F5 เน็ตเวิร์กส์ ผ่านฉลุย โปรแกรมทดสอบการทำงานร่วมกับ บีอีเอ

F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ประกาศความภาคภูมิใจว่า ผลิตภัณฑ์บิ๊กไอพี วี9 และอุปกรณ์ SSL VPN ไฟร์พาส วี6 ได้ผ่านโปรแกรมทดสอบการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มของ บีอีเอ อย่างสมบูรณ์แบบ โดยพิสูจน์ว่าสามารถทำงานร่วมกับ บีอีเอ เว็บลอจิก เซิร์ฟเวอร์9.2 และ เว็บลอจิก เซิร์ฟเวอร์ 10 เพื่อตอกย้ำให้ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ในสายบิ๊กไอพี (ทั้งโลคัส ทราฟฟิก แมเนเจอร์ ทราฟฟิก แมเนเจอร์ แอพพลิเคชั่น ซีเคียวริตี้ แมเนเจอร์ และเว็บแอ็กเซเลอเรเตอร์) รวมถึง ไฟร์พาส มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของF5 ได้รับการออกแบบมาอย่างดี และสามารถทำงานร่วมกับ ผลิตภัณฑ์ บีอีเอ เว็บลอจิก เซิร์ฟเวอร์ 9.2 และ เว็บลอจิก เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ แอพพลิเคชัน เซิร์ฟเวอร์ ของบริษัท ซิสเต็มส์ อิงค์ ได้อย่างราบรื่น และสมบูรณ์แบบ

ผลิตภัณฑ์ บิ๊กไอพี เป็นโซลูชั่นที่ช่วยขับเคลื่อนการทำงานของแอพพลิเคชัน ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถใช้แอพพลิเคชั่นผ่านอินเตอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว และปลอดภัย ทั้งนี้ ไฟร์พาส ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้แอพพลิเคชั่น และข้อมูลขององค์กร ได้อย่างปลอดภัย ผ่านการใช้เว็บ บราวเซอร์ ช่วยทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน ความสามารถในการขยายระบบงาน และความปลอดภัย ณ จุดปลายทางฝั่งผู้ใช้

“F5 เน็ตเวิร์กส์ และ บีอีเอ ซิสเต็มส์ ต่างเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่แน่นแฟ้นมาเป็นเวลานาน และครั้งนี้ ก็เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของเราอีกประการ ที่ต้องการให้ลูกค้ามั่นใจว่าเทคโนโลยีของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ” นายพิชัยวุฒ ประพุทธนิติสาร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าว “เรามุ่งมั่นอย่างมากในเรื่องของการทำงานร่วมกัน และการบริหารจัดการ่วมกับ บีอีเอ เพื่อช่วยให้ลูกค้าประหยัดทั้งเวลา และค่าใช้จ่าย จากการใช้โซลูชั่นของเรา”

บีอีเอ ได้เปิดกว้างให้พันธมิตรทั้งหมด สามารถสมัครเข้าร่วมโปรแกรมด้านพันธมิตรของบีอีเอ ซึ่งโปรแกรมทดสอบการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มของบีอีเอ (BEA Platform Validation Program) จะมีการวางกรอบการทดสอบ (Framework) เพื่อพิสูจน์ความพร้อมด้านเทคโนโลยี ของโซลูชั่นจากพันธมิตร ทั้งเพื่อการทำงานร่วมกันและเสริมการทำงานซึ่งกันและกัน หรือเพื่อขยายการทำงานไปสู่แพลตฟอร์ม เว็บลอจิก ของบีอีเอ โดย บีอีเอได้ทำการทดสอบและพิสูจน์ผลิตภัณฑ์ของ F5 ครอบคลุม 2 ส่วนหลักด้วยกัน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ บิ๊กไอพี วี9 เพื่อการบริหารจัดการการจราจรทั้งบนเครือข่ายแลน และแวน (local and wide-area traffic management) รวมถึงเรื่องความต่อเนื่องในการทำงาน โดยต้องทำงานได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 8 ประการ ด้วยการบริหารจัดการการจราจร บนเครือข่ายแลนและแวน ซึ่งในส่วนที่สอง ได้แก่ ไฟร์พาส วี6 สำหรับโซลูชันรีโมท แอกเซส เพื่อสนับสนุนการทำงานด้วยโปรโตคอลหลายประเภท การเร่งความเร็วในการส่งผ่านเนื้อหา และในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งต้องทำงานได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 24 ประการ สำหรับโซลูชั่นรีโมท แอกเซส ทั้งนี้ F5 เป็นรายแรกของอุตสาหกรรมที่สามารถผ่านการทดสอบตามเกณฑ์เหล่านี้ ในส่วนโซลูชั่นรีโมทแอกเซส สำหรับเว็บลอจิกเซิร์ฟเวอร์ ทั้งสองเวอร์ชัน คือ 9.2 และ 10

“เรามีความยินดีอย่างมากที่ F5 ได้เข้าร่วมโปรแกรมพันธมิตรของบีอีเอ และก้าวสู่การทดลองครั้งสำคัญ คือการพิสูจน์การทำงานของผลิตภัณฑ์การทำงานของผลิตภัณฑ์ บิ๊กไอพี และไฟร์พาส ร่วมกับ บีอีเอ เว็บลอจิก เซิร์ฟเวอร์ เวอร์ชั่น 9.2 และ เวอร์ชั่น 10” นายโฮเวิร์ด ซีเมล ผู้อำนวยการส่วนโปรแกรมพันธมิตรของบีอีเอ กล่าว “โปรแกรมดังกล่าว ช่วยส่งเสริมให้ลูกค้านำโซลูชั่นของพันธมิตรเรามาใช้งาน และเป็นการเพิ่มโอกาสทางตลาด ด้วยการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าร่วมกันว่าพันธมิตรเราได้มีการออกแบบเทคโนโลยีเพื่อการทำงานร่วมกันบนแพลตฟอร์มเว็บลอจิกของบีอีเอ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

รายละเอียดเกี่ยวกับรายนามพันธมิตรที่ผ่านการทดสอบการทำงานบนแพลตฟอร์มของบีอีเอ รวมถึง F5 สามารถดูได้ที่
www.bea.com/partners/validation

ข้อมูลเกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ที่นำเสนอโซลูชันที่ช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์
www.f5.com