ยูนิลีเวอร์ไทยแต่งตั้งประธานกรรมการบริหารคนใหม่

กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ที่สุดและยาวนานที่สุดในประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งนายเบ๊าค์ เจ เอช ราวเวอร์ส ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร แทนนายลออิค ทาร์ดี้ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ประจำภูมิภาคเอเชียและอาเม็ท (อาฟริกา ตะวันออกกลาง และตุรกี) มีผลตั้งแต่บัดนี้ไป

โดยก่อนหน้าเข้าร่วมงานกับกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย นายเบ๊าค์เคยดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารของยูนิลีเวอร์ในสหรัฐอเมริกา รับผิดชอบดูแลด้านกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์อาหารและไอศกรีมในทวีปอเมริกา

ในระหว่างปี 2544-2548 นายเบ๊าค์เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของยูนิลีเวอร์ สหรัฐอเมริกาในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มอีกหลายตำแหน่ง

นายเบ๊าค์ เจ เอช ราวเวอร์ส ร่วมงานกับบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ในปี 2534 และยังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารหลายตำแหน่ง อาทิ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจขนมขบเคี้ยวในยุโรป และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดด้านอาหารในประเทศเนเธอร์แลนด์

นายเบ๊าค์ เจ เอช ราวเวอร์ส สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัย Erasmus University of Rotterdam โดยในช่วงศึกษาอยู่นั้น ท่านได้สั่งสมประสบการณ์การทำงานทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา ไต้หวัน และจีน

เกี่ยวกับยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย
พันธกิจของยูนิลีเวอร์ คือ การเติมพลังให้แก่ชีวิต เราตอบสนองความต้องการทางด้านโภชนาการ สุขอนามัย และการดูแลเอาใจใส่ชีวิตส่วนตัวด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผู้คนรู้สึกดี มีลักษณะชวนมอง และแต่งเติมชีวิตให้มีความสุขมากยิ่งขึ้นทุกวัน ทุกๆ วันมีผู้บริโภคทั่วโลกกว่า 160 ล้านคน เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์

ยูนิลีเวอร์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยมากว่า 75 ปี ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย ได้แก่ ผงซักฟอกบรีส โอโม ลักส์ วาสลีน ซันซิล คลีนิค เคลียร์ พอนด์ส โดฟ แอกซ์ เรโซนา คนอร์ วอลล์ ลิปตัน เบส์ทฟู้ดส์ และภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง (อาวิยองซ์)

ยูนิลีเวอร์มุ่งมั่นที่จะสนองความต้องการของผู้บริโภคและชุมชนที่เราอยู่อาศัยทำธุรกิจ และใช้ชีวิตอยู่ทุกวัน บริษัทฯ มีพนักงานรวมทั้งสิ้นกว่า 2,000 คนทั้งในประเทศไทย มีรายได้จากยอดขายปี 2551 ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท สามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิลีเวอร์ในประเทศไทยได้ที่ www.unilever.co.th