DRT อัดงบตลาดย้ำแนวคิด แกร่ง ทน สมชื่อ ดึง ‘สมจิตร จงจอหอ’ นั่งแท่นแบรนด์ แอมบาสเดอร์

กระเบื้องหลังคาตราเพชร ดึงนักมวยเหรียญทองโอลิมปิค “สมจิตร จงจอหอ” เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ครั้งแรกในรอบ 20 ปี ภายใต้งบ 6 ล้านบาท หวังย้ำภาพลักษณ์สินค้า แกร่ง ทน สมชื่อ ช่วยสร้างการจดจำ และผลักดันสินค้าในกลุ่มกระเบื้องลอนคู่และไม้ฝา มั่นใจยอดขายปี 52 ทำได้ตามเป้า แม้เศรษฐกิจปีนี้ชะลอตัว

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า จากการที่แนวโน้มการแข่งขันในตลาดวัสดุก่อสร้างในปีนี้มีความรุนแรงมากขึ้น บริษัทฯ จึงพยายามสร้างความแตกต่างในเรื่องของตราสินค้าเพื่อสะท้อนให้เห็นบุคลิกของตัวสินค้าให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เกิดความชัดเจนและนึกถึงตราสินค้า รวมทั้งตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของบริษัทฯ ดังนั้น ในปีนี้ บริษัทฯ จึงได้เลือก “สมจิตร จงจอหอ” นักมวยเหรียญทองโอลิมปิค มาเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ให้กับกระเบื้องหลังคาตราเพชร ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

สำหรับการเลือก “สมจิตร จงจอหอ” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ในครั้งนี้ เนื่องจากบุคลิกของสมจิตร สามารถสะท้อนแนวคิดของสินค้ากระเบื้องหลังคาตราเพชร ที่มีจุดขายในเรื่องของ ความแกร่ง ทน สมชื่อ และช่วยให้การสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายทำให้เกิดการจดจำตราสินค้ากระเบื้องหลังคาตราเพชรได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

“สินค้าในกลุ่มกระเบื้องหลังคาลอนคู่และไม้ฝาในตลาดปัจจุบัน คุณภาพสินค้าของแต่ละยี่ห้อมีความใกล้เคียงกันมาก การสร้างความแตกต่างในเรื่องตราสินค้าให้ลูกค้าเกิดการจดจำจึงจำเป็นอย่างมาก เราจึงตัดสินใจที่เลือก “สมจิตร” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับบริษัทฯ เนื่องจากมีบุคลิกที่มีความอดทน จิตใจที่แข็งแกร่งและมีความสามารถ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของตัวสินค้าของบริษัทฯ ที่มีจุดขายในเรื่องของความแกร่ง ทน จึงมั่นใจว่าการเลือกมีแบรนด์ แอมบาสเดอร์ในครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำตราสินค้าให้มีความชัดเจนและสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าให้มีความเข้าใจถึงตัวสินค้าของบริษัทฯได้ดียิ่งขึ้น” นายสาธิต กล่าว

รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร กล่าวว่า ส่วนแผนสื่อสารการตลาดนั้น บริษัทฯ จะใช้งบ 6 ล้านบาท จากงบทำตลาดในปีนี้ ที่คาดว่าจะใช้ทั้งสิ้น 100 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำแนวคิด “แกร่ง ทน สมชื่อ” ผ่านแบรนด์ แอมบาสเดอร์ โดยจะเน้นผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ป้ายติดหน้าร้าน รวมถึงการให้แบรนด์ แอมบาสเดอร์ลงไปทำกิจกรรมกับตัวแทนจำหน่าย ซึ่งจะช่วยสร้างความคึกคักให้กับคู่ค้า ตัวแทนจำหน่ายของบริษัทฯ ที่ถือว่าเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่สำคัญที่สุด

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่า จากแผนในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถสร้างความแตกต่างของตัวสินค้าในกลุ่มกระเบื้องหลังคาลอนคู่และไม้ฝาตราเพชร ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และยังช่วยผลักดันยอดขายสินค้าทั้ง 2 กลุ่มนี้ให้มากขึ้น ซึ่งทำให้เป้าหมายยอดขายในปีนี้ที่บริษัทฯ ตั้งไว้ว่าจะเติบโตได้ตามที่วางไว้อย่างแน่นอน

บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน )หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคา ไม้ฝา รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้าตราเพชร รุ่น CTเพชร อดามัส และเจียระไน มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 20 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001:2000 รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand’s Brand จากกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้สโลแกน “คุณภาพต้องมาก่อน ทุกขั้นตอนของสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่ล้ำค่า ถึงลูกค้าพึงพอใจ”