เอ็นซีอาร์ คอร์เปอร์เรชั่น เปิดตัวเครื่องเอทีเอ็มอัจฉริยะ

เอ็นซีอาร์ คอร์เปอร์เรชั่น บริษัทผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านเครื่องเอทีเอ็มระดับโลกเปิดตัวเครื่องเอทีเอ็มอัจฉริยะด้วยซอฟท์แวร์ NCR APTRA? ลิขสิทธิ์เฉพาะของเอ็นซีอาร์ ที่สามารถทำธุรกรรมผ่านทางการเงินได้หลายช่องทางทั้งทางโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ต ช่วยให้ธนาคารสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการได้มากขึ้น ทั้งยังเป็นการเพิ่ม customer loyalty รวมถึงช่องทางในการเพิ่มรายได้ และความสม่ำเสมอในการปฏิบัติงานของเครื่อง

**เอ็นซีอาร์ คอร์เปอร์เรชั่นได้ให้ BuzzBack บริษัทวิจัยทางการตลาดชั้นนำในระดับนานาชาติ ทำงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าร้อยละ 84 ของลูกค้ามักจะเลือกใช้บริการกับสถาบันการเงินที่มีบริการการทำธุรกรรมทางการเงินหลายช่องทาง อาจกล่าวได้ว่าในปัจจุบัน อุตสาหกรรมทางการเงินและทางธนาคารทั่วโลกจะเผชิญกับความท้าทายในการตอบโจทย์ของการบริการลูกค้าในแง่ของเวลา สถานที่และวิธีการ

เอ็นซีอาร์ คอร์เปอร์เรชั่น จึงได้เปิดตัวเครื่องเอทีเอ็มอัจฉริยะในตระกูล NCR Self-Serv? ที่มีการทำงานระบบ self-healing ที่สามารถซ่อมแซมตัวเองได้ โดยใช้ซอฟท์แวร์ระบบ NCR APTRATM Vision management system และ NCR APTRA eMarketing รวมถึงระบบ APTRA Connections ที่จะช่วยให้สถาบันทางการเงินเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ลูกค้าผ่านทางช่องทางการให้บริการหลายช่องทาง

มร.พอล เอ็ดเวิร์ดส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็นซีอาร์ ประจำประเทศไทยกล่าวว่า “การเปิดตัวเครื่องเอทีเอ็มอัจฉริยะที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้หลายช่องทางในประเทศไทยเป็นกลยุทธ์ของเราในการผู้นำในการนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินที่ล้ำสมัยให้แก่ลูกค้าของเราที่มีอยู่ทั่วโลก ในปัจจุบัน องค์กรทางธุรกิจต่างต้องสร้างความแตกต่างในขณะเดียวกันก็ต้องให้ลูกค้าเกิดความจงรักภักดีในบริการ (customer loyalty) จึงเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการให้ได้หลายช่องทางมากขึ้นอีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการเพิ่มรายได้ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญในภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปัจจุบัน”

NCR APTRA? ซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์เฉพาะของเอ็นซีอาร์ ช่วยวางระบบการทำธุรกรรมทางการเงินหลายช่องทางผู้ใช้บริการทางการเงินในปัจจุบันมักจะเลือกทำธุรกรรมกับผู้ที่ให้บริการได้หลายช่องทางพร้อมทั้งมีความปลอดภัยและสม่ำเสมอ ในขณะเดียวกันความสะดวกสบายก็เป็นเรื่องสำคัญจึงมักทำธุรกรรมทางการเงินผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือทางเอทีเอ็ม หลังจากนั้นจะได้รับข้อมูลยืนยันผ่านทางมือถือ

ด้วยซอฟท์แวร์ NCR APTRA? ลิขสิทธิ์เฉพาะของเอ็นซีอาร์ ทำให้การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านหลายช่องทางเป็นไปได้

NCR APTRA Connections จะช่วยสร้างการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องเอทีเอ็มและอินเทอร์เน็ตซึ่งจะสร้างช่องทางใหม่ของการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านทางโลกของอีคอมเมิรซ์ ช่วยให้ธนาคารมีโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

NCR APTRA eMarketing ช่วยเพิ่มช่องทางอันหลากหลายให้กับธนาคารในการสร้างแคมเปญทางการตลาด เพื่อส่งให้กลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทางอีเมล์ อินเทอร์เน็ต การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือ (Mobile banking) และเครื่องเอทีเอ็ม นอกจากนี้ระบบนี้ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถระบุวิธีการทำธุรกรรมผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ไม่ว่าจะเป็นภาษา การถอนเงินสดเร่งด่วน วิธีการทำธุรกรรมและวิธีการออกใบเสร็จ

The NCR APTRA Vision management solution เป็นการผสมผสานกันของข้อมูลหรืออุปกรณ์ช่วยเหลือและบริการตนเองหลากหลายประเภทซึ่งเป็นข้อมูลทางธุรกิจและการตลาดที่เกี่ยวข้องกับระบบเครือข่าย ซึ่งจะช่วยให้สถาบันทางการเงินสามารถประเมินการดำเนินงานของช่องทางของอุปกรณ์ช่วยเหลือและบริการตนเองเพื่อใช้ในการวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์นอกเหนือจากการบริหารงานรายวัน

