เปิดตัว MOMchannel.com

(MOMchannel.com) รับกระแสตลาดเวปไซต์มาแรง เน้นการเป็นศูนย์รวมของข้อมูลสารพันที่คุณแม่ทั่วประเทศอยากรู้ เผยเตรียมกิจกรรมเพื่อดึงดูดสมาชิกไว้เพียบ มั่นใจปีแรกโตตามเป้าที่กำหนดไว้

นางวรรณี รัตนพล ประธานบริหาร MOMchannel.com เปิดเผยว่า ได้ทำการเปิดตัวเวปไซต์ มัมแชนแนลดอทคอม (MOMchannel.com) อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งจะเป็นเวปไซต์ที่รวบรวมข้อมูลสารพันเพื่อคุณแม่ที่มีลูกเริ่มตั้งแต่ตั้งครรภ์ไปจนถึงวัยเรียนโดยเฉพาะ เพื่อรับกระแสการใช้อินเตอร์เนตที่กำลังเติบโตอย่างมาก และตอบสนองกลุ่มเป้าหมายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น

“จากการสำรวจข้อมูลของทีมงานวิจัย พบว่า อินเตอร์เนต เป็นสื่อที่เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา และกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เนตเริ่มกระจายไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่มักจะใช้เพื่อค้นคว้าหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ซึ่งรวมถึงกลุ่มคุณแม่ด้วย จึงถือเป็นโอกาสของเราที่จะสร้าง เวปไซต์ที่เน้นในเรื่องของสาระประโยชน์สำหรับกลุ่มคุณแม่ และยังจะเป็นสังคมใหม่ให้คุณแม่จากทั่วประเทศได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ผ่านเวปไซต์ของเรา”

MOMchannel.com เป็นเวปไซต์ที่รวบรวมข้อมูลสารพันเรื่องราวที่คุณแม่อยากรู้ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อาหารการกินของลูก ๆ, วิธีการเลี้ยงดูลูก, สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ สำหรับครอบครัว, สุขภาพของลูกรัก, ความสวยความงามของคุณแม่, ห้องซื้อขายของใช้สำหรับลูกรัก, กิจกรรม และข่าวคราวของงานต่าง ๆ ที่จัดขึ้นเพื่อคุณแม่โดยเฉพาะ และยังเปิดโอกาสให้คุณแม่จากทั่วประเทศได้ใช้ เวปไซต์แห่งนี้เป็นสังคมใหม่ของคุณแม่ ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเลี้ยงลูกผ่านห้อง Chit Chat รวมทั้งการเปิดโอกาสให้คุณแม่ได้เก็บความรักความผูกพัน และความประทับใจที่มีต่อลูกน้อยลงใน เบบี้บุ๊ค (Baby Book) พร้อมทั้งยังเปิดพื้นที่ให้คุณแม่สามารถสร้าง บลอก (Blog) ส่วนตัวได้อีกด้วย

“ในช่วงแรกของการเปิดตัวเวปไซต์ MOMchannel.com เราได้เปิดโอกาสให้ผู้สมัครสมาชิกสามารถใช้บริการ เบบี้บุ๊ค (Baby Book) เพื่อถ่ายทอดความรักความผูกพันของคุณแม่กับลูก ๆ และ บลอก (Blog) เพื่อให้คุณแม่สร้างโลกส่วนตัวของตัวเองได้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งเราจะมีการจัดประกวดการสร้างเบบี้บุ๊ค และบลอกของคุณแม่ที่เป็นสมาชิกของเรา เพื่อชิงรางวัลพิเศษในทุก ๆ เดือนอีกด้วย” นางวรรณีกล่าวว่า ในช่วงทดลองเวปไซต์ที่ผ่านมาถือว่ามีการกระแสการตอบรับเข้ามาดีพอสมควร ซึ่งคาดว่าหลังจากการเปิดตัวเวปไซต์อย่างเป็นทางการจะมียอดผู้เปิดเพื่อเข้าชมเวปไซต์ประมาณ 15,000 ครั้งในแต่ละวัน และคาดว่าจะมีสมาชิกในปีแรกอยู่ในราว 10,000 คน

นางวรรณีกล่าวถึงการสร้างกระแสให้เวปไซต์ MOMchannel.com เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปว่า จะใช้การทำ RoadShow ตามสถานที่ที่ครอบครัวไปทำกิจกรรมร่วมกัน อาทิ ศูนย์เลี้ยงเด็ก, ศูนย์พัฒนาการสำหรับเด็ก และโรงเรียนอนุบาล เป็นต้น รวมทั้งการโปรโมทผ่านสื่ออินเตอร์เนต และสื่อนิตยสารเป็นหลัก โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป

สำหรับการขายโฆษณาในเวปไซต์ MOMchannel.com นั้น นางวรรณีกล่าวว่า เนื่องจาก MOMchannel.com ยังอยู่ในช่วงการสร้างเวปไซต์ให้เป็นที่รู้จัก จึงได้จัดทำราคา และแพคเกจพิเศษ ซึ่งจะได้โฆษณาทั้งในเวปไซต์ และในกิจกรรมนอกสถานที่ที่เวปไซต์จะจัดทำขึ้น รวมทั้งการได้สิทธิในกิจกรรมพิเศษที่จะจัดขึ้นเพื่อสมาชิกเวปไซต์โดยเฉพาะ โดยผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่โทร. 02-680-9024 โดยในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ จอห์นสันเบบี้ ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของเวปไซต์

MOMchannel.com จะเข้ามาเติมเต็มให้กับคุณแม่ทั่วประเทศในยุคที่อินเตอร์เนตกำลังเติบโต และเรามั่นใจว่า จะสามารถนำเวปไซต์ MOMchannel.com ขึ้นสู่ท็อปไฟว์ของเวปไซต์ที่เกี่ยวข้องกับแม่ ๆ ลูก ๆ ได้อย่างแน่นอนภายในปี 2009 นี้” นางวรรณีกล่าว