เปิดจองซื้อหุ้นกู้แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มูลค่า 3 พันล้านบาท อายุ 4 ปี ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงเทพ เปิดจองหุ้นกู้ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มูลค่า 3,000 ล้านบาท อายุ 4 ปี โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก TRIS ที่ระดับ A with stable outlook สะท้อนประสิทธิภาพระดับยอดเยี่ยมจากยอดการขายในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เริ่มเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 21 – 23 กรกฎาคม 2551

นายจรัมพร โชติกเสถียร รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศได้แต่งตั้งให้ธนาคารทำหน้าที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ มูลค่า 3,000 ล้านบาท อายุ 4 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปใช้ในการซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ จ่ายคืนชำระเงินกู้ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัท

“แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญของไทยพาณิชย์ เป็นผู้นำในกลุ่มผู้ประกอบการพัฒนาที่อยู่อาศัย มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง คุณภาพบ้านภายใต้สัญญลักษณ์ “L&H” เป็นที่ยอมรับของผู้ซื้อบ้าน ทำให้ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นกว่าตลาดที่อยู่อาศัยโดยรวม สะท้อนผ่านตัวหุ้นกู้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A และมีแนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” จากทริสเรตติ้ง จำกัด หุ้นกู้ที่บริษัทจะเสนอขายเป็นหุ้นกู้อายุ 4 ปี ซึ่งไม่ยาวเกินไป และอัตราผลตอบแทนคาดว่าจะอยู่ในระดับที่น่าสนใจ โดยสามารถจองซื้อได้ที่สาขาของธนาคาร จำนวนเงินขั้นต่ำ 100,000 บาท”

หุ้นกู้บริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก TRIS ที่ระดับ A with stable outlook เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2551 โดยสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทที่สามารถรักษาระดับยอดขายบ้านให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจถึงแม้ว่าสภาวะตลาดบ้านเดี่ยวยังชะลอตัวอยู่ ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการที่มีบ้านเดี่ยวสร้างเสร็จพร้อมขาย ทำให้บริษัทน่าจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากมาตรการลดภาษีเพื่อกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา ระหว่างวันที่ 21 – 23 กรกฎาคม 2551