“เนสท์เล่” ร่วมกับ สหประชาชาติ เปิดเวทีโลกระดมความคิดร่วมแก้ปัญหาวิกฤตทางโภชนาการ

เนสท์เล่ ขอเชิญชวนผู้สนใจจากทุกมุมโลกร่วมรับฟังแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมเสนอแนะผ่าน Webcast ในวันที่ 28 เมษายน 2552 จากกรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา (หรือ 29 เมษายน 2552 ตามเวลาประเทศไทย) ติดตามรายละเอียดได้ที่ YouTube http://www.youtube.com/user/NestleCSV?gl=GB&hl=en-GB ลงทะเบียนเพื่อมีส่วนร่วมในการประชุมอภิปรายครั้งนี้ ได้ที่ www.nestle.com/csv

ปี 2552 นับเป็นปีสำคัญแห่งการเผยแพร่และสร้างแรงกระตุ้นให้ชาวโลกและบริษัทธุรกิจต่างๆ ช่วยกันพัฒนาและสร้างสรรค์คุณค่าเพิ่มร่วมกันให้กับสังคม หรือที่เนสท์เล่เรียกว่า CSV (Creating Shared Value)

เพื่อให้ทุกประเทศทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จำต้องได้รับความร่วมมือจากผู้นำระดับโลกกลุ่มบริษัทเนสท์เล่ ซึ่งนำโดย มร. ปีเตอร์ บราเบ็ค เล็ทแมธ ประธานบริษัทเนสท์เล่ เอสเอ และ มร.พอล บัลเก ประธานคณะผู้บริหารของเนสท์เล่ เอสเอ ร่วมกับผู้แทนคณะทูตแห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประจำสำนักงานสหประชาชาติ และองค์การสหประชาชาติ จึงร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมอภิปรายระดับโลกที่กรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 28 เมษายน 2552 เพื่อถกถึงปัญหา บทบาทและแนวทางที่จะส่งเสริมให้บริษัทผู้ผลิตอาหารทั่วโลกต่างๆ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาใน 3 ประเด็นหลักๆ คือ ด้านโภชนาการ ทรัพยากรน้ำ และการพัฒนาชุมชนได้อย่างไร โดยการประชุมระดับโลกในครั้งนี้ จะมีการเผยแพร่สดไปยังทั่วโลกผ่านระบบอินเทอร์เน็ตออนไลน์ (Webcast) และสามารถเข้ามาเยี่ยมชมย้อนหลังได้ที่เว็บไซต์ www.nestle.com/csv

Creating Shared Value (CSV) หรือการสร้างสรรค์คุณค่าเพิ่มร่วมกันให้กับสังคม คือหัวใจหลักในการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจของเนสท์เล่ ทั้งยังถือเป็นรากฐานความสำเร็จขององค์กรโดยรวม ทั้งนี้ เนสท์เล่ เชื่อมั่นว่า การสร้างความสำเร็จให้แก่ธุรกิจในระยะยาว บริษัทฯ จะต้องสามารถสร้างคุณค่าเพิ่มร่วมกันทั้งในส่วนผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนร่วมทางธุรกิจ ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับสังคมโดยรวมไปพร้อมๆ กัน

เวทีการถกปัญหาระดับโลกครั้งนี้ ที่จะจัดขึ้นที่นิวยอร์ค จะมีผู้นำทางความคิด นักพัฒนา