ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เดินหน้าสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุน ในงาน SET in the City 2008

ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เดินหน้าสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุน ในงาน SET in the City 2008

ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เดินหน้าสวนวิกฤติเศรษฐกิจ สร้างความมั่นใจให้นักลงทุนหลังเทขายหุ้นตามแรงขายต่างชาติ นำทีมนักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุนให้ข้อมูลการลงทุนพร้อมชี้ช่องทางลงทุนในหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูง ในงานมหกรรมการลงทุนครบวงจร SET in the City 2008 วันที่ 20 – 23 พ.ย. 2551 ที่รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ในภาวะที่ตลาดทุนทั่วโลกปรับตัวลงจากวิกฤตการเงินโลก ตนมองว่าเป็นโอกาสที่นักลงทุนจะสามารถซื้อหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีมีอัตราการเติบโตของธุรกิจสูงและให้อัตราเงินปันผลตอบแทนในระดับที่ดีได้ในราคาถูก และได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าเมื่อราคาหลักทรัพย์ปรับตัวสูงขึ้นในอนาคตข้างหน้า

การที่ต่างชาติเทขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อนำเงินกลับประเทศ ส่งผลให้ราคาหุ้นโดยรวมลดลงต่อเนื่องต่ำกว่ามูลค่า ที่แท้จริง นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อจิตวิทยาการลงทุนในตลาด mai ที่มีสัดส่วนการลงทุนของต่างชาติเพียงร้อยละ 3-5
นักลงทุนตื่นตระหนกและเทขายหุ้นทิ้ง ในขณะที่ช่วง 6 เดือนแรกของปี 2551 บริษัทจดทะเบียนใน mai มีผลการดำเนินงานที่ดีเติบโตเฉลี่ยกว่าร้อยละ 70

“ ในภาวะเช่นนี้นักลงทุนควรพิจารณาและศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจลงทุน ในขณะเดียวกันก็เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส เพราะช่วงนี้น่าจะเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าลงทุนสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าในอนาคต” นายชนิตรกล่าว

mai มุ่งให้ผู้ลงทุนได้รับรู้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจลงทุนมากที่สุด โดยนำทีมนักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุนร่วมวิเคราะห์และชี้ช่องทางการลงทุนในหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูง ในงานมหกรรมการลงทุนครบวงจร SET in the City 2008 กับหัวข้อเสวนา “เปิดกล่องหุ้นน่าลงทุนปี 52” ร่วมด้วย นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการบริหารและหัวหน้าสายงานวิจัย บล.ทิสโก้ นายสุกิจ อุดมศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.นครหลวงไทย และวิชชุ จันทาทับ ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนตราสารทุน บลจ.ไทยพาณิชย์

โดยภายในงานเสวนานอกจากจะได้ฟังวิเคราะห์การลงทุนและทำความรู้จักทั้งหุ้นใน SET & mai ที่น่าสนใจและให้ผลตอบแทนสูงโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ แล้ว ผู้เข้าฟังเสวนายังจะได้ลุ้นเป็นเจ้าของกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นระยะยาว เอ็ม เอ ไอ (SCBLT3) มูลค่า 5,000 บ. ในวันเสาร์ที่ 22 พ.ย. 11.00 -13.00 น. ที่รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน พร้อมรับข้อมูลไฮไลท์การลงทุนของทุกบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ที่บูธ mai

ปัจจุบันมีบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) 49 บริษัท มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ 22,633.81 ล้านบาท ดัชนี mai ปิดที่ระดับ 166.02 (เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2551) ผู้ลงทุนที่สนใจข้อมูลผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนสามารถศึกษาเข้าดูข้อมูลได้ ทาง www.mai.or.th หรือสมัครรับข้อมูลตลาด mai ฟรีทางอีเมล์ที่ e-newsletter@mai.or.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ S-E-T Call Center โทร. 0-2229 –2222