เฟดเอ็กซ์ทดสอบปฏิบัติการการบิน ณ ศูนย์การขนส่งประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกแห่งใหม่

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศความสำเร็จของการทดสอบปฏิบัติการการบินครั้งแรก เพื่อตรวจสอบความพร้อมในการเปิดให้บริการของศูนย์การขนส่งประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกแห่งใหม่ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติไป่หยุน เมืองกวางโจว ประเทศจีน ขณะนี้ การทดสอบดังกล่าวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว และถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของศูนย์การขนส่งดังกล่าวที่มีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2552 เป็นต้นไป

การทดสอบสมรรถนะของศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ เริ่มต้นด้วยการนำเครื่องบินขนส่ง MD-11 ของเฟดเอ็กซ์ที่บินจากเมืองซูบิคเบย์ประเทศฟิลิปปินส์ มาลงจอดที่สนามบินนานาชาติไป่หยุน เมื่อเวลา 5.50 น. ภายใต้การควบคุมและดูแลของทีมประจำการศูนย์การขนส่งของเฟดเอ็กซ์ โดยใช้ระบบหอบังคับควบคุมการบินขึ้นลงของเฟดเอ็กซ์และเทคโนโลยีการจัดแยกพัสดุใหม่ที่มีสมรรถนะในการแยกพัสดุได้สูงถึงชั่วโมงละ 24,000 ชิ้น และหลังจากผ่านกระบวนการทดสอบแล้ว เที่ยวบินดังกล่าวได้ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติไป่หยุนตรงตามกำหนดเวลา เพื่อมุ่งหน้าสู่สนามบินนานาชาติชาร์ลส์ เดอ โกลล์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทั้งนี้ เที่ยวบินขนส่งระหว่างเอเชียและยุโรปดังกล่าวจะให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยว

มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวถึง การทดสอบปฏิบัติการการบินของเฟดเอ็กซ์ครั้งนี้ว่า “เป็นก้าวที่รุดหน้าอีกขั้นของเฟดเอ็กซ์ ที่มีความพร้อมในการเปิดศูนย์การขนส่งขนาดใหญ่ที่สุดนอกสหรัฐอเมริกา ทั้งยังตอกย้ำถึงปณิธานของเฟดเอ็กซ์ที่มุ่งส่งเสริมการเติบโตของตลาดเอเชีย แปซิฟิก และสนับสนุนการขยายตัวทางการค้าระหว่างประชาคมยุโรปและเอเชีย และระหว่างสหรัฐอเมริกาและเอเชียให้ครอบคลุมกว้างขวางมากขึ้น โดยมุ่งยกระดับการให้บริการขนส่งระหว่างเมืองขนาดใหญ่ที่สุดทั่วโลกให้มีความรวดเร็ว ตรงตามกำหนดเวลา และมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การเปิดศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ของเฟดเอ็กซ์ดังกล่าวยังส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจ รวมทั้งธุรกิจต่างๆ และลูกค้าในประเทศจีนและประเทศอื่นๆ ทั่วภูมิภาค”

“การทดสอบปฏิบัติการการบินที่ศูนย์การขนส่งเฟดเอ็กซ์ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เมื่อศูนย์การขนส่งแห่งใหม่นี้เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ จะสามารถให้บริการขนส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงตามมาตรฐานของเฟดเอ็กซ์” มร. เดนนิส วิลสัน รองประธานด้านการวางแผน วิศวกรรม และการบริหารศูนย์การขนส่งภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าว

ด้าน มร. หลิว จื้อจิง รองประธาน บริษัท บริหารการท่าอากาศยานกวางโจว (Guangzhou Airport Management Corporation) ได้ให้ความเห็นว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ศูนย์การขนส่งประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกแห่งใหม่ของเฟดเอ็กซ์ได้ดำเนินการทดสอบการดำเนินงานภาคสนาม ภายใต้การสนับสนุนจากส่วนราชการมณฑลกวางตุ้ง องค์การบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ การทดสอบดังกล่าวถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังเป็นตัวชี้วัดความพร้อมในการเปิดให้บริการของศูนย์การขนส่งแห่งใหม่นี้”

ทั้งนี้ ศูนย์การขนส่งประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกแห่งใหม่ของเฟดเอ็กซ์ ณ เมืองกวางโจว ประเทศจีน นับเป็นศูนย์การขนส่งของเฟดเอ็กซ์นอกสหรัฐอเมริกาที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยมีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 150 ล้านเหรียญสหรัฐ และเตรียมขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานของเฟดเอ็กซ์ เอเชีย แปซิฟิกในอีก 30 ปีข้างหน้า ปัจจุบัน เฟดเอ็กซ์ ได้จัดฝึกอบรมเพิ่มความรู้และทักษะให้แก่พนักงานใหม่ของศูนย์การขนส่งแห่งนี้ จำนวนมากกว่า 900 คน ควบคู่กับการติดตั้งระบบไอที เทคโนโลยีการจำแนกสินค้าและพัสดุ และระบบหอบังคับควบคุมการขึ้นลงของเครื่องบินขนส่ง ซึ่งเฟดเอ็กซ์เป็นบริษัทขนส่งด่วนทางอากาศข้ามชาติรายแรกในจีนที่ติดตั้งระบบควบคุมดังกล่าว

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา สู่ทุกจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดส่งพัสดุด่วนภายในเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ป
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 39,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 290,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com