ดีเอ็มจีแนะนำหนังสือระดับโลก 2 เล่มแก้ไขสถานการณ์ความขัดแย้งในทุกระดับ

(หอประชุมพุทธคยา อาคารอัมรินทร์พลาซ่า) สำนักพิมพ์ดีเอ็มจีแนะนำหนังสือที่จะช่วยแก้ไขทุกสถานการณ์ความขัดแย้งในสังคม “เคล็ด(ไม่)ลับ กับการเจรจาต่อรอง”(The Truth about Negotiations) ผลงานชิ้นโบว์แดงของ ลีห์ ทอมป์สัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเจรจาต่อรองและเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทชั้นนำที่อยู่ใน 100 อันดับของนิตยสารฟอร์จูน และ “พลังแห่งการปฏิเสธ” (The Power of a Positive No) ผลงานของ วิลเลี่ยม ยูรีย์ นักเจรจาต่อรองอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้เขียน GETTING TO YES หนังสือที่ได้รับการตอบรับอย่างล้มหลามจากผู้อ่านทั่วโลก

หนังสือทั้งสองเล่มไม่ใช่แค่หนังสือชั้นยอดที่จะเปิดเผยเพียงเคล็ดลับกลยุทธ์การเจรจาต่อรองและกลเม็ดความได้เปรียบคู่สนทนาตั้งแต่เริ่มจนจบ พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในทุกๆ สถานการณ์ แต่จะเป็นครูชั้นเซียนที่สอนให้มีชั้นเชิง และมีศิลปะการเจราต่อรองอย่างที่มืออาชีพทำกัน รวมไปถึงกลยุทธ์การปฏิเสธที่เป็นขุมพลังสามารถพลิกชีวิตให้ดีขึ้นได้ราวพลิกฝ่ามือ!

ท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้งในสังคมขณะนี้ การเจรจาต่อรองมักถูกหยิบยกมาใช้ในหลายเหตุการณ์อยู่เสมอ หนังสือ “เคล็ด(ไม่)ลับ กับการเจรจาต่อรอง” (The Truth About Negotiation) จึงนับว่ามาได้ตรงเวลาเป็นอย่างยิ่ง หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่เขียนเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ในการเจรจาต่อรองที่ได้จากการศึกษาวิจัยโดยตรง เนื้อหาสำคัญส่วนหนึ่งคือ เคล็ด(ไม่)ลับ 53 ข้อ กับการเจรจาต่อรอง ซึ่งเป็นแนวทางที่นำเอาไปใช้ในการทำงานในชีวิตจริงได้ ไม่ว่าจะเป็นงานส่วนตัว ชีวิต ครอบครัว ธุรกิจ และสังคม ซึ่งมีตัวอย่างและข้อมูลจากผลการศึกษาวิจัยมาให้อ่านกันเกือบทุกบท ทุกข้อ

นอกจากนี้หนังสือเล่มนี้ยังทำให้การเจราจาต่อรองนั้นเปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมทั้งสร้างวิธีแก้ปัญหาให้เป็นผู้ชนะ–ชนะ ด้วยกันทั้งสองฝ่าย ทำให้เกิดสัมพันธภาพที่ดีด้านธุรกิจ ช่วยเสริมสร้างข้อมูล รายละเอียดอย่างพอเพียงที่ทำให้การทำงานร่วมกันบังเกิดผลและหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะเกิดขึ้นในการเจรจาต่อรองทุกรูปแบบ

“พลังแห่งการปฏิเสธ” (The Power of a Positive NO) เป็นหนังสือที่พัฒนามาจากหลักสูตรยอดนิยมของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ครอบคลุมเรื่องการเจรจาต่อรอง การลดปัญหาขัดแย้ง ไปจนถึงการป้องกันการเกิดสงคราม หนังสือเล่มนี้ไม่ได้เป็นเพียงหนังสือเพื่อการเจรจาต่อรองเท่านั้น แต่ยังเป็นหนังสือเพิ่มทักษะในการดำรงชีวิตอีกด้วย เพราะทุกชีวิตต่างก็ล้วนเกี่ยวข้องกับคำว่า “ใช่” และ “ไม่” ทั้งสิ้น ทุกขณะที่ตื่น ทุกคนต่างก็มีช่วงเวลาที่ต้องกล่าวคำว่า “ไม่” ไม่ว่าจะกับเพื่อน สมาชิกในครอบครัว เจ้านาย ลูกน้อง เพื่อนร่วมงาน หรือแม้แต่ตนเอง เนื่องจากการกล่าวคำว่า “ไม่” สามารถตัดสินชีวิตเราให้เป็นไปในทางที่ดีหรือร้ายได้ ดังนั้น จึงเป็นคำสำคัญที่สุดที่ควรเรียนรู้ไว้ เพื่อให้กล่าวออกไปได้อย่างสง่างามและได้ผล นำมาซึ่งผลลัพธ์ในเชิงบวกที่ทรงพลังมหาศาล มิใช่นำไปสู่การพังทลาย

ในงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือและร่วมสัมมนา “เคล็ด (ไม่) ลับ กับการเจรจาต่อรอง และพลังแห่งการปฏิเสธ” ที่หอประชุมพุทธคยา สำนักพิมพ์ดีเอ็มจีเมื่อเร็วๆ นี้ ได้รับเกียรติจาก ศ.นพ.วันชัย วัฒนศัพท์ ผู้ทรงคุณวุฒิ สถาบันพระปกเกล้า หนึ่งในแกนนำของเวทีสานเสวนาเพื่อสันติที่กำลังขับเคลื่อนโดยมีเป้าหมายลดความรุนแรงและความขัดแย้งในสังคมไทย นางสุชาดา สุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษาสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย นายฉัตรพงษ์ วงษ์สุข อดีตนายกสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย และอาจารย์ไพบูลย์ สำราญภูติ อดีตนายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ร่วมเสวนา ดำเนินรายการโดย ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน

หนังสือ “พลังแห่งการปฏิเสธ” (The Power Of A Positive NO) จำนวน 390 หน้า ราคา 290 บาท และหนังสือ “เคล็ด(ไม่)ลับ กับการเจรจาต่อรอง” (The Truth About Negotiation) จำนวน 280 หน้า ราคา 215 บาท มีวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ รวมทั้งร้าน Dbooks ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์พลาซ่า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี โทรฯ 02 685 2254 หรือ www.dmgbooks.com