ครีเอ้ปลื้ม Playground ถูกใจวัยรุ่นยุคไซเบอร์ เดินสายโปรโมท จัดประกวด PG Ambassador

ครีเอ้รุกขยายฐานผู้ใช้ “Playground” (PG) กลุ่มวัยรุ่นครั้งใหญ่ เดินสายโปรโมท PG ในรั้วมหาวิทยาลัย หวังสร้างกระแสให้เป็น online community สำหรับหนุ่มสาวยุคใหม่ในการแสดงความเป็นตัวตน ในโลกไซเบอร์อย่างแท้จริง ผ่านการอัพโหลดรูปจากโทรศัพท์มือถือขึ้นมาที่ website แบบ real-time ขณะเดียวกัน เปิดโครงการเฟ้นหา “PG Ambassadors” จากสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานกรรมการ บริษัท ครีเอ้ จำกัด และ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มบริการเสริม บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า เพื่อเป็นการขยายฐานผู้ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มวัยรุ่นออกไปในวงกว้างยิ่งขึ้น บริษัทได้จัดกิจกรรมเพื่อค้นหา PG Ambassadors โดยเปิดให้นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศยื่นสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.pg.in.th ตั้งแต่บัดนี้ – 15 พฤษภาคมนี้

วัตถุประสงค์หลักของโครงการ PG Ambassador ส่วนหนึ่งคือเพื่อหาตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่จะทำหน้าที่เสมือน “ทูต” ของ PG ในการแนะนำ และชักชวนเพื่อนร่วมสถาบันการศึกษาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ online community แห่งใหม่นี้ให้เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน ยังเพื่อเป็นการสร้างสีสันเพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน PG ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ในวงกว้างยิ่งกว่าเดิม

ปัจจุบัน PG มีสมาชิกแล้วกว่า 40,000 คน และมีรูปถ่ายที่อัพโหลดขึ้นมาที่ www.pg.in.th แล้วถึงกว่า 100,000 รูป เฉลี่ยวันละ 1,000 รูป ในขณะที่จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเวบ PG มีสูงถึงเดือนละกว่า 15 ล้านครั้ง

ในการคัดเลือก PG Ambassador การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบแรกจะเป็นการหาตัวแทน 10 คนจากสถาบันต่างๆ และรอบสุดท้ายคือการคัดเลือก PG Ambassadors 2 คน แบ่งเป็นฝ่ายชาย และฝ่ายหญิง การให้คะแนนสำหรับผู้สมัครแข่งขันในรอบแรกจะแบ่งออกเป็นสองส่วน ในส่วนแรกประกอบด้วย จำนวนรูป จำนวนเพื่อน จำนวน blog ที่เขียน จำนวนคอมเมนต์ของรูป และของ blog ในขณะที่คะแนนส่วนหลัง เป็นคะแนนที่ให้กับ คุณภาพของ Profile นั้นๆ เช่น รูปที่ถ่ายมีความชัดเจนสวยงาม, blog ที่เขียนมีความสนุก และรายชื่อเพื่อนจะต้องเป็น active users ที่มีการใช้งานจริง เป็นต้น

สำหรับเกณฑ์การให้คะแนนในรอบตัดสิน (final) คะแนนส่วนแรกยังคงพิจารณาจากจำนวนรูปที่ถ่าย และอื่นๆ เหมือนในรอบแรก แต่คะแนนส่วนหลังจะให้กับการทำหน้าที่โปรโมท Web PG ที่ผู้สมัครต้องเขียน blog เพื่ออธิบายว่าได้โปรโมท PG อย่างไรบ้าง เป็นต้น

ในการแข่งขัน ตัวแทนจากแต่ละมหาวิทยาลัยจะได้รับ เงินทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรจากดีแทค ส่วนผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็น PG Ambassadors ทั้ง 2 คน จะได้รับทุนการศึกษาคนละ 10,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือในวงเงิน 15,000 บาท SIM card พร้อมค่าโทรเดือนละ 4,000 บาท ฟรี 1 ปี รวมเป็นมูลค่าคนละกว่า 70,000 บาท

นายณัฐชัย อึ๊งศรีวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครีเอ้ จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมา PG ได้พัฒนาฟังก์ชั่นใหม่ให้ผู้ใช้สามารถเขียน Blog ได้โดยใช้รูปที่ถ่ายขึ้นมาจากมือถือได้เลยโดยไม่ต้องอัพโหลดใหม่ โดยปัจจุบันมี blog ประมาณ 1,000 blogs คิดเป็นจำนวน blog เกิดใหม่โดยเฉลี่ยวันละ 5-10 blogs ซึ่งนอกจากภาพแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถถ่ายวิดีโอจากมือถือและส่งขึ้นบนเวบได้ในทันทีอีกด้วย

“ที่ผ่านมา เราได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นตัวนี้มาถูกทางแล้ว โดยเฉพาะการทำ feature ให้ผู้เล่นสามารถอัพรูปขึ้น hi5 และเวบคอมมูนิตี้อื่นๆ ได้ทันที เฉพาะใน twitter ตอนนี้มีคนใช้ PG อยู่เป็นจำนวนมาก ล่าสุด เรายังเปิดให้นักพัฒนาโปรแกรมสามารถเขียนโปรแกรมต่อกับเวบ PG ได้ โดยทาง PG จะเตรียมชุดคำสั่งเพื่อให้นักพัฒนา จากเวบต่างๆ เขียนโปรแกรม เรียกรูปที่ถ่ายด้วย PG เพื่อให้ไปแสดงที่เวบที่ต้องการได้อีกด้วย” นายณัฐชัยกล่าว

เกี่ยวกับครีเอ้

บริษัท ครีเอ้ จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี 2545 ด้วยทุนจดทะเบียนหนึ่งล้านบาท เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มนักพัฒนาโปรแกรมที่มีประสบการณ์ในการเขียนโปรแกรมมาอย่างยาวนาน เพื่อคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมระบบซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ที่รองรับเทคโนโลยีกลุ่มของอุปกรณ์พีดีเอและโทรศัพท์มือถือที่มีคุณสมบัติและประสิทธิภาพทัดเทียมซอฟต์แวร์ระดับโลก ที่ผ่านมา ครีเอ้ได้พัฒนาโปรแกรมออกสู่ตลาด และประสพความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง บริษัทยังได้สนับสนุนโปรแกรม SmartChat ซึ่งเป็น MSN Client สำหรับเล่น MSN บนมือถือ และโปรแกรม PushMail ให้กับทั้งเอไอเอสและดีแทคอีกด้วย

เกี่ยวกับ Playground

Playground หรือ PG เป็นแอพพลิเคชั่นตัวแรก และตัวเดียวของโลกที่สามารถเชื่อมโยงฟังก์ชั่นกล้องดิจิตอลบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ แผนที่ของ Google Map และเว็บบล็อก เข้าด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์ในแบบ real-time ผู้ใช้สามารถส่งภาพที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือขึ้นแสดงผลบนเว็บไซต์ของ Playground ได้ทันที โดยรูปภาพที่ส่งขึ้นจะมาพร้อมแผนที่แสดงที่ตั้งของสถานที่ที่ถ่ายภาพ เนื่องจากแอพพลิเคชั่นได้เชื่อมโยงข้อมูลภาพถ่ายเข้ากับแผนที่ของ Google Map โดยอัตโนมัติ นอกจากนั้น ผู้ใช้ยังสามารถเชื่อม และถ่ายโอนภาพถ่ายจาก Playground เข้าสู่เว็บบล็อกส่วนตัวบนไซต์อื่นๆ ได้แก่ hi5, Facebook, Multiply, Twitter และ Friendster ได้ทันที