กสิกรไทย ออกฝากประจำคล่องตัว 4 เดือน ดอกเบี้ย 2.55%

กสิกรไทยเพิ่มทางเลือกลูกค้าเงินฝาก ออกบริการเงินฝากประจำคล่องตัว 4 เดือน ที่มีความ ยืดหยุ่นและจ่ายดอกเบี้ยสูง 2.55% รับฝากถึง 29 ส.ค.นี้ ตั้งเป้าระดมเงินฝากได้ 2 หมื่นล้านบาท

นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดให้บริการเงินฝากประจำคล่องตัว 4 เดือน (Fixed Deposit Flexible 4 Months) เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าเงินฝาก โดยเงินฝากประจำใหม่นี้ จะมีความยืดหยุ่นและจ่ายดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่าเงินฝากประจำทั่วไป ซึ่งลูกค้าที่ฝากเงินครบ 4 เดือน จะได้รับดอกเบี้ยทุกเดือน ในอัตรา 2.55% ต่อปี

สำหรับลูกค้าที่ฝากเงินมาแล้ว แต่ไม่ถึง 3 เดือนจะได้รับดอกเบี้ย 0.75% ต่อปี ส่วนลูกค้าที่ฝากเงินตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป แต่ไม่ถึง 4 เดือน จะได้รับดอกเบี้ย 2.00% ต่อปี ทั้งนี้ ธนาคารจะโอนดอกเบี้ยที่ได้รับเข้าบัญชีเงินฝากให้ทุกเดือน และจะโอนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยงวดสุดท้ายเข้าบัญชีออมทรัพย์หรือกระแสรายวันที่ผูกกับบัญชีเงินฝากประจำคล่องตัว 4 เดือนให้อัตโนมัติ

นายอำพล กล่าวว่า ในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากในตลาดอยู่ใกล้จะต่ำสุด การฝากเงินในระยะยาวเกินไปอาจทำให้ผู้ฝากเงินเสียผลประโยชน์ในกรณีที่อัตราดอกเบี้ยปรับตัวขึ้น ดังนั้นการฝากประจำ 4 เดือนน่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับลูกค้า โดยเฉพาะบริการเงินฝากประจำคล่องตัว 4 เดือนของธนาคารกสิกรไทย มีจุดเด่นที่สำคัญ คือ นอกจากจะจ่ายดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่าเงินฝากประจำทั่วไปแล้ว ผู้ฝากเงินยังมีความคล่อง ตัวสูง เนื่องจากเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถถอนเงินฝากก่อนครบกำหนดได้ ทั้งแบบถอนทั้งหมดในครั้งเดียว หรือถอนเพียงบางส่วน ในกรณีที่เห็นว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในตลาดปรับตัวสูงขึ้น หรือลูกค้ามีความจำเป็นต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน ซึ่งเงินต้นที่เหลืออยู่ในบัญชีจะยังได้รับอัตราดอกเบี้ย 2.55% ต่อไปจนครบระยะเวลาการฝาก

ทั้งนี้ลูกค้าทั้งรายใหม่และรายเก่าสามารถฝากประจำคล่องตัว 4 เดือน ได้ขั้นต่ำ 50,000 บาท ต่อบัญชี ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 29 สิงหาคมนี้เท่านั้น โดยธนาคารตั้งเป้าจะสามารถระดมเงินฝากได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท