เฟดเอ็กซ์ ได้รับยกย่องโดยนิตยสารฟอร์จูน ให้เป็นหนึ่งใน “100 บริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุด”

นิตยสารฟอร์จูนและสถาบันจัดอันดับสถานที่น่าทำงาน (The Great Places to Work Institute) ประกาศยกย่องเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ให้เป็นหนึ่งใน “100 บริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุด” ในสหรัฐอเมริกา ประจำปี 2009 ซึ่งนับเป็นปีที่ 11 จากการจัดอันดับทั้งสิ้น 12 ปี โดยในปีนี้ เฟดเอ็กซ์ รั้งอันดับที่ 90 ด้วยความนิยมเป็นพิเศษในนโยบายของ มร. เฟรด สมิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่ได้ประกาศลดค่าใช้จ่ายขององค์กรเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดย “พักการให้เงินสนับสนุนกองทุนเกษียณอายุของพนักงาน และลดเงินเดือนผู้บริหารลง 10% พร้อมกับลดเงินเดือนของตนเองลง 20% แต่ไม่ลดอัตราค่าจ้างรายชั่วโมง และไม่ลดจำนวนคนงาน”

นอกจากนี้ นิตยสารฟอร์จูน ได้ยกย่องเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของเฟดเอ็กซ์ในการสร้างองค์กรที่มีความหลากหลายด้านเชื้อชาติ ควบคู่กับการให้ความสนับสนุนผู้หญิงทำงาน ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ เป็นบริษัทขนส่งเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งใน “100 บริษัท น่าทำงานด้วยมากที่สุด” ในปีนี้

มร. เฟรเดอริค ดับบลิว สมิธ ประธานกรรมการ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟดเอ็กซ์ คอร์ป กล่าวว่า “ท่ามกลางสถานการณ์ที่ท้าทายเช่นทุกวันนี้ วัฒนธรรมองค์กรของเฟดเอ็กซ์นับเป็นแต้มต่อเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ เพราะพนักงานของเรามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า และเราได้รับการยกย่องอันทรงเกียรตินี้ได้ ก็ด้วยความใส่ใจของพนักงานทุกคนและด้วยวัฒนธรรมองค์กรของเรา”

ในอดีต เฟดเอ็กซ์ ได้รับเกียรติขึ้นทำเนียบ “หอเกียรติยศ” (Hall of Fame) ในฐานะบริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2005 ตลอดจนได้รับเลือกจากนิตยสารฟอร์จูนให้เป็นบริษัทที่ได้รับการชื่นชมมากที่สุดระดับโลกนับตั้งแต่ปี 2002 รวมทั้งได้รับเลือกเป็นบริษัทที่ได้รับการชื่นชมมากที่สุดในอเมริกานั้บตั้งแต่ปี 2001

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ป
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 39,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 290,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com