บลูโค้ท ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในตลาดสำหรับโซลูชั่น WAN-Optimizatio

บริษัท บลูโค้ท ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: BCSI) ผู้นำตลาดการปกป้องข้อมูลและการนำเสนอการเร่งความเร็วแอพลิเคชั่นเปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับในฐานะผู้นำในตลาดอุปกรณ์ ด้าน WAN-Optimization จากรายงานฉบับล่าสุดของการ์ทเนอร์ อิงค์ “ส่วนแบ่งการตลาด อุปกรณ์เร่งความเร็วแอพลเคชั่น, ตลาดทั่วโลก, ไตรมาส 3 ปี 2551” ได้จัดอันดับบลูโค้ทให้เป็นบริษัทด้าน WAN-Optimization ที่มีการเติบโตมากที่สุดในช่วงไตรมาส 3 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 19% นับว่ามีส่วนแบ่งมากที่สุด โดยตลาด WAN-Optimization ทั่วโลกมีอัตราการเติบโตประมาณ 4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านั้น

”WAN-Optimization ของบลูโค้ทมีความเป็นเอกลักษณ์และครอบคลุมการมองเห็นแอพพลิเคชั่น, การเร่งความเร็วพร้อมกับการรักษาความปลอดภัย ที่ตรงกับลักษณะของรูปแบบองค์กรธุรกิจที่กระจายทั่วไป” นายวิลเลี่ยม ตัน ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเวียตนาม, บลูโค้ท ซิสเต็มส์ กล่าวและเสริมว่า

“ตลาด WAN-Optimization ไม่ใช่แค่การเร่งความเร็วไฟล์ หรือ การประยุกต์ใช้การการเร่งความเร็วทราฟฟิกของสำนักงานสาขา บริษัทต่างๆ ในปัจจุบันต้องเร่งความเร็ว แอพลิเคชั่นที่มีความสำคัญทางธุรกิจและ จัดการรวมถึง กระจายวีดีโอ ขององค์กร ขณะเดียวกัน ก็หยุดยั้งมัลแวร์ และลดผลกระทบของแอพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้งานทางธุรกิจ”

อุปกรณ์ บลูโค้ท พร็อกซี่ เอสจี และแพ็คเก็จเชพเปอร์ ช่วยเรื่องความสามารถในการมองเห็นและการควบคุมคัดกรองสิ่งที่ผ่านมาบนเครือข่ายย่านความถี่ไกล และผ่านอินเทอร์เน็ต เกตเวย์ องค์กรธุรกิจสามารถเร่งความเร็วแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญกับสำนักงานสาขา โดยการใช้เทคโนโลยี Optimization ที่มีในแอพลิเคชั่น ที่รวมถึงเรื่องของ protocol optimization, การบีบ-อัด, การจัดการย่านความถี่, แคชชิ่ง วัสดุ และ ไบต์ แคชชิ่ง

นอกจากนั้น อุปกรณ์ต่างๆ ยังช่วยให้องค์กร วัดการใช้งานของแอพลิเคชั่นเพื่อความบันเทิงและที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ อย่างเช่น สตรีมมิ่ง มีเดีย และ การดาวน์โหลดหนัง ขณะเดียวกัน ยังนำเสนอการป้องกันจากแอพลิเคชั่นและเนื้อหาที่เป็นภัยร้าย

บริษัทต่างๆ ยังสามารถใช้อุปกรณ์เดียวกันในการรักษาความปลอดภัยและควบคุมสำนักงานสาขา ที่มีการต่อเชื่อมอินเทอร์เน็ตและ ใช้นโยบายที่ต่อเนื่องผ่านองค์กรที่กระจายทั่วไป นอกจากนั้น อุปกรณ์ พร๊อกซี่ เอสจี ยังทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ หรือ วีดีโอองค์กรแบบ ออน ดีมานด์ กับสำนักงานสาขา ในการใช้ stream-splitting, pre-positioning ในส่วนของเนื้อหาและ local caching

เกี่ยวกับบลูโค้ด ซิสเต็มส์
บลูโค้ด ซิสเต็มส์ ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2539 (จดทะเบียนในตลาดแนสแด็คในชื่อ BCSI) เป็นบริษัทมหาชน ตั้งอยู่ ณ เมืองซันนี่เวลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ผลิตภัณฑ์ของบลูโค้ดทำหน้าที่ดูแลการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต และเพิ่มความเร็วแอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจให้กับองค์กร โซลูชั่นของบลูโค้ดสำหรับลูกค้ามีตั้งแต่ลูกค้าที่มีสาขา ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ปลายทาง และศูนย์ข้อมูลกลาง โดยบลูโค้ดจะทำหน้าที่ดูแลด้านระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดการประสิทธิภาพการใช้งานสำหรับลูกค้าและ แอพพลิเคชั่นต่างๆ อย่างดีที่สุด อุปกรณ์ของบลูโค้ดได้รับการติดตั้งและใช้งานมากกว่า 25,000 ชุด ทั่วโลก และได้รับการจัดอันดับที่ 1 โดยไอดีซีในด้านตลาดการปกป้องข้อมูลและการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแอพพลิเคชั่น

โดยในประเทศไทย บลูโค้ททำการตลาดผ่านพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายสองรายคือ บริษัท เอ็มเทคโซลูชั่น เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียวรีตี้ ซิสเต็มส์ จำกัด สำหรับการให้บริการและคำปรึกษาทางเทคนิคเต็มรูปแบบ