สสปน. ยกระดับอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาค

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือสสปน. เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆนี้ สสปน. โดยนายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ได้ลงนามความร่วมมือกับกรมส่งเสริมการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติจีน (ซีซีพีไอที – China Council for the Promotion of International Trade) โดยมีสาระสำคัญ 3 ประการหลัก คือ ความร่วมมือระหว่างสองประเทศในการส่งเสริมการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการแสดงสินค้าระหว่างประเทศ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ด้านการยกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าระหว่างกัน พร้อมตั้งเป้าร่วมกันเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมงานแสดงสินค้าระหว่างสองประเทศ

“ประเทศจีนตระหนักดีถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปัจจุบัน โดยทางการจีนให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมอย่างยั่งยืนบนพื้นเศรษฐกิจฐานความรู้ ซึ่งความร่วมมือระหว่างไทยกับจีนในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการจัดประชุมและงานแสดงสินค้าระหว่างภูมิภาค อีกทั้งยังเป็นการวางรากฐานในการพัฒนาอุตสาหกรรม “การจัดประชุม และงานแสดงสินค้า” ของไทยให้เป็นไปอย่างยั่งยืน และมีประสิทธิผล” นางศุภวรรณกล่าว

อนึ่ง ฝ่ายงานแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) เป็นฝ่ายงานที่จัดตั้งขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ และจุดมุ่งหมายในอันที่จะดึงงานและส่งเสริมธุรกิจงานแสดงสินค้านานาชาติ โดยมีภารกิจหลัก คือ การสร้างโอกาสทางการตลาดแสดงสินค้าให้กับทั้งคนไทยและต่างชาติ และทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการประสานงานระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อขับเคลื่อนให้ธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งประสานความร่วมมือกับพันธมิตรต่างชาติในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการจัดประชุมและงานแสดงสินค้า ให้มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง