เว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม คลอดโมเดลธุรกิจใหม่ เปิดตัวพร้อม Zheza World

เว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม ในเครือ อาร์เอส นำเสนอโมเดลธุรกิจใหม่ เปิดตัวพร้อม Zheza World ชูคอนเซ็ปต์ “เวอร์ชวล ดิจิตอล ไลฟ์” (Virtual Digital Life) เต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย มุ่งเป้าทำให้ชีซ่าเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของวัยรุ่นไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นแบบ 360 องศา เพื่อให้เป็นสื่อออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

นายอาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานออนไลน์บิสเนสเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม กล่าวว่า
“ที่ผ่านมาเว็บไซด์ชีซ่าดอทคอมมุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นแบบ 360 องศา โดยเฉพาะในด้านคอนเทนต์ที่เป็นจุดแข็งของคอมมูนิตี้ และในปีนี้ชีซ่าเวอร์ชั่นใหม่พร้อมต่อยอดคอนเทนต์ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยให้สมาชิกในเว็บไซด์ชีซ่ามีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ของคอมมูนิตี้ได้มากยิ่งขึ้น จุดเด่นที่สำคัญของชีซ่าเวอร์ชั่นใหม่นี้คือการเชื่อมโลกของชีซ่ากับโลกจริงของวัยรุ่นในคอนเซ็ปต์ virtual digital life เต็มรูปแบบ คือการใช้ชีวิตอยู่ในโลกออนไลน์ของชีซ่าจริงๆ ทั้งการพูดคุย และการรู้จักเพื่อนใหม่ มีอาชีพ ทำงานเพื่อได้เงิน กินอาหาร ซื้อของใช้ มีแฟน โดยจำลองโซนต่างๆ จากการนำแหล่งฮิตอินเทรนสำหรับวัยรุ่นทั่วโลกมาไว้ด้วยกัน เช่น สยาม , ฮาราจูกุ อีกทั้งแต่ละโซนสามารถเดินทางไปที่ต่างๆ ได้ด้วยรถไฟฟ้า

และชีซ่าเวิร์ดยังเน้นไปที่ Digital content ที่ไม่ได้จำกัดความไว้แค่การดาวน์โหลดเพลง อีกต่อไป ยังรวมไปถึง เสื้อผ้า เครื่องแต่งตัว อาหารสำหรับตัว อาวาท่า (Avatar) ในชีซ่าเวิร์ดที่รวมกับแบรนด์สินค้าดังในชีวิตของวัยรุ่นกว่า 40 ร้านค้า , เกมชีซ่าเพ็ท (zheza pet) , และเกมชีซ่าไฟเตอร์ (zheza fighter)

เพื่อก้าวไปสู่การเป็น Virtual digital life เต็มรูปแบบ ชีซ่าได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากพันธมิตรที่สำคัญคือ วัน-ทู-คอล โดย วัน-ทู-คอล ฟรีดอม ชีซ่า ซิม ซึ่งเป็นการเชื่อมระหว่างโลกออนไลน์กับมือถือเข้าด้วยกันเติมเต็มเพื่อความสมบูรณ์แบบทั้งด้านการติดต่อกับโลกชีซ่าแบบไม่ขาดตอน และสิทธิพิเศษเพิ่มเติมกับโมเดลธุรกิจใหม่ในรูปแบบร้านค้า (shop) ที่จะมีโดย Digital content เหล่านี้เป็นการร่วมมือกันของพาร์ทเนอร์ (Partner) ที่เรามีอยู่ เพื่อให้เด็กเกิดการสัมผัสในตัวแบรนด์และเกิดการจดจำมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเกิดแบรนด์เอ็กพีเรียนส์ (Brand experience) อย่างชัดเจนซึ่งส่งผลดีต่อทั้งชีซ่าและพาร์ทเนอร์ที่จะใช้โมเดลธุรกิจใหม่นี้”

ปัจจุบันเว็บไซด์ชีซ่าดอทคอมมีฐานสมาชิกมากกว่า 2 ล้านคน มีผู้เล่นกว่า 1 แสนคนต่อวัน โดยคาดว่าหลังจากเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่แล้วภายในสิ้นปี 2552 จะมียอดฐานสมาชิกกว่า 3 ล้านคนและหลังจากเปิดตัวชีซ่าเวอร์ชั่นใหม่แล้วคาดว่าจะมีผู้เล่นกว่า 2 แสนคนต่อวัน

นอกจากนี้โอกาสครบรอบ 2 ปี เว็บไซด์ชีซ่าดอทคอมจึงร่วมกับ วัน-ทู-คอล! ชีซ่าซิม จัด “ One-2-call Freedom zheza world The 2 nd anniversary “ ขึ้น เพื่อเป็นการมอบสิทธิพิเศษและความสนุกสนานมากมายให้แก่สมาชิกชีซ่าดอทคอม และลูกค้า วัน-ทู-คอล! ฟรีดอม ชีซ่าซิม ไม่ว่าจะเป็นเกทสนุกสนาน และคอนเสิร์ตจากศิลปินสุดฮอต อาทิ
k-otic , Nice 2 Meet U , April fools day , และ โต๋ ณ ลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน