นิวยอร์คไลฟ์ ไม่ร่วมโครงการความช่วยเหลือทางการเงิน ของกระทรวงการคลัง สหรัฐอเมริกา

นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ บริษัทแม่ของ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต แถลงวันนี้ว่า นิวยอร์คไลฟ์ ยืนยันที่จะไม่เข้าร่วมโครงการขอรับความช่วยเหลือทางการเงินของกระทรวงการคลัง สหรัฐอเมริกา

โฆษกของนิวยอร์คไลฟ์ กล่าวว่า “เมื่อเราทราบอย่างชัดเจนว่า โครงการนี้เป็นความสมัครใจของบริษัทประกันภัย นิวยอร์คไลฟ์ จึงสามารถประเมินในมุมมอง ทั้งด้านความมั่นคงของฐานะการเงิน และประโยชน์สูงสุดของผู้ถือกรมธรรม์ เรามีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งมาก โดยมีเงินกองทุนสูงกว่าจำนวนที่บริษัท ซึ่งได้รับการจัดอันดับความแข็งแกร่งทางเงินในระดับ AAA ต้องดำรงไว้อีกด้วย นอกจากนี้ นิวยอร์คไลฟ์ ยังได้รับการจัดอันดับความแข็งแกร่งทางเงินในระดับสูงสุด จากสถาบันการจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ Standard & Poors (AAA), Moody’s (Aaa), A.M. Best (A++) และ Fitch (AAA) อย่างเหนียวแน่น”
เขากล่าวต่อว่า “บริษัทของเรา สามารถบรรลุเป้าหมาย และยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ โดยปราศจากขอรับความช่วยเหลือทางการเงินใดๆ ทั้งสิ้นจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ธุรกิจของเรายังเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และมีผลกำไร นอกจากนี้ นิวยอร์คไลฟ์ ยังมุ่งมั่นที่จะดำรงสถานะการเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีผู้ถือกรมธรรม์เป็นเจ้าของ หรือ Mutual Life ซึ่งดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของผู้ถือกรมธรรม์เป็นหลักต่อไป”

เกี่ยวกับนิวยอร์คไลฟ์

นิวยอร์ค์ไลฟ์ อินชัวรันส์ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2388 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงนิวยอร์ค และได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์จูนให้อยู่ในกลุ่ม 100 บริษัทแรกที่มีรายได้สูงสุดของสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีผู้ถือกรมธรรม์เป็นผู้ถือหุ้น (Mutual Life) ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นิวยอร์คไลฟ์ ได้รับการจัดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินในระดับสูงสุดจาก 4 สถาบันการจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของโลก โดยให้บริการประกันชีวิต กรมธรรม์เพื่อการเกษียณอายุ และความคุ้มครองระยะยาวให้แก่ลูกค้า ส่วนนิวยอร์คไลฟ์ อินเวสเม้นท์ แมเนจเม้นท์ แอลแอลซี ให้บริการบริหารทรัพย์สิน และการวางแผนเพื่อการเกษียณอายุ ส่วนบริษัทในเครืออื่นๆ ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการกองทุนรวม ทั้งประเภทรายบุคคล และสถาบัน

ด้านนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทในเครือของนิวยอร์คไลฟ์ ที่ดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ และให้บริการประกันชีวิต และกรมธรรม์ประกันชีวิตคุณภาพผ่านสาขาต่างๆ ในทวีปละตินอเมริกา และเอเชียซึ่งประกอบด้วย ฮ่องกง ไต้หวัน จีน เกาหลีใต้ อินเดีย ไทย เม็กซิโก และอาร์เจนติน่า