เครื่องเอทีเอ็มตระกูล NCR SelfServ? เพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ของธนาคารในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอย

เครื่องเอทีเอ็มตระกูล NCR SelfServ? จะช่วยสถาบันทางการเงินเพิ่มขอบเขตการให้บริการแก่ลูกค้า พร้อมความสะดวกสบายสูงสุดและช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย สำหรับเอทีเอ็มรุ่น NCR SelfServ 31 และ NCR SelfServ 22 มีจุดเด่นคือระบบซ่อมแซมตัวเองโดยสามารถซ่อมแซมตัวเองได้ถ้าระบบล่มหรือเกิดเหตุขัดข้อง ซึ่งสามารถลดระยะเวลาการกู้ระบบของเครื่องจาก 3 – 4 ชั่วโมงให้เหลือเพียง 10 – 15 นาที

มร. แมทธิว ฮีป ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “NCR SelfServ เป็นเครื่องเอทีเอ็มตระกูลเดียวที่มีเทคโนโลยี USB protected ที่จะช่วยให้สามารถติดตั้งระบบอื่นๆ เช่น การติดตั้งระบบไบโอเมตริกซ์ (biometrics) เช่น การสแกนลายนิ้วมือและม่านตา บัตรไร้สัมผัส (contactless card) และระบบการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นไปอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องผ่านระบบรักษาความปลอดภัยอันยุ่งยากของเครื่องเอทีเอ็ม ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้าแล้ว ยังช่วยเพิ่มรายได้ให้กับสถาบันการเงินในช่วงเศรษฐกิจถดถอยด้วย”

นอกจากนี้เครื่องเอทีเอ็มตระกูล NCR SelfServ ยังมีระบบ NCR Solidcore? สำหรับ APTRA ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่รักษาความปลอดภัยและปกป้องอันตรายจากความเสี่ยงชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงชนิดที่เครื่องรู้จักหรือไม่รู้จักก็ตาม โดยแทนที่จะบล็อคและส่งสัญญาณเตือนเมื่อมีโค้ดที่ผิดปกติปรากฏแต่เพียงอย่างเดียว เครื่องจะอนุญาตให้โค้ดปกติที่ผ่านการตรวจสอบมาแล้วทำงาน และจะหยุดการทำงานและย้ายโค้ดที่ผิดปกตินั้นออกไปจากระบบ

เครื่องเอทีเอ็ม NCR SelfServ ยังประกอบด้วยเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ 2 หน้า (two -sided thermal) ซึ่งจดสิทธิบัตร 2STTM ที่จะช่วยลดการใช้กระดาษเพื่อพิมพ์ใบเสร็จได้ถึงร้อยละ 45 นอกจากนี้ยังมีแกนกระดาษขนาดใหญ่และสามารถเปลี่ยนกระดาษได้โดยอัตโนมัติเมื่อกระดาษหมด ในด้านการติดตั้งนั้น เครื่องเอทีเอ็ม NCR SelfServ สามารถติดตั้งได้ทุกสถานที่ (ภายในอาคาร , ติดผนังและการใช้บริการจากในรถ) นอกจากจะฝากและถอนเงินแล้ว NCR SelfServ ยังเพิ่มบริการธุรกรรมทางการเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงิน การทำธุรกรรมทางการเงินที่ซับซ้อนประเภทต่าง ๆ การเติมเงินโทรศัพท์มือถือ และการพิมพ์คูปองเพื่อใช้เป็นส่วนลด ด้วยบริการที่หลากหลายและแตกต่างจะทำให้ธนาคารได้ลูกค้ากลุมใหม่เพิ่มมากขึ้นทั้งยังสามารถรักษาฐานลูกค้ากลุ่มเดิมไว้ได้ด้วย

** เอ็นซีอาร์ได้ว่าจ้างให้ บริษัทวิจัยทางการตลาด BuzzBack บริษัทวิจัยทางการตลาดชั้นนำในระดับนานาชาติ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ กรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำการสอบถามกับลูกค้าจำนวน 8,447 คน ใน 16 ประเทศ 6 ทวีป ในเดือนธันวาคม 2551 ผลจากงานวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของ NCR’s 2009 Self-Service consumer survey

เกี่ยวกับเอ็นซีอาร์ คอร์เปอร์เรชั่น
เอ็นซีอาร์ คอร์เปอร์เรชั่น (จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กภายใต้ชื่อ NCR) เป็นบริษัททางด้านเทคโนโลยีระดับโลก และ ยังเป็นผู้นำในเรื่องของเครื่องเอทีเอ็มและโซลูชั่น Self Service โดยให้บริการแก่ลูกค้ามากกว่า 100 ประเทศ ทั้งนี้ บริการของเอ็นซีอาร์ซึ่งครอบคลุมงานด้านซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ บริการให้คำปรึกษาและให้บริการ เพื่อช่วยให้บริษัทและองค์กรในแวดวงธุรกิจค้าปลีก การเงิน การท่องเที่ยว บริการสุขภาพ และอุตสาหกรรมต่าง ๆ มีความสามารถในการดำเนินธุรกรรมกับลูกค้าได้ในหลากหลายช่องทาง

NCR เป็นเครื่องหมายทางการค้าของ NCR Corporation ในสหรัฐอเมริกาและในต่างประเทศ