คาสตรอล รุกตลาดน้ำมันเครื่องรถยนต์ ส่ง คาสตรอล เอจ สปอร์ต 2 รุ่นใหม่

น้ำมันเครื่องคาสตรอล เปิดฉากรุกตลาดกลุ่มรถสปอร์ตและรถยนต์ทั่วไปที่ต้องการความแรง ทุกระดับ แบบเต็มสมรรถนะ ตลอดจนการดูแลเอาใจใส่เครื่องยนต์เพื่อความคุ้มค่าในระยะยาว หลังมองเห็นศักยภาพการเติบโตในกลุ่มผู้รักรถยนต์เมืองไทยแบบต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวน้ำมันเครื่องน้องใหม่ “คาสตรอล เอจ สปอร์ต 10W-60” เป็นรายแรกของเมืองไทย และ “คาสตรอล เอจ สปอร์ต สูตรใหม่ 0W-40” ที่สามารถรักษาแรงม้าสูงสุดได้ยาวนานกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์อื่นได้ถึง 45% แถมช่วยประหยัดน้ำมันแบบเหนือกว่า พร้อม การเปิดตัวสุดยอดหนังแข่งรถฟอร์มยักษ์ “The Fast and The Furious 4” ที่คาสตรอล เอจ สปอร์ต เป็นสปอนเซอร์หลักเพื่อสะท้อนความแรงของเครื่องยนต์ที่ทั่วโลกต่างรอคอย พร้อมตอบโจทย์ความต้องการ ด้วยจุดขายด้านความแรงผสานการดูแลรักษาเครื่องแบบเต็มร้อย มั่นใจคนไทยตอบรับอย่างดี พร้อมสานต่อการเป็นศูนย์กลางของผู้รักรถรักความแรง ด้วยการสร้างสรรค์เว็บไซต์ www.castroledgethailand.com หรือ www.castroledge.com เพื่อเสนอเคล็ดลับการดูแลเครื่องยนต์ การเป็นหน้าต่างความเห็นในแวดวงผู้ที่รักรถ และการจัดกิจกรรมเพื่อตอบความต้องการผ่านเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเปิดให้บริการแล้ววันนี้

นางกรรณิการ์ คณาธารณา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์สูตรสังเคราะห์ 100% “คาสตรอล เอจ สปอร์ต” เพื่อเพิ่มศักยภาพของเครื่องรถยนต์ทุกชนิด เปิดเผยว่า ณ ปัจจุบันตลาดน้ำมันเครื่องรถยนต์มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 14,000 ล้านบาท และเชื่อว่าในปี 2552 จะมีอัตราเติบโตสูงขึ้นประมาณ 5% ด้วยสัญญาณการเติบโตดังกล่าว คาสตรอล ในฐานะหนึ่งในผู้นำของตลาด ก็ได้นำเสนอน้ำมันเครื่องรถยนต์ สูตรสังเคราะห์ 100% 2 รุ่นล่าสุด คือ “คาสตรอล เอจ สปอร์ต 10W-60” น้ำมันเครื่องรุ่นใหม่ เป็นรายแรกของเมืองไทย เพื่อรถสปอร์ตหรูหรือรถแข่งที่ต้องการความเร็วและความแรง ในทุกการขับเคลื่อน และ “คาสตรอล เอจ สปอร์ต 0W-40” สูตรเพิ่มสมรรถนะ แถมประหยัดน้ำมันเกินร้อย เพื่อรถยนต์ทั่วไปที่รักความแรงทุกการขับเคลื่อน พร้อมถนอมเครื่องยนต์ เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน โดยทั้ง 2 รุ่นใหม่โดดเด่นด้านทนความร้อนและมากด้วยความสามารถในการรักษาแรงม้าสูงสุดได้ยาวนานกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์อื่นถึง 45% เพื่อตอบสนอง การเติบโตและความต้องการของตลาดในทั้ง 2 กลุ่มดังกล่าว บริษัทฯ มั่นใจอย่างยิ่งว่าจะได้รับการยอมรับอย่างดีดังเช่นที่ผ่านมา ซึ่งหากเป็นไปตามที่คาด จะส่งผลให้คาสตรอลสามารถสร้างอัตราการเติบโต ในปี 2552 ได้มากกว่าอัตราเติบโตของตลาดรวมอย่างแน่นอน

“ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีการขยายตัวของกลุ่มผู้รักและดูแลรถยนต์เพิ่มมากขึ้น สังเกตได้จากปริมาณธุรกิจคาร์แคร์ และธุรกิจเพื่อดูแลรักษารถยนต์อื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้สินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเติบโตขึ้นเป็นเงาตามตัว นอกจากนี้ กระแสกีฬามอเตอร์สปอร์ต รถสปอร์ต และรถยนต์คลาสสิคเพื่อการสะสม ก็ถือเป็นปัจจัยหลักอีกประการที่ส่งให้กระแสการเลือกใช้น้ำมันเครื่องสมรรถนะสูงเป็นที่นิยมดังเช่นปัจจุบัน และที่สำคัญที่สุด ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจที่ต้องระวังเรื่องการใช้จ่ายเช่นนี้ การเลือกใช้สินค้าที่มีคุณภาพเพื่อเอื้อประโยชน์ในระยะยาว ย่อมสร้างความคุ้มค่าสูงสุดแก่ผู้บริโภค ที่ผ่านมาเราได้แนะนำ คาสตรอล เอจ สู่ตลาดไปแล้ว 2 รุ่น คือ “คาสตรอล เอจ 0W-40 สูตรเดิม สำหรับรถยนต์ทั่วไป และ คาสตรอล เอจ ปิคอัพ 5W-30 ซึ่งได้รับ การยอมรับจากผู้ใช้ถึงศักยภาพของสินค้าเป็นอย่างดี และยังสร้างยอดขายได้ดีอย่างต่อเนื่อง เพราะคุณภาพที่ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้ ด้วยเหตุดังกล่าว คาสตรอล จึงได้มุ่งมั่นพัฒนาเพื่อเติมเต็มความต้องการในทุกกลุ่มตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้าทั่วโลก และล่าสุดได้ค้นคว้าและพัฒนาสูตร คาสตรอล เอจ เดิม ให้มีคุณสมบัติดียิ่งขึ้น พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น คาสตรอล เอจ สปอร์ต โดยแนะนำ คาสตรอล เอจ สปอร์ต 2 รุ่นใหม่ “10W-60 และ0W-40 สูตรใหม่” มาเป็นทางเลือกที่ใช่ สำหรับกลุ่มผู้ที่รักรถยนต์ และชอบความแรงแบบเต็มสมรรถนะในทุกกลุ่ม โดยเราจะแนะนำสู่ตลาดเมืองไทย 2 ขนาดบรรจุ คือ แบบขนาดบรรจุ 1 ลิตร และแบบขนาดบรรจุ 4 ลิตร โดยพร้อมจำหน่ายแล้วตั้งแต่บัดนี้ทั่วประเทศ” นางกรรณิการ์ คณาธารณา กล่าว

