ไมโครซอฟท์ได้รับอนุญาตจาก SISVEL และ Audio MPEG ให้ใช้สิทธิบัตร MP3

ตูริน, อิตาลี และ อเล็กซานเดรีย, เวอร์จิเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–9 ม.ค. 2550

ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ได้รับอนุญาตจาก SISVEL S.p.A. และบริษัทย่อยในสหรัฐ คือ Audio MPEG, Inc. ให้ใช้สิทธิบัตรเทคโนโลยีบีบอัดเสียงในรูป MP3 และ MPEG2 ของ France Telecom, TDF, IRT และ Philips ภายใต้ข้อตกลงนี้ ไมโครซอฟท์ได้รับอนุญาตให้ขายผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีบีบอัดเสียงในรูป MP3 และ MPEG2 ที่มีการจดสิทธิบัตรได้

ในโครงการออกใบอนุญาตมาตรฐานของ SISVEL และ Audio MPEG นั้น ลิขสิทธิ์ที่มอบให้กับไมโครซอร์ฟจะครอบคลุมผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์สำหรับเครื่องพีซี ซึ่งได้แก่ โปรแกรมเล่นเพลงใหม่ยี่ห้อ Zune, Xbox 360 และซอฟท์แวร์ MP3 ของไมโครซอฟท์บนเครื่องพีซีที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส

“ไมโครซอฟท์ยินดีที่ได้เข้าร่วมโครงการออกใบอนุญาตของ SISVEL” อาเมียร์ มาจิเดอเมห์ รองประธานกลุ่มเทคโนโลยีสื่อเพื่อผู้บริโภค บ.ไมโครซอฟท์ กล่าว “ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นตลอดมาในการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของหุ้นส่วนของเราและของอุตสาหกรรมนี้ และเรารู้สึกว่าข้อตกลงนี้จะช่วยให้เราเดินหน้าดำเนินการเป้าหมายนั้นต่อไป”

“การตัดสินใจของไมโครซอฟท์ในการขอลิขสิทธิ์จาก Sisvel และ Audio MPEG ได้แสดงให้เห็นอีกครั้งถึงความสำเร็จและความสำคัญของ MP3 ในสาขาการบีบอัดเสียง และเป็นการตอกย้ำว่าอุตสาหกรรมให้ความชื่นชมในเรื่องการวิจัยและพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเทคโนโลยี MPEG Audio ซึ่งสิทธิบัตรที่เรากำลังออกใบอนุญาตให้นั้นครอบคลุมอยู่” นายพล ริชาร์ด นีล (นายทหารนอกราชการ) ประธานของ Audio MPEG กล่าว

การได้ลิขสิทธิ์ทำให้ไมโครซอฟท์กลายเป็นหนึ่งในบริษัทอีกมากกว่า 800 แห่งที่ได้รับใบอนุญาตจาก Sisvel และ Audio MP ในสิทธิบัตรสำหรับเครื่องเล่น MP3 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้การบีบอัดเสียง MPEG Audio

ติดต่อ: SISVEL S.p.A.
Alberto Leproni, +39-339-7708540
alberto.leproni@sisvel.it