เฟดเอ็กซ์ เปิดใช้ศูนย์การขนส่งประจำภาคพื้นเอเชีย – แปซิฟิกแห่งใหม่

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศเปิดใช้ศูนย์การขนส่งประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกวางโจว ไป่หยุน เมืองกวางโจว ทางตอนใต้ของประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2552 เป็นต้นไป โดยมีสมรรถนะรองรับเที่ยวบินขนส่งขาเข้าและขาออกรวมสัปดาห์ละ 136 เที่ยว สนับสนุนการให้บริการขนส่งสินค้าและพัสดุสู่จุดหมายปลายทางในมากกว่า 220 ประเทศ

สำหรับเที่ยวบินแรกที่ลงจอด ณ ศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ดังกล่าวเป็นเที่ยวบินที่ใช้เครื่องบินขนส่ง MD-11 ซึ่งออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติอินเดียนาโปลิส มลรัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา และแวะจอดที่สนามบินนานาชาติชาร์ลส์ เดอ โกล ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จากนั้น ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติไป่หยุน ประเทศจีนเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 23.07 น.

มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวถึงศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ดังกล่าวว่า “ช่วยสนับสนุนเฟดเอ็กซ์ให้มีแต้มต่อทางการแข่งขันเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการบริหารจัดการปริมาณสินค้าและพัสดุที่จัดส่งไปยังจุดหมายต่างๆ ทั่วโลกและภายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ทั้งยังเป็นการเริ่มมิติใหม่ของการให้บริการของเฟดเอ็กซ์ในการสนับสนุนลูกค้าให้เข้าถึงช่องทางการค้าใหม่ๆ ในภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก สอดคล้องกับปณิธานของเฟดเอ็กซ์ที่มุ่งเสริมสร้างภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกให้แข็งแกร่งและมีแต้มต่อทางการแข่งขันเพิ่มขึ้น”

ศูนย์การขนส่งแห่งใหม่ดังกล่าวใช้เงินลงทุนในการก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 150 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการขนส่งของเฟดเอ็กซ์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่มีขีดความสามารถรองรับการเติบโตของบริษัทในอีก 30 ปีข้างหน้า ด้วยบริการขนส่งที่รวดเร็วและมีเสถียรภาพสู่จุดหมายปลายทางทั่วโลก ภายในศูนย์ฯ ติดตั้งหอบังคับควบคุมการขึ้นลงของเครื่องบินขนส่ง ส่งผลให้เฟดเอ็กซ์เป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศรายแรกในจีนที่สามารถบริหารและควบคุมการขึ้นลงของเที่ยวบินขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งมีระบบจำแนกและจัดเรียงพัสดุอันล้ำสมัยที่มีสมรรถนะในการจัดเรียงพัสดุได้สูงถึง 24,000 ชิ้นต่อชั่วโมง นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการ

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์เตรียมยกเลิกการดำเนินงานที่ศูนย์การขนส่งแห่งเดิมในเมืองซูบิค เบย์ ประเทศฟิลิปปินส์ในเร็วๆ นี้ แต่จะยังคงมีสำนักงานให้บริการขนส่งสินค้าและพัสดุในกรุงมนิลาและเมืองเซบุต่อไปตามปกติ

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงต่อเวลา สู่ทุกจุดหมายปลายทางในสหรัฐอเมริกา และมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมรับประกันคืนเงิน

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ป
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยมีรายได้ปีละ 39,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เฟดเอ็กซ์ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจครบวงจรผ่านเครือข่ายบริษัทในเครือ ที่มีการบริหารงานและแข่งขันในตลาดภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์อย่างเป็นเอกภาพ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก โดยได้รับการยอมรับจากพนักงานและผู้รับเหมามากกว่า 290,000 ราย ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพอย่างเคร่งครัด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com