เซ็ทเทรด ดอท คอม คว้ารางวัลเว็บไซต์ยอดนิยมด้านการเงิน 4 ปีซ้อน

เว็บไซต์ www.settrade.com ประสบความสำเร็จ คว้ารางวัลเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับ 1 ในหมวดการธนาคาร-การเงิน 4 ปีซ้อน จากการจัดอันดับเว็บไซต์สมาชิกที่มีสถิติการเยี่ยมชมตลอดทั้งปีสูงสุด โดยสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศภาครัฐ (สบทร.) หรือ ทรูฮิตส์ (Truehits.net) พร้อมดันฟังก์ชั่นพอร์ตการลงทุนจำลอง (Virtual Portfolio) ใหม่ล่าสุดเป็นฟังก์ชั่นสุดฮิตในปีนี้ และพัฒนาให้เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับผู้ลงทุนออนไลน์

นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า เซ็ทเทรดฯ ประสบความสำเร็จอีกครั้ง หลังจากสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศภาครัฐ (สบทร.) ผู้จัดทำระบบทรูฮิตส์ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับการยกย่องในเรื่องมาตรฐานการจัดอันดับเว็บไซต์ไทยประกาศให้เว็บไซต์ www.settrade.com เป็นเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับ 1 ในหมวดการธนาคาร-การเงิน (The Most Visited Finance Site) ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 นับตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา โดยในปี 2549 www.settrade.com มีสถิติผู้เข้าชมสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 จากเว็บไซต์ในหมวดการธนาคาร-การเงินทั้งหมดกว่า 100 เว็บไซต์

“ในปีที่ผ่านมา เซ็ทเทรดฯ ได้ปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ทันสมัย และสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มเนื้อหาข่าวโดยได้รับข้อมูลอัตโนมัติจากแหล่งข่าวโดยตรง รวมทั้งข้อมูลบทวิเคราะห์ และบทความด้านการลงทุนจากแหล่งข้อมูลชั้นนำต่าง ๆ ทั่วประเทศมานำเสนอในเว็บไซต์ รวมทั้งปรับปรุงข้อมูลด้านการลงทุนให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น อาทิ บทรวมประมาณการโดยนักวิเคราะห์ (SAA Consensus) ได้เพิ่มตารางสรุปการจัดอันดับหุ้นที่ประมาณการกำไรเฉลี่ยถูกปรับขึ้น/ลงมากที่สุด หรือที่มีค่าเฉลี่ย EPS Growth ปี 2007 เติบโตสูงสุด/ต่ำสุด

นอกจากนี้ เว็บไซต์เซ็ทเทรดยังได้เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับตลาดตราสารอนุพันธ์ อาทิ กราฟราคาอนุพันธ์แบบเรียลไทม์ เพื่อทำให้ เซ็ทเทรดฯ เป็นศูนย์กลางข้อมูลการลงทุนครบครัน และจากการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ จึงทำให้เซ็ทเทรดฯ ได้รับความนิยมจาก ผู้ลงทุนและผู้สนใจอย่างต่อเนื่อง” นางชนิสากล่าว

การได้รับรางวัลเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับ 1 ในหมวดการธนาคาร-การเงินในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่มีส่วนช่วยสนับสนุนข้อมูลที่น่าสนใจแก่ผู้ลงทุนด้วย อาทิ สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ สื่อมวลชนชั้นนำต่าง ๆ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (EPPO) สมาคมค้าทองคำ รวมทั้ง อีกหลายหน่วยงานที่ได้ให้การสนับสนุน www.settrade.comมาด้วยดีโดยตลอด และที่สำคัญคือผู้ลงทุนที่ใช้บริการเว็บไซต์ www.settrade.com มาอย่างต่อเนื่อง

นางชนิสากล่าวต่อว่า “รางวัลแห่งความสำเร็จในครั้งนี้เป็นสิ่งยืนยันถึงการให้บริการข้อมูลด้านการลงทุนที่เป็นประโยชน์และหลากหลาย อีกทั้งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ เซ็ทเทรดฯ จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเว็บไซต์ www.settrade.com อยู่สม่ำเสมอ ซึ่งในปี 2550 นี้ เซ็ทเทรดฯ เพิ่งเปิดตัวฟังก์ชั่นพอร์ตการลงทุนจำลอง (Virtual Portfolio) สำหรับ ผู้ลงทุนทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ลงทุนมือใหม่ที่สามารถเข้าไปทดลองลงทุนได้โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนจริงและติดตามผลกำไรขาดทุนเทียบกับราคาตลาด ฟังก์ชั่นนี้ สามารถทดลองจัดสรรเงินลงทุนในตราสารต่าง ๆ อาทิ หุ้น กองทุนรวม หรือตราสารอนุพันธ์ ระบบจะคิดคำนวณกำไรขาดทุนจากการลงทุนจำลองเปรียบเทียบกับราคาตลาดจริงแบบเรียลไทม์ ช่วยทำให้เห็นภาพผลตอบแทนจากการทดลองลงทุนของตนเองได้ชัดเจนยิ่งขึ้น หรือจะใช้ติดตามพอร์ตการลงทุนจริงก็ยังได้”

ผู้ที่สนใจใช้บริการพอร์ตการลงทุนจำลองนี้ สามารถดูคู่มือการใช้งานได้ในเว็บไซต์ หรือเข้าร่วมอบรมสัมมนาหลักสูตรเกี่ยวกับ การซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ต ที่เซ็ทเทรดฯ ร่วมจัดกับสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (Thailand Securities Institute: TSI) ซึ่งมีการนำฟังก์ชั่น Virtual Portfolio นี้ ไปเป็นเครื่องมือเสริมการเรียนการสอนในหลักสูตรระดับต่าง ๆ ด้วย

“ในปีนี้ เซ็ทเทรดยังจะพัฒนาเว็บไซต์ให้เป็นศูนย์ข้อมูลและบริการเกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์ทางอินเทอร์เน็ตอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ผู้ลงทุนหรือประชาชนทั่วไปที่สนใจได้เรียนรู้เทคนิคการลงทุนในหุ้นด้วยตนเองผ่าน e-Learning พร้อมติดตามกิจกรรมการจัดอบรมสัมมนาและสำรองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ หากศึกษาจนมั่นใจที่จะเริ่มซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ตแล้วก็สามารถเปิดบัญชีออนไลน์กับโบรกเกอร์ได้ทันที จึงเรียกได้ว่า เว็บไซต์ www.settrade.com เป็นจุดเริ่มต้นของการลงทุนออนไลน์อย่างแท้จริง” นางชนิสากล่าวสรุป