ดีเอชแอล เสริมทัพด้วยโซลูชั่นออนไลน์ล่าสุดเพื่อติดตามสถานะสินค้าอย่างละเอียด

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส หนึ่งในหน่วยธุรกิจของ ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ได้ยกระดับมาตรฐานการบริการลูกค้าด้วยการเปิดตัว DHL ProView โซลูชั่นล่าสุดที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดตามสถานะสินค้าแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

DHL ProView เป็นเครื่องมือออนไลน์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดตามสถานะสินค้าได้ในทุกๆ เส้นทางการขนส่ง ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ในประเทศไทย หรือประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เพียงใช้หมายเลขบัญชีของดีเอชแอล (account number) เพื่อติดตามสถานะสินค้าแทนการใช้หมายเลขใบนำส่งสินค้า (airway bill number) โดยดีเอชแอลจะแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงสถานะการจัดส่งตามเวลาจริง เช่น ดีเอชแอลรับสินค้าไปแล้ว หรือ ส่งสินค้าถึงผู้รับแล้ว เป็นต้น โดยเป็นการแจ้งผ่านทางอีเมล์ หรือเอสเอ็มเอส จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมและติดตามสถานะสินค้าของตนได้ดียิ่งขึ้น

นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และภาคพื้น อินโดจีน กล่าวว่า “การเปิดตัว DHL ProView แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจของดีเอชแอลที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก DHL ProView ยังเน้นย้ำถึงพันธกิจของดีเอชแอลที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ในทั้งรูปแบบของผลิตภัณฑ์ และบริการอย่างต่อเนื่อง การนำเสนอโซลูชั่นส์ต่างๆ ที่ดีที่สุดช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการบริการอย่างคุ้มค่า และช่วยให้ลูกค้าประหยัดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจได้”

บริการของ DHL ProView นั้น นอกจากจะแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า สินค้าถึงมือผู้รับแล้ว ยังสามารถแจ้งข้อมูลของสินค้าเมื่อถึงขั้นตอนต่างๆได้อีกด้วย เช่น เมื่อสินค้าอยู่ในระหว่างการเดินทาง สินค้าอยู่ในขั้นตอนพิธีการศุลกากร หรือ กรณีสินค้าเกิดการล่าช้า เป็นต้น ซึ่งศูนย์กระจายสินค้า ลูกค้า และพันธมิตรทางการค้า สามารถกำหนดเวลาและเครื่องมือในการรับทราบข้อมูลสถานะของสินค้าได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการตรวจสอบสถานะเพียงอย่างเดียว ด้วยเหตุนี้บริการ DHL ProView จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และความสะดวกในการทำงานมากยิ่งขึ้น

การเปิดตัวบริการ DHL ProView ในเอเชียมีขึ้นหลังจากที่ดีเอชแอลประสบความสำเร็จในการเปิดตัวบริการนี้ที่สหรัฐฯ ในปี 2549 ซึ่งเป็นบริการที่ดีเอชแอลนำเสนอสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการส่งด่วนระหว่างประเทศ บริการส่งด่วนทางบก และบริการส่งด่วนภายในประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม ลูกค้าหนึ่งราย สามารถลงทะเบียนเพื่อขอเลขบัญชีผู้ใช้บริการที่แตกต่างกันได้สูงสุดถึง 1,999 บัญชี และหนึ่งบัญชีสามารถได้รับการตรวจสอบได้จากผู้ใช้บริการหลายๆ คนได้ภายในเวลาเดียวกัน

DHL ProView เป็นหนึ่งในหลายๆ เครื่องมือออนไลน์ที่ดีเอชแอลได้นำเสนอในช่วงไม่กี่ปีมานี้ โดยเมื่อ เดือนตุลาคม 2550 ดีเอชแอลเป็นผู้ให้บริการรายแรกของอุตสาหกรรมขนส่งในประเทศไทย และภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกที่นำเสนอบริการ DHL eMailship บริการอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถกรอกข้อมูลการส่งสินค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ และจัดเตรียมใบนำส่งทางอากาศและเอกสารที่จำเป็นอื่นๆ ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ด้วยการใช้โปรแกรม Adobe Acrobat PDF หรือ Microsoft Excel และส่งให้กับดีเอชแอลทางอีเมล์

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลก ทางด้านอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในระดับท้องถิ่น และเครือข่ายในการให้บริการที่มีอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 63 พันล้านเหรียญยูโร ในปี ค.ศ. 2007

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลเบิลฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงานกว่า 6,300 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 70 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th