครงสร้างเครือข่ายของคุณ
• สแกนการจราจรที่อาจติดเชื้อทั้งหมดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยปรับปรุงข้อกำหนดของ
(Definition) ภัยคุกคามทุก 15 นาที
• ป้องกันพีซี/เซิร์ฟเวอร์ที่ไม่ได้ใช้โปรแกรมซ่อมแซม (แพตช์) / ที่ล้าสมัยแล้ว
• กรองอีเมล์ไม่ให้มีไวรัส และสแปมก่อนที่จะเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์เมล์ของคุณ
• ทำให้แน่ใจได้ถึงประสิทธิผลในการทำงานของพนักงาน
• จำกัดภาระหน้าที่ด้านกฎหมาย และการรั่วไหลของเอกสารที่เป็นความลับได้

คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น และคุณบุษกร สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์ busakorns@corepeak.com, srisuput@corepeak.com