เชฟโรเลตร่วมมือกระทรวงพลังงานหนุนใช้แก๊สโซฮอล พร้อมยันมั่นใจคุณภาพรถเชฟวี่ทุกรุ่นเติมได้ไร้ปัญหา

เชฟโรเลต ประกาศสนับสนุนผู้ใช้รถยนต์หันใช้แก๊สโซฮอล หลังกระทรวงพลังงานขอความร่วมมือในโครงการ “มั่นใจใช้ได้น้ำมันแก๊สโซฮอล 95/91” พร้อมยืนยันมั่นใจได้กับเทคโนโลยีเครื่องยนต์เบนซินของเชฟโรเลตทุกรุ่นใช้แก๊สโซฮอลได้แน่นอน

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความร่วมมือกับกระทรวงพลังงานในโครงการ “มั่นใจใช้ได้น้ำมันแก๊สโซฮอล 95/91” เพื่อสนับสนุนให้เจ้าของรถยนต์ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล ทดแทนการใช้น้ำมันเบนซินทั่วไป เพื่อช่วยประหยัดเงินค่าน้ำมัน และช่วยลดการนำเข้าน้ำมันเบนซินให้กับประเทศ

ทางด้าน มร.จอห์น ธอมสัน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และการบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด “บริษัทฯ พร้อมให้การสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลของกระทรวงพลังงานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการติดสติ๊กเกอร์บนฝาถังน้ำมันรถใหม่ การแนะนำผู้ซื้อรถใหม่ให้เติมน้ำ้มันแก๊สโซฮอล การเติมน้ำ้มันแก๊สโซฮอลให้รถใหม่ทุกคันก่อนออกจากศูนย์บริการเชฟโรเลต การให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและช่างประจำศูนย์บริการให้แนะนำลูกค้าเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล และการช่วยประชาสัมพันธ์ว่ารถยนต์สามารถใข้น้ำมันแก๊สโซฮอลในสื่อต่างๆ เนื่องจากโครงการดังกล่าวนอกจากจะเป็นการช่วยลดภาระของผู้ใช้รถโดยเฉพาะในสภาวะน้ำมันแพง ยังเป็นการช่วยลดภาระการใช้จ่ายของรัฐบาลในการนำเข้าน้ำ้มันจากต่างประเทศ และช่วยลดการขาดดุลทางการค้าอีกด้วย”

“ลูกค้ารถยนต์เชฟโรเลต สามารถมั่นใจได้ว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินของท่านทุกรุ่นสามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลได้ ไม่ว่าจะเป็น อาวีโอ ออพตร้า ลูมินา ซาฟิรา และรุ่นใหม่ล่าสุด แคปติวา เพราะเครื่องยนต์เบนซินของเชฟโรเลต เป็นเครื่องยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้สามารถใช้แก๊สโซฮอลได้ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้มาตั้งแต่ปลายทศวรรษ 1970” มร. ธอมสัน กล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบันน้ำมันแก๊สโซฮอลเป็นพลังงานทดแทนที่เป็นที่ยอมรับและใช้กันทั่วโลกแล้ว ผู้ที่ต้องการหันมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลก็สามารถเติมผสมกับน้ำมันเก่าได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้น้ำมันหมดถัง และไม่ต้องมีการดัดแปลงเครื่องยนต์ใดๆ ทั้งสิ้น

จากภาพ : ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ (ขวา) รัีฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โชว์ตัวอย่างสติกเกอร์ “มั่นใจใช้ได้น้ำมันแก๊สโซฮอล 91” ที่ใช้สำหรับรถเชฟโรเลต แคปติวา รถ SUV รุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อระบุว่าสามารถเติมน้ำมันแก๊สโซฮอลได้ โดยมีครรชิต ไชยสุโพธิ์ (กลาง) ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ วรพรรณ พันธุ์แมน (ซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมสนับสนุนการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล พร้อมยืนยันความมั่นใจว่ารถ เชฟโรเลตทุกรุ่นสามารถเติมน้ำมันแก๊สโซฮอลได้ โดยไม่ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอแต่อย่างใด