โนเกียเปิดตัว โนเกีย 5500 สปอร์ต สมาร์ทโฟนสำหรับคนรักกีฬา

โนเกีย เปิดตัวโนเกีย 5500 สปอร์ตโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวสปอร์ตเจาะตลาดคนรักกีฬา ด้วยรูปทรงเพรียว ออกแนวสปอร์ต รูปลักษณ์สะท้อนถึงความแข็งแรง มีดีไซน์ โนเกีย 5500 สปอร์ตมีคุณสมบัติการใช้งานทุกอย่างที่คนรักกีฬาต้องการ และออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้สนองทุกความต้องการในการใช้งานทั้งในชีวิตประจำวันและกิจกรรมการออกกำลังกาย

มร. บ็อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โนเกีย 5500 สปอร์ตมีการผสานรูปลักษณ์แนวสปอร์ตเข้ากับเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายล่าสุดได้อย่างลงตัวในอุปกรณ์ไร้สายที่มีขนาดกะทัดรัดและมีความทนทานสูง โนเกีย 5500 สปอร์ตเป็นอุปกรณ์คู่กายคนในเมืองที่มีไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟ ในปัจจุบันมีผู้บริโภคจำนวนหนึ่งที่สนใจในผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบแนวสปอร์ต แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เป็นนักกีฬาอาชีพก็ตาม โนเกีย 5500 สปอร์ตจะสามารถสนองความต้องการของผู้บริโภคเหล่านี้ได้ โดยเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งเหมาะกับการใช้ชีวิตของคนกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะในเวลาที่ไปออกกำลังกายที่ยิม ไปเที่ยวทะเล หรือแม้กระทั่งเวลาที่ต้องการสร้างความประทับใจในการออกเดทครั้งแรกก็ตาม

“การเปิดตัวโนเกีย 5500 สปอร์ตในวันนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของโนเกียที่จะนำผู้บริโภคก้าวสู่ “โลกยุคใหม่ที่ทุกคนสื่อสารกันได้ไม่ขาดตอน” ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของโนเกีย โดยการนำเสนอโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวสปอร์ตในกลุ่ม Live ให้แก่มืออาชีพและคนรุ่นใหม่ที่ต้องการอุปกรณ์การสื่อสารไร้สายที่มีประสิทธิภาพ และมีไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟ เราจึงได้นำเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมาใส่ไว้ในโทรศัพท์รุ่นนี้ เชื่อว่า การเปิดตัว โนเกีย 5500 สปอร์ตนอกจากจะเพิ่มโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้สนุกกับไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟพร้อมกับสามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว จะช่วยกระตุ้นตลาดโทรศัพท์คลื่อนที่แนวสปอร์ตให้มีสีสันด้วย”

สไตล์ที่เหมาะกับทุกอารมณ์และโอกาส
โนเกีย 5500 สปอร์ตมีปุ่มพิเศษที่ช่วยให้ใช้งานหลัก 3 โหมดได้สะดวก คือ การใช้งานโทรศัพท์ ที่ทำให้ติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลา การใช้งานด้านเสียงเพลง ที่ช่วยเติมพลังและกล่อมอารมณ์ให้ผ่อนคลาย และการใช้งานแบบสปอร์ต ที่จะอำนวยความสะดวกให้ในเวลาที่ออกกำลังกาย โนเกีย 5500 สปอร์ต มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากโนเกีย “text-to-speech” เป็นครั้งแรก ซึ่งเครื่องจะอ่านข้อความที่ส่งเข้ามาให้คุณได้ทันทีเพียงกดปุ่มหรือสัมผัส โดยที่คุณไม่ต้องละสายตาจากลู่วิ่งหรือนิตยสารที่คุณอ่าน และในการใช้งานสปอร์ตโหมด โนเกีย 5500 สปอร์ตจะอ่านข้อมูลเกี่ยวกับการออกกำลังกายของคุณ โดยที่คุณยังสามารถเพ่งสมาธิกับกิจกรรมที่คุณทำอยู่ หรือออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง

ในโหมดการใช้งานด้านเสียงเพลง โนเกีย 5500 สปอร์ต รองรับการเล่นไฟล์เพลงหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ WMA, MP3, eAAC, และ eAAc+ ทำให้ดาวน์โหลดหรือถ่ายโอนเพลงโปรดได้ในพริบตา โทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นนี้สามารถใช้การ์ดหน่วยความจำ microSD card ที่เพิ่มหน่วยความจำได้ถึง 1 กิกะไบต์ และมีพื้นที่เก็บเพลงได้มากถึง 750 เพลง เล่นเพลงต่อเนื่องได้นานถึง 10 ชั่วโมง นอกจากนี้ โนเกีย 5500 ยังมาพร้อมกับชุดหูฟัง Nokia Sport Stereo ที่เพิ่มประสบการณ์ประทับใจในการฟังเพลงด้วยคุณภาพเสียงเหนือระดับ นอกจากนี้ คนรักเสียงเพลงยังสามารถสนุกกับวิชวลเรดิโอและฟังวิทยุเอฟเอ็มได้สะดวกอีกด้วย

สำหรับโหมดการใช้งานแบบสปอร์ตนั้น โนเกีย 5500 สปอร์ตช่วยให้คุณควบคุมการออกกำลังกายได้อย่างใจ โดยมีเครื่องวัดระยะทางในตัวที่ช่วยบอกได้ว่าคุณวิ่งหรือเดินมาเป็นระยะทางเท่าไร ใช้พลังงานไปกี่แคลอรีแล้วในกิจกรรมประจำวัน หรือการออกกำลังในยิมเพื่อให้หัวใจแข็งแรง และเพื่อเพิ่มความทนทาน ตัวเครื่องของโนเกีย 5500 สปอร์ตทำจาก สเตนเลสสตีล พร้อมหน้ากากที่กันละอองน้ำและละอองฝุ่น ที่จับทำจากยางเพื่อให้จับได้กระชับมือ โนเกีย 5500 สปอร์ตมีรูปทรงเพรียวบางถูกออกแบบพัฒนาโดยใช้วัสดุชนิดเดียวกับที่ใช้ในการผลิตรองเท้าวิ่งคุณภาพสูง ซึ่งดูดีในทุกโอกาส

โนเกีย 5500 สปอร์ตทำงานบนเทคโนโลยี Series 60 และระบบปฏิบัติการซิมเบียน ทำให้มีคุณสมบัติการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงการใช้งานด้านข้อความ และสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นที่นักพัฒนาอิสระสร้างสรรค์ขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ แอพพลิเคชั่นเหล่านี้สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งลงในโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นนี้ได้อย่างง่ายดาย โนเกีย 5500 สปอร์ต รองรับ 3 เคลื่อนความถี่ (GSM 900/1800/1900) ติดตั้งกล้องดิจิตัลความละเอียด 2 ล้านพิกเซลในตัว

เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวโนเกีย 5500 สปอร์ต โนเกียร่วมมือกับ SonyBMG ในการมอบประสบการณ์พิเศษกับแอร์อัลบัมในโนเกีย 5500 สปอร์ต เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านเสียงเพลงไร้สายสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟ พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษ Fatboy Slim Night ที่ Club Astra RCA ในวันที่ 12 ตุลาคม เปิดโอกาสให้ผู้ใช้โนเกียได้แดนซ์กันอย่างสนุกสุดเหวี่ยงกับเพลงของ Fatboy Slim ฟรี และสามารถร่วมเล่นเกมลุ้นรับของรางวัลมากมายอาทิอัลบัมเพลงและเสื้อยืดเท่ๆ จาก Fatboy Slim รวมทั้งโนเกีย 5500 สปอร์ต

พร้อมกันนี้ โนเกียจะนำ โนเกีย 5500 สปอร์ต โชว์ที่ซูเปอร์สปอร์ต เพื่อให้คนแอคทีฟได้สัมผัสกับโนเกีย 5500 สปอร์ตกันอย่างใกล้ชิด

โนเกีย 5500 สปอร์ตวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคาเครื่องละ 12,980 บาท

ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นผู้พัฒนา รวมทั้งจำหน่าย เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคใน ประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค

โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนา อย่างยั่งยืน ของธุรกิจ ด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการ นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ใช้งานง่าย และสร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่นด้าน ภาพดิจิตอล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่น สำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์ และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ ผู้ให้บริการระบบ และองค์กรชั้นนำ

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จิราพร บุนนาค
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2673 8888

วราลี บุนนาค / ธนวุธ โกศล โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6616
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด