‘ซินเน็ค’คว้าตำแหน่งคู่ค้าดีเด่นประจำอาเซียนจากเอพีซี-เอ็มจีอี

เอพีซี-เอ็มจีอี ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นคุ้มครอง และป้องกันการเสียหายของข้อมูล รวมทั้งการเสียหายของฮาร์ดแวร์ และการหยุดชะงักของระบบไฟฟ้าให้แก่ตลาดอุตสาหกรรม องค์กร ธุรกิจตั้งแต่ระดับเล็ก กลาง จนถึงผู้ใช้งานตามบ้าน ประกาศมอบรางวัล “Asian Distributor of the year for 2006” ให้กับบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ภายในงานประชุมพันธมิตรธุรกิจทั่วภาคพื้นอาเซียน ในฐานะพันธมิตรธุรกิจดีเด่นประจำประเทศไทย และเป็น 1 ใน 4 พันธมิตรหลักที่คว้ารางวัลประจำประจำปี 2006 สำหรับประเทศในแถบอาเซียน ประเภท AEG ในด้านความพร้อมของบุคลากรในกลุ่มสินค้าตู้แร็ค และอุปกรณ์เสริม รวมทั้งศักยภาพในการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่อง

นายอนุชิต บุญญลักษม์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยภายหลังจากได้รับรางวัลภายในงานประชุมพันธมิตรของเอพีซี-เอ็มจีอีทั่วภาคพื้นอาเซียนว่า การที่ซินเน็คสามารถคว้ารางวัล “Asian Distributor of the year for 2006” ในฐานะที่เป็นคู่ค้าที่สามารถพัฒนาศักยภาพการทำตลาดผลิตภัณฑ์ตู้แร็คและอุปกรณ์เสริมของเอพีซี-เอ็มจีอีได้อย่างโดดเด่นในครั้งนี้เป็นผลมาจาก จุดแข็งของซินเน็ค คือ Channel Partner ซึ่งบริษัทได้พัฒนาตลาดร่วมกับ SI, VAR, และ Enterprise Reseller กระทั่งในวันนี้หากพูดถึง Value Added distributor ในประเทศไทยแล้ว ซินเน็คเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งที่สุด ด้วยความพร้อมของทีมงานด้านเทคนิคัล ซัพพอร์ตกว่า 10 คน และทีมให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้าอีกกว่า 30 คน ในส่วนของสินค้าที่เป็นโซลูชั่น และต้องการ know-how เฉพาะด้าน

“นับเป็นการคว้ารางวัลประเภทเดียวกันของซินเน็คถึง 2 ปีซ้อน นับตั้งแต่เราเริ่มทำตลาดผลิตภัณฑ์ในส่วนของดาต้าเซ็นเตอร์ของเอพีซีเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เพราะทีมงานที่มีอยู่ของซินเน็คสามารถ deliver สิ่งที่เราต้องการจะทำและประสบความสำเร็จในระดับอาเซียน นับเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานในนามซินเน็ค และจากความภาคภูมิใจนี้ จะทำให้เราสามารถที่จะพัฒนาตลาดต่อไปได้ ซึ่งผู้ค้าที่จะทำอย่างเราได้ก็คงไม่ง่ายนัก เพราะเรามีจุดแข็งทั้งความพร้อมในส่วนทีมบุคลากร และ know-how” นายอนุชิตกล่าวเพิ่มเติม

ด้านนายเอเทียน เกรุ ผู้จัดการทั่วไป เอพีซี-เอ็มจีอี (ประเทศไทย) กล่าวว่า “รางวัลที่ซินเน็คได้รับในครั้งนี้นับเป็นเกียรติยศที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เราเชื่อว่าคู่ค้าทุกรายของเราไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อชัยชนะเท่านั้น แต่เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของแต่ละบริษัทภายใต้การบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ ความพร้อมของทีมงาน ความมุ่งมั่นในการทำตลาด การฝึกอบรมบุคลากรอย่างต่อเนื่อง และภารกิจในการขยายตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เอพีซีมาโดยตลอด เราขอแสดงความยินดีในความสำเร็จของคู่ค้าที่ประสบความสำเร็จ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคู่ค้าของเราทุกๆ รายจะสามารถบรรลุเป้าหมายและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆ ไป”

ทั้งนี้ ซินเน็คได้แยกแผนกธุรกิจภายในบริษัทออกมาตั้งเป็นบริษัทใหม่ตั้งแต่ต้นปี 2550 ภายใต้ชื่อว่า
พริซึม โซลูชั่น (Prism Solution) ทั้งนี้เพื่อให้บริการเอาท์ซอส ด้านการให้บริการแก่ลูกค้าของซินเน็คทั้งภายใน และภายนอกบริษัท ขณะเดียวกันวัตถุประสงค์ของการเปิดบริษัทดังกล่าว คือ ต้องการให้การสนับสนุนแก่ดีลเลอร์รายเล็กของซินเน็คที่ต้องการความช่วยเหลือด้านทีมงานบริการหลังการขายแก่ลูกค้าในส่วนสินค้าที่เป็นโซลูชั่น เพื่อช่วยให้สามารถเข้าถึงตลาดที่ยังไม่เชี่ยวชาญได้ง่ายขึ้น

เกี่ยวกับเอพีซี – เอ็มจีอี …………..เอพีซีและ เอ็มจีอี ยูพีเอส ซิสเต็มส์ ได้ผนวกกันเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อจัดตั้งหน่วยธุรกิจด้านการจัดการพลังงาน และระบบปรับอากาศในเครือของชไนเดอร์ อิเล็กทริค โดยเอพีซี และเอ็มจีอี มียอดจำหน่ายทั่วโลกในปีที่ผ่านมารวมกันถึง 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (2.4 พันล้านยูโร) เอพีซี-เอ็มจีอีร่วมนำเสนอสินค้า และโซลูชั่นคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล รวมทั้งการเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบไฟฟ้าให้แก่ตลาดอุตสาหกรรม องค์กร ธุรกิจตั้งแต่ระดับเล็ก กลาง จนถึงผู้ใช้งานตามบ้าน

โซลูชั่นของเอพีซี-เอ็มจีอีประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องสำรองกระแสไฟฟ้า (UPS) ระบบปรับอากาศภายในตู้แร็ค ตู้แร็ค การบริการออกแบบวางระบบ และซอฟต์แวร์สำหรับบริหารและจัดการภายในห้องศูนย์ข้อมูล รวมทั้งโซลูชั่นที่เป็นหนึ่งเดียวในวงการที่รวมตั้งแต่ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศและระบบบริหารจัดการศูนย์ข้อมูลไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ ด้วยรากฐานที่แข็งแกร่งระดับโลกและการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งทางด้านวิจัยและการพัฒนา พนักงานจำนวน 12,000 คนของเอพีซี-เอ็มจีอีได้ช่วยลูกค้าให้สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤติอันเกิดจากการหยุดชะงักของระบบไฟฟ้าและระบบปรับอากาศตลอดจนรับมือกับความท้าทายของการบริหารจัดการศูนย์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอพีซี-เอ็มจีอี สามารถเข้าชมได้ที่ www.apc-mge.com

เกี่ยวกับซินเน็ค (ประเทศไทย)
บริษัท ซินเน็ค ( ประเทศไทย ) จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2532 ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และซอฟต์แวร์มาเป็นเวลากว่า 17 ปี และมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง สินค้าที่ซินเน็คเป็นผู้แทนจำ
หน่ายมีความหลากหลาย และครอบคลุมตลาดได้ทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ค้าคอมพิวเตอร์ทั่วไป ผู้ค้าประเภท VAR ( Value Added Reseller ) SI ( System Integrator) IT Superstore ห้างค้าส่ง ( Modern Trade ) และห้างสรรพ-
สินค้าทั่วประเทศ ด้วยความหลากหลายของสินค้าที่บริษัทฯจัดจำหน่าย และความพร้อมในการให้บริการหลังการขาย การฝึกอบรม ซินเน็คจึงสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร