TQA Seminar 2008: Learn from Winners เรียนรู้ความสำเร็จจากแชมป์

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ในฐานะสำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ กำหนดจัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ “TQA Seminar 2008: Learn from Winners” บรรยายโดย นพ.สิทธิศักดิ์ พฤกษ์ปิติกุล ซึ่งจะมานำเสนอตัวอย่างการประยุกต์ใช้เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ในการบริหารจัดการและพัฒนาผลการดำเนินการขององค์กรที่เคยได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติจากต่างประเทศ เช่น PRO-TEC Coating Company, Sharp Healthcare, Mercy Health System, City of Coral Springs ซึ่งได้รับรางวัล MBAQA หรือรางวัลคุณภาพแห่งชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา ประจำปี 2550 รวมทั้ง Singapore Police Force, Subordinate Courts of Singapore ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับรางวัล SQA หรือรางวัลคุณภาพแห่งชาติของประเทศสิงคโปร์ ประจำปี 2550

เนื้อหาการสัมมนาครอบคลุมแนวทางการบริหารจัดการตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติทั้งหมด 7 หมวด ได้แก่ การนำองค์กร การวางแผนเชิงกลยุทธ์ การมุ่งเน้นลูกค้าและตลาด การวัด การวิเคราะห์และการจัดการความรู้ การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล การจัดการกระบวนการ และผลลัพธ์ทางธุรกิจ โดยอธิบายและวิเคราะห์ความเชื่อมโยงของวิธีปฏิบัติจากหมวดหนึ่งๆ ไปสู่เกณฑ์ในหมวดอื่นๆ เพื่อให้เห็นความเป็นบูรณาการของเกณฑ์ และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ตัวอย่างวิธีปฏิบัติที่ดีเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ หรือปรับปรุงการดำเนินงานในองค์กรของตนเอง

การสัมมนาจะจัดขึ้นวันที่ 24 กันยายนนี้ ที่โรงแรมสวิส โฮเต็ล เลอ คองคอร์ด ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0 2619 5500 ต่อ 434 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ftpi.or.th