“Hands Bangkok Countdown 2009” ณ แยกราชประสงค์

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) หนึ่งในผู้สนับสนุนการจัดงาน ขอเชิญประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจ เข้าร่วมงาน “Hands Bangkok Countdown 2009” จัดโดยซีเอ็ม ออร์แกไนเซอร์ ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2551 ถึง 1 มกราคม 2552 ตั้งแต่เวลา 19.30 – 01.00 น.

งานนี้ ถือเป็นงานเคานต์ดาวน์อย่างเป็นทางการเพียงงานเดียวในประเทศไทยและกรุงเทพฯ ซึ่งถูกเลือกให้จัดอยู่ในย่านราชประสงค์ ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยระบบอำนวยความสะดวกและมีการเตรียมพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้ร่วมงานอย่างเต็มที่ โดยประสานงานกับกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตปทุมวัน สน.ลุมพินี และสน.ปทุมวัน ให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศร่วมงานเคาท์ดาวน์ได้อย่างอุ่นใจ พร้อมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายภายในงาน อาทิ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับแลนด์มาร์กขนาดใหญ่ “The Greeting Ball Wall” สัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลอง ชมการแสดงจากกลุ่มศิลปินค่ายต่างๆ เป็นต้น

เกี่ยวกับสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (Ratchaprasong Square Trade Association – RSTA)
สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ อันประกอบไปด้วย ศูนย์การค้าเกษร ศูนย์การค้าอัมรินทร์ เอราวัณ แบงค็อก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ โรงแรมอินเตอร์คอนติเน็นตัล กรุงเทพฯ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ มณียาเซ็นเตอร์ และ เพรสิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต สมาคมฯ ก่อตั้งอย่างเป็นทางการในปี 2546 โดยมีวัตถุประสงค์ในการผลักดันย่านราชประสงค์ให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำระดับโลกของไทยและภูมิภาค ด้วยพื้นที่รวมกว่า 1,000,000 ตารางเมตร และพื้นที่สำหรับช้อปปิ้งกว่า 600,000 ตารางเมตร พร้อมร้านค้าที่มีความหลากหลายกว่า 900 ร้านค้า นอกจากนี้สมาคมยังเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เช่น โรงแรมโฟร์ซีซั่น โรงแรมอโนมา เซ็นทรัลชิดลม และบิ๊กซี อีกด้วย

การรวมตัวของผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ในการก่อตั้งเป็นสมาคม ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของภาคเอกชนในการสนับสนุนภาครัฐ โดยสมาคมฯ ได้ทำงานประสานกับกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวของประเทศไทย อย่างต่อเนื่องในการวางแผนการพัฒนา และอนุรักษ์ย่านราชประสงค์ซึ่งถือเป็นย่านที่มีความสำคัญในด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน อาทิ การพัฒนาทางเดิน สะพานลอยฟ้าเชื่อมต่อที่มีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม สะอาด และปลอดภัย ของย่านราชประสงค์ ตลอดจนการบำรุงรักษา และการจัดกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ โดยสมาคมฯ ได้จัดทำเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางเพิ่มเติมในการให้ข้อมูล ข่าวสาร เพื่อประชาสัมพันธ์ย่านราชประสงค์ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.ratchaprasong.org