เอชพีบุกตลาดธุรกิจขนาดกลางทั่วโลก “Global 500,000”

เอชพีวันนี้ประกาศเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการใหม่ล่าสุดที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจขนาดกลางทั่วโลก ที่เรียกว่า “Global 500,000” ในการเร่งการเติบโตของธุรกิจพร้อมลดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการ

ผลิตภัณฑ์เด่นในการเปิดตัวครั้งนี้คือชุดผลิตภัณฑ์ HP BladeSystem c3000 ขนาดกะทัดรัด ที่มีชื่อโค้ดเนมว่า “Shorty” เพื่อการใช้งานของศูนย์ปฏิบัติการทางเทคโนโลยีขนาดเล็ก สำนักงานสาขา และสำนักงานที่ตั้งอยู่ห่างไกลออกไป การใช้งานผลิตภัณฑ์ HP BladeSystem c3000 ไม่จำเป็นต้องอาศัยพลังงานและระบบระบายความร้อนที่พิเศษเฉพาะ และไม่จำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญเป็นพิเศษในการทำงาน จึงช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผู้ใช้งานที่เป็นธุรกิจขนาดกลางให้ได้รับประโยชน์จากสภาพแวดล้อมการใช้งานเทคโนยีเบลดได้อย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้เอชพียังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล HP StorageWorks All-in-One SB600c Storage Blade ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับ HP BladeSystem c3000 รุ่นใหม่นี้ และ HP BladeSystem c7000 รุ่นเดิมได้ นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “บลูพริ้นท์” ใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า HP Solution Blocks ที่จะช่วยทำให้การรวมแอพพลิเคชั่นอันหลากหลายเป็นไปได้ง่ายขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น และยังมีโซลูชั่นด้านการปกป้องข้อมูลที่รวมอยู่ในชุดผลิตภัณฑ์ HP BladeSystem c3000 รุ่นใหม่นี้ด้วย

ผลวิจัยล่าสุดของเอชพีบ่งชี้ว่า สองในสามขององค์กรธุรกิจขนาดกลางมีความต้องการผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองความต้องการและออกแบบมาเพื่อธุรกิจของตนโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ผู้บริหารองค์กรธุรกิจและเทคโนโลยีอาวุโสของธุรกิจขนาดกลางกว่าร้อยละ 90 เปิดเผยว่าเทคโนโลยีได้เข้ามาช่วยให้บริษัทของตนได้รับประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีค่าใช้จ่ายที่ลดลง

ผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวนี้มีการรองรับด้วยชุดบริการ HP Care Pack และเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาเสริมพอร์ทโฟลิโอด้าน Adaptive Infrastructure ของเอชพี ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกขนาดสามารถตักตวงประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่ออกแบบมาให้ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของพวกเขา

มร. โทนี่ พาร์คินสัน รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป ผลิตภัณฑ์ Industry Standard Servers กลุ่มธุรกิจ Technology Solutions Group (TSG) บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด กล่าวว่า “ลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดกลางไม่ได้ต้องการโซลูชั่นที่ถูกเปลี่ยนแปลงและมีศักยภาพลดลง หากแต่ต้องการโซลูชั่นที่ครบครันที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อสนองความต้องการของพวกเขา”

ผลิตภัณฑ์ชุดใหม่ของเอชพีสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางได้รับการพัฒนาจากระดับพื้นฐาน

ด้วยงบประมาณที่จำกัดและจำนวนพนักงานด้านไอทีที่มีจำนวนไม่มาก องค์กรธุรกิจขนาดกลางจึงต้องเผชิญกับความท้าทายในการทำงานเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยให้มีค่าใช้จ่ายต่ำสุด นั่นจึงเป็นที่มาของความต้องการด้านโซลูชั่นที่มีความเฉพาะ แตกต่างไปจากองค์กรขนาดใหญ่ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ HP BladeSystem c3000 แล้ว เอชพียังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะมาช่วยองค์กรธุรกิจขนาดกลางในการรับมือกับความท้าทายดังกล่าว โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้นรวมถึง

HP StorageWorks All-in-One SB600c เป็นผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีสตอเรจ เบลดสำหรับใช้งานกับชุดผลิตภัณฑ์ c3000 ที่จะช่วยปกป้องความปลอดภัยของข้อมูลแก่ลูกค้า ด้วยระบบสำรองข้อมูลที่ใช้งานง่าย มีสมรรถนะในการเก็บและการเรียกใช้ข้อมูล และการกู้ข้อมูลจากเหตุภัยพิบัติ โดยทั้งหมดนี้ไม่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะของเจ้าหน้าที่ในด้านการจัดเก็บข้อมูล และยังนับเป็นโซลูชั่นสตอเรจเบลดเพียงหนึ่งเดียวที่มีจำหน่ายในปัจจุบันที่มอบประสิทธิภาพในการจัดเก็บในระบบ NAS (network-attached storage) มีสมรรถนะการทำงานในระบบ iSCSI SAN พร้อมความสามารถในการปกป้องข้อมูลที่รวมอยู่ในอุปกรณ์เพียงหนึ่งเดียว

ผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล SB600c จะช่วยให้ธุรกิจขยายความจุในการจัดเก็บข้อมูล และได้รับการปกป้องข้อมูลโดยไม่ต้องอาศัยการต่อพ่วงเพิ่มเติม หรือการจัดการเพิ่มเติม ลูกค้ายังสามารถโอนย้ายข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์เครื่องเดิม หรือเพิ่มความจุการจัดเก็บข้อมูลเข้าไปในแอพพลิเคชั่นได้ง่ายดาย ผ่านการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง โดยไม่จำเป็นต้องมีความชำนาญพิเศษด้านการจัดเก็บข้อมูลมาก่อน

ลูกค้าผู้ใช้งานยังสามารถสำรองข้อมูลไว้ในผลิตภัณฑ์ c3000 โดยใช้เทปไดรฟ์รุ่น HP StorageWorks Ultrium 448c ซึ่งให้การปกป้องข้อมูลแก่ทุกเซิร์ฟเวอร์และการจัดเก็บที่เกี่ยวข้อง

HP Total Care Initiative เป็นชุดการบริการที่พัฒนามาเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มตลาดระดับกลาง โดยลูกค้าจะได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนเพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจด้านเทคโนโลยี เพิ่มการลงทุนด้านเทคโนโลยีให้เต็มศักยภาพเพื่อให้ได้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่รวดเร็วและรักษาความปลอดภัยให้แก่ธุรกิจ

HP Midsize Business Solutions มีจำหน่ายผ่านทางพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายของเอชพี ชุดผลิตภัณฑ์ “บลูพริ้นท์” ที่ผ่านการทดสอบมาจนมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพนี้จะให้ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีเยี่ยม โดยช่วยให้สามารถนำแอพพลิเคชั่นต่างๆ อาทิ เมล์ ข้อความ กลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management: CRM) และระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (Enterprise Resource Planning : ERP) มาใช้งานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยโซลูชั่นนี้ได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการตอบสนองความต้องการหลักทางธุรกิจที่มีความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ สำหรับธุรกิจขนาดกลาง ไม่ว่าจะเป็น ความราบรื่นในการดำเนินธุรกิจ ความปลอดภัยของข้อมูล และประสิทธิภาพการทำงาน

o โซลูชั่นเพื่อธุรกิจขนาดกลางของเอชพีได้รับการออกแบบและผสานรวมเข้ากับผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์จากพันธมิตรอื่นๆ เช่น Citrix®, Microsoft, Oracle, Sage Software, SAP และ VMware รวมทั้งผู้ค้าซอฟต์แวร์อิสระในประเทศต่างๆ โซลูชั่นที่โดดเด่นด้วยคุณสมบัติการใช้งานได้ง่าย วางใจได้ในประสิทธิภาพการทำงาน และยังจำหน่ายในราคาที่สามารถซื้อหาได้เหล่านี้เป็นโซลูชั่นจากบริษัทชั้นนำในธุรกิจดังกล่าวและได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานของธุรกิจขนาดกลางอีกด้วย โซลูชั่นดังกล่าวมีอยู่ในชุดผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant, HP BladeSystem และผลิตภัณฑ์ HP StorageWorks สำหรับตลาดธุรกิจขนาดกลางทั้งหมด

o สำหรับธุรกิจที่ต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นจำนวนมาก ในสภาพแวดล้อมการใช้งานแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้สามารถใช้ชุดผลิตภัณฑ์ HP BladeSystem อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เอชพีขอเสนอ HP BladeSystem Solution Blocks โซลูชั่นที่ผสานรวมผลิตภัณฑ์เอชพีที่เป็นเซิร์ฟเวอร์เบลด, สตอเรจเบลด และซอฟต์แวร์จัดการที่ผ่านการทดสอบและได้รับการรองรับ ซึ่งพัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็นช่องทางในการปรับตั้งค่าและช่วยให้สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นหลายอย่างได้จากผลิตภัณฑ์ BladeSystem c3000

ดีไซน์เรียบง่ายสไตล์ออล-อิน-วันช่วยให้ธุรกิจประหยัดได้มากขึ้น
ผลิตภัณฑ์ HP BladeSystem c3000 ช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการนำแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจใหม่ๆ มาใช้งาน ทำให้พนักงานไอทีจำนวนไม่กี่คนสามารถสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่น่าทึ่งได้ ค่าใช้จ่ายที่สามารถประหยัดได้ในส่วนนี้สามารถนำไปใช้กับโครงการอื่นๆ ที่จะช่วยเพิ่มการเติบโตให้กับธุรกิจ โดยลูกค้าผู้ใช้งานจะได้รับประโยชน์ดังนี้:

• การประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านพลังงานและการระบายความร้อนสูงสุดถึงร้อยละ 30
• ค่าใช้จ่ายจากการเชื่อมต่อระบบ SAN (Storage-area networking) ที่ลดลงสูงสุดถึงร้อยละ 53
• ค่าใช้จ่ายในด้านการเดินสายเคเบิ้ลลดลงสูงสุดถึงร้อยละ 94 ซึ่งเป็นการลดค่าใช้จ่ายและลดความซับซ้อนในการใช้งาน
• ค่าใช้จ่ายของจุดคุ้มทุนที่เบลดเซิร์ฟเวอร์สามถึงห้าเครื่อง

“ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าที่มีข้อจำกัดในด้านเนื้อที่ว่างในการจัดเก็บข้อมูล รวมทั้งด้านพนักงานไอทีจะสามารถได้รับประโยชน์ทางธุรกิจจากระบบการทำงานของสถาปัตยกรรมเบลด เซิร์ฟเวอร์รุ่น c3000 ถือเป็นโครงสร้างที่ “สามารถนำไปใช้งานได้ทุกที่ และใช้ได้ทุกการทำงาน” ที่มีความง่ายในการจัดการและออกแบบมาเพื่อการเติบโตของธุรกิจโดยแท้จริง” มร.พาร์คินสันกล่าว

เซิร์ฟเวอร์รุ่น c3000 ที่เป็นแบบแรคมีความโดดเด่นด้วยการออกแบบกะทัดรัดด้วยความสูงเพียง 10.5 นิ้ว ที่สามารถบรรจุเบลดได้ถึง 8 เครื่อง และเสียบเข้ากับเต้ารับมาตรฐานขนาดกำลังไฟฟ้าที่ 110 หรือ 220 โวล์ท จึงเป็นระบบเครือข่ายที่เชื่อมต่อได้ง่าย นอกจากนี้ เซิร์ฟเวอร์รุ่น c3000 ที่เป็นแบบ tower ก็จะมีจำหน่ายเช่นกัน โดยคาดว่าจะมีวางจำหน่ายในไตรมาสแรกของปี 2551 โดยจะมีคุณสมบัติพิเศษเช่นเดียวกับแบบแรค และกินเนื้อที่ในการวางเพียงสองตารางฟุต

เซิร์ฟเวอร์รุ่น c3000 สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพกับชุดผลิตภัณฑ์ HP BladeSystem c-Class ที่มีอยู่เดิมและออปชั่นด้านการเชื่อมต่อเครือข่าย นอกจากนี้ยังรองรับการทำงานของ HP ProLiant server, HP Integrity server และ StorageWorks server รวมถึงสตอเรจเบลดอีกด้วย

จากข้อมูลของไอดีซี เบลดเซิร์ฟเวอร์แบบ x86 ของเอชพีเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกที่คิดจากรายได้ถึงร้อยละ 47.2 นอกจากนี้ในไตรมาสที่สามของปีงบประมาณ 2550 นี้รายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบลดเซิร์ฟเวอร์ของเอชพีเพิ่มขึ้นในอัตราปีต่อปีถึงร้อยละ 81

มร วาเลอรี รีมเมอร์ ประธานของบริษัท Gekkotek Inc. ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายของเอชพีในเมืองแวนคูเวอร์ รัฐวอชิงตันกล่าวว่า “ในส่วนของเบลดโซลูชั่นแบบเอนด์ ทู เอนด์ (end-to-end) ที่ทางเรามอบให้แก่ลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดกลาง เซิร์ฟเวอร์ HP BladeSystem c3000 ใหม่นี้นับเป็นการผสานรวมที่ลงตัวของความสามารถในการทำงานที่หลากหลายและความง่ายในการใช้งานที่จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะทางธุรกิจ การสร้างโซลูชั่นไอทีที่ลงตัวเพื่อใช้ในสภาพแวดล้อมการใช้งานที่เล็กกว่ามักเป็นเรื่องที่ท้าทายมากกว่าการสร้างโซลูชั่นเพื่อใช้กับศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ ลูกค้าผู้ใช้งานที่เป็นธุรกิจขนาดกลางมีความคาดหวังสูงในด้านการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความต้องการเฉพาะ (Customization) ซึ่งมักจะมีอุปสรรคจากข้อจำกัดในด้านเวลา งบประมาณ พลังงานที่ต้องใช้และพนักงาน”

ผลการวิจัยชี้เทคโนโลยีเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จทางธุรกิจ
ผลการวิจัยของเอชพีแสดงให้เห็นว่าร้อยละ 88 ของผู้มีอำนาจตัดสินใจทางธุรกิจในธุรกิจขนาดกลางเชื่อว่าเทคโนโลยีเป็นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จของผลลัพธ์ทางธุรกิจ

“ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง หรือซีไอโอของธุรกิจขนาดกลางต้องเป็นผู้นำขององค์กรในการตอบสนองความต้องการของธุรกิจเพื่อให้เกิดประสิทธิผลในการดำเนินการ โดยองค์กรธุรกิจขนาดกลางมักจะจัดซื้อโซลูชั่นทางธุรกิจมากกว่าโซลูชั่นทางเทคโนโลยี และคาดหวังที่จะเห็นมูลค่าทางธุรกิจก่อนเริ่มลงทุนทางด้านเทคโนโลยี” มร. เจมส์ บราวนิ่ง รองประธานฝ่ายงานวิจัยธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอ็สเอ็มบี) ประจำบริษัทวิจัย Gartner Inc. กล่าวว่า “การนำเทคโนโลยีเบลดมาใช้งานรวมทั้งในการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในตลาดระดับกลาง ผู้ค้าเซิร์ฟเวอร์จำเป็นต้องตอบสนองความต้องการของตลาดโดยการมอบระบบเบลดที่อาศัยการทำงานของโซลูชั่นเป็นหลัก”

พันธมิตรกับบริษัทชั้นนำ
จากการที่ลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดกลางต้องพึ่งพาคู่ค้าด้านช่องทางจำหน่าย เอชพีจึงได้ทำการฝึกอบรมคู่ค้าของผลิตภัณฑ์ HP Blade System มากกว่า 5,000 รายทั่วโลกเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

แต่ทั้งนี้ลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดกลางยังต้องการสิ่งที่มากกว่าเทคโนโลยีที่มีคุณภาพจากผู้ค้าผ่านทางผู้แทนจำหน่ายที่วางใจได้ จากผลการสำรวจของเอชพี กว่าร้อยละ 90 ของบริษัทที่เป็นธุรกิจขนาดกลางเห็นว่าการที่ผู้ค้าเทคโนโลยีของตนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายต่างๆ นับว่าเป็นเรื่องสำคัญ

เอชพีได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) ชั้นนำมาอย่างยาวนาน โดยได้ประสานงานกับพันธมิตรรายต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าแอพพลิเคชั่นยอดนิยมของธุรกิจขนาดกลางจะสามารถใช้งานได้อย่างดีที่สุดกับผลิตภัณฑ์และระบบต่างๆ ของเอชพีที่จัดจำหน่ายผ่านทางเครือข่ายที่กว้างขวางของตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการรับรองของเอชพี

บริการใหม่พร้อมการรับรองคุณภาพเพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน
กลุ่มธุรกิจ HP Services ได้พัฒนาบริการ HP Care Pack ขึ้นมาสามประเภทเพื่อช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานได้รับประสิทธิภาพสูงสุดจากการใช้งานผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ c3000 ชุดการบริการดังกล่าวซึ่งมีจำหน่ายเป็นแพคเกจในราคาที่คงที่ครอบคลุมไปถึงบริการ HP Support Plus 24 for c3000, บริการ c3000 Installation & Start-up และบริการ c3000 Enclosure Hardware Support.

บริการ HP Financial Services เป็นการให้บริการโปรแกรมทางการเงินสองโปรแกรมที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้การเปลี่ยนไปใช้ระบบ HP BladeSystem c3000 เป็นไปได้ง่ายและประหยัดงบประมาณมากยิ่งขึ้น ลูกค้ายังสามารถเลือกทำการเช่าซื้อโซลูชั่นนี้ได้ในราคาประหยัด หรือใช้โปรแกรมการชำระเงินแบบพิเศษทีละขั้นตลอดช่วงระยะเวลาการเช่าซื้อได้อีกด้วย

ราคาและการจัดจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ HP BladeSystem c3000, HP StorageWorks All-in-One SB600c และ HP Solution Blocks มีวางจำหน่ายแล้ว สำหรับราคาของเริ่มต้นของ HP BladeSystem c3000 และ SB600c อยู่ที่ 115,000 บาท และ 329,000 บาท ตามลำดับ ส่วน HP Solution Blocks มีจำหน่ายผ่านทางคู่ค้าของเอชพี และมีราคาแปรผันไปตามจำนวนของผู้ใช้งานหรือความต้องการด้านกำลังการใช้งาน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกาศเปิดตัวในครั้งนี้สามารถดูได้จากเอกสารสำหรับสื่อมวลชนแบบออนไลน์ ที่
www.hp.com/go/hpmidmarketlaunch และสามารถขอรับสำเนารายงานการวิจัยฉบับเต็มได้

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้

เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 100.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
เอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่
www.hp.com