สำหรับการแนะนำ คาสตรอล เอจ สปอร์ต 2 สูตรใหม่ลงสู่สนามความเร็วของเมืองไทยในครั้งนี้ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “เราเลือก ที่จะแนะนำ คาสตรอล เอจ สปอร์ต 2 สูตรใหม่ พร้อมกับการเปิดตัวหนังแข่งรถฟอร์มยักษ์ที่ฮอตสุดทั่วโลกในปัจจุบัน “The Fast and The Furious 4” ที่ คาสตรอล เอจ สปอร์ตเป็นสปอนเซอร์และมีภาพการใช้น้ำมันเครื่องในหนังจริงๆ เพื่อให้ผู้ชมทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์อย่างเป็นรูปธรรม โดยมีกำหนดฉายตั้งแต่ วันที่ 2 เมษายน ศกนี้เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ เรายังได้เปิดตัวเว็บไซต์ www.castroledgethailand.com ขึ้นเพื่อเป็นสะพานเชื่อมความแรงระหว่างผู้ที่มีหัวใจชื่นชอบความเร็วและต้องการดูแลเครื่องยนต์ให้มีการทำงานแบบเต็มสมรรถนะ โดยเราจะมีการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อให้ ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ร่วมสนุกชิงของรางวัลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมอบคำแนะนำดีๆ เพื่อการดูแลเครื่องยนต์ และเคล็ดลับต่างๆ เพื่อให้สังคม Castrol Edge Thailand ได้รับประโยชน์สูงสุด จึงขอเชิญชวนผู้สนใจ ร่วมสนุกในเว็บไซต์ดังกล่าวด้วย โดยผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก Club Edge มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลต่างๆ มากมาย รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท อาทิ IPOD TOUCH 8GB, บัตรชมภาพยนตร์ The Fast and The Furious 4, แจ็คเก็ตสุดเท่ห์ FF4 จาก คาสตรอล เอจ สปอร์ต และผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คาสตรอล เอจ สปอร์ต”

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องรถยนต์สูตรสังเคราะห์ 100% คาสตรอล เอจ สปอร์ต 2 สูตรใหม่ ประกอบด้วย

คาสตรอล เอจ สปอร์ต 10W-60
น้ำมันเครื่องรถยนต์สูตรสังเคราะห์ 100% เหมาะสำหรับ รถยนต์ซุปเปอร์คาร์ รถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูง และรถยนต์เพื่อใช้ในการแข่งขัน
คาสตรอล เอจ สปอร์ต 10W-60 ผลิตจากสูตรพิเศษของคาสตรอล ที่ผสมสารสังเคราะห์ Di-ester Booster ซึ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากน้ำมันหล่อลื่นสำหรับ Endurance Sports Car และพิสูจน์แล้วว่าเหมาะกับเครื่องยนต์ที่ใช้ความเร็วรอบสูงต่อเนื่องเป็นเวลานาน หรือต้องเผชิญกับสภาวะการทำงานที่หนักหน่วง เพราะนวัตกรรมใหม่นี้ ทำให้คาสตรอล เอจ สปอร์ต 10W-60 มีความสามารถในการรักษาแรงอัดของชุดเทอร์โบชาร์ทและรักษาแรงม้าสูงสุดได้ยาวนานกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์อื่นได้ถึง 45% ตลอดจนสามารถปกป้องเครื่องยนต์ให้ทนทานต่อความร้อนสูง ลดเขม่าสะสม และช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดอีกด้วย

คาสตรอล เอจ สปอร์ต 0W-40 สูตรใหม่
น้ำมันเครื่องรถยนต์สูตรสังเคราะห์ 100% เหมาะสำหรับ รถยนต์รุ่นใหม่ และรถยนต์ทั่วไปที่ต้องการสมรรถนะสูง
คาสตรอล เอจ สปอร์ต 0W-40 ผลิตจากสูตรพิเศษของคาสตรอลที่สามารถรักษาแรงม้าสูงสุดได้ยาวนานกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์อื่นได้ถึง 45% ในสภาวะการทำงานที่หนักหน่วง และยังผ่านการทดสอบการประหยัดน้ำมันตามมาตรฐานยุโรป M111FE อีกด้วย อีกทั้งยังปกป้องเครื่องยนต์แม้ในสภาวะเครื่องยนต์เย็นจัดหรือร้อนจัดภายใต้การทำงานของชุดเทอร์โบชาร์ท ตลอดจนสามารถทำงานร่วมกับชุดกรองไอเสียแบบ DPF ได้ดี คาสตรอล เอจ สปอร์ต 0W-40 จึงให้สมรรถนะที่เหนือกว่ามาตรฐาน ที่ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำต้องการ

ร่วมสัมผัสสมรรถนะความแรงที่เหนือกว่าพร้อมกันได้แล้ววันนี้ผ่าน www.castroledgethailand.com หรือ www.castroledge.com