เดรสเซอร์ วอคีชา จับมือ เดรสเซอร์ เวย์น จัดหาระบบเติมก๊าซสำหรับสถานีจ่ายก๊าซซีเอ็นจีแห่งใหม่ในไทย

เดรสเซอร์ วอคีชา (Dresser Waukesha) ผู้นำด้านการผลิตเครื่องยนต์เผาไหม้ ประกาศจับมือกับ เดรซเซอร์ เวย์น (Dresser Wayne) บริษัทร่วมเครือเดียวกันซึ่งเป็นผู้คิดค้นตู้จ่ายน้ำมันและเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อจัดหาระบบเติมก๊าซสำหรับสถานีจ่ายก๊าซซีเอ็นจี (CNG) แห่งใหม่ในประเทศไทย

โดยในการร่วมมือครั้งนี้ เดรสเซอร์ วอคีชา จะเป็นผู้จัดหาเครื่อง VGF 12 เครื่องเพื่อประกอบเข้ากับระบบ Cubogas ของเดรสเซอร์ เวย์น ในโรงงานของบริษัทที่เมืองทาลาโมนา ประเทศอิตาลี และส่งมายังประเทศไทยเพื่อติดตั้งตามสถานีจ่ายก๊าซแห่งใหม่ทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงปลายปีนี้

“เรามีประสบการณ์ด้านเครื่องยนต์เผาไหม้ก๊าซธรรมชาติมายาวนานหลายสิบปี” ลอยด์ โบชอมป์ รองประธานฝ่ายขายของเดรสเซอร์ วอคีชา กล่าว “เรามีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้คนไทยได้ใช้พลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นพลังงานที่มีอยู่อย่างเหลือเฟือ”

สถานีจ่ายก๊าซแห่งใหม่จะช่วยรองรับความต้องการก๊าซซีเอ็นจีที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยประเทศไทยก็เป็นเหมือนอีกหลายประเทศที่ต้องการใช้พลังงานทางเลือกเพื่อรับมือกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ราคาน้ำมันที่ผันผวน และปัญหาการเข้าถึงก๊าซธรรมชาติ แต่สถานีจ่ายก๊าซกลับมีจำนวนน้อยเกินไปจนทำให้ผู้ใช้รถต้องต่อคิวยาวเหยียดเพื่อรอเติมก๊าซ

สถานีจ่ายก๊าซแห่งใหม่ของไทยจะใช้เครื่องอัดก๊าซขนาดใหญ่ช่วยให้เติมน้ำมันได้มากและเร็วกว่าเดิม นอกจากนั้นสถานีใหม่จะยังทำหน้าที่เป็น “สถานีแม่” ที่คอยเติมก๊าซให้กับรถบรรทุกเพื่อนำก๊าซไปส่งยังสถานีย่อยต่อไป ทั้งนี้ เครื่องจักรของวอคีชาซึ่งมีประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นสูงจะถูกหล่อลื่นด้วยก๊าซมีเทนเพื่อทำหน้าที่ให้พลังงานกับระบบอัดก๊าซ

“การที่ผู้ใช้ยานยนต์ทุกประเภทหันมาใช้พลังงานทางเลือกอย่างซีเอ็นจี ถือเป็นโอกาสสำคัญของเดรสเซอร์ เวย์น และ เดรสเซอร์ วอคีชา ในการร่วมมือกันเพื่อรองรับความต้องการของตลาด” เปาโล เปตราคคี รองประธานฝ่ายก๊าซซีเอ็นจีของเดรสเซอร์ เวย์น กล่าว “นอกจากนั้นยังเป็นโอกาสดีในการแสดงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของบริษัทเรา”

ด้วยการสนับสนุนของบริษัท เซาเออร์ จำกัด (Souer Ltd.) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในกรุงเทพฯ ผลิตภัณฑ์ของเดรสเซอร์ วอคีชา จึงถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทย ตั้งแต่ในบ่อน้ำมันไปจนถึงหัวฉีดเชื้อเพลิง

เกี่ยวกับ เดรสเซอร์ วอคีชา
เดรสเซอร์ วอคีชา ก่อตั้งขึ้นที่เมืองวอคีชา รัฐวิสคอนซิน ในปี พ.ศ.2449 และกลายเป็นแบรนด์นำในเครือ เดรสเซอร์ อิงค์ โดยทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์เผาไหม้สำหรับใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้า การจ่ายน้ำมัน และเครื่องจักรอื่นๆ นอกจากนั้นยังเป็นผู้ผลิตชุดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและระบบควบคุมการจ่ายกระแสไฟฟ้าสายตรงด้วย ทั้งนี้ โรงงานผลิตของวอคีชาซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองวอคีชา รัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่www.waukeshaengine.dresser.com

เกี่ยวกับ เดรสเซอร์ เวย์น
เดรสเซอร์ เวย์น มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส และเป็นหนึ่งในธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุดในเครือบริษัท เดรสเซอร์ อิงค์ และเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมการจ่ายน้ำมัน นอกจากนั้นยังเป็นบริษัทแรกที่คิดค้นเครื่องจ่ายน้ำมันแบบบริการตัวเองและเครื่องจ่ายน้ำมันแบบผสม ไปจนถึงระบบจ่ายเงินในสถานีบริการน้ำมันทั้งแบบเงินสด บัตรเครดิต และคลื่นวิทยุ รวมถึงเครื่องจ่ายน้ำมันและระบบจ่ายเงินแบบทัชสกรีน นอกจากนั้นเดรสเซอร์ เวย์น ยังเป็นผู้ออกแบบและจำหน่ายระบบซอฟท์แวร์ที่ช่วยให้เจ้าของสถานีบริการน้ำมันได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งระบบควบคุมสต็อกน้ำมัน ระบบจัดการราคา ไปจนถึงระบบบริหารแรงงานและสถานที่ ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.dresserwayne.com

เกี่ยวกับ เดรสเซอร์ อิงค์
เดรสเซอร์ อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมพลังงาน อาทิ วาล์ว มิเตอร์ สวิตช์ เครื่องควบคุมอัตโนมัติ ท่อ เครื่องอัดก๊าซธรรมชาติ เครื่องจ่ายน้ำมัน ไปจนถึงอุปกรณ์ควบคุมอากาศและก๊าซ นอกจากนั้นบริษัทยังมีแบรนด์ดังในเครือมากมาย ได้แก่ Dresser Wayne? (ระบบเชื้อเพลิง), Waukesha? (เครื่องอัดก๊าซธรรมชาติ), Masoneilan? (วาล์วเปิดปิด), Mooney? (เครื่องควบคุมอัตโนมัติ), Consolidated? (วาล์วลดความดัน) และ Roots? (มิเตอร์เป่าและหมุนก๊าซ) ทั้งนี้ บริษัทมีโรงงานผลิต ศูนย์บริการลูกค้า และตัวแทนจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.dresser.com

ติดต่อ: ตัวแทนเดรสเซอร์
แนนซี เดปโทลลา
โทร: 262-236-4175
อีเมล: nbdeptolla@sbcglobal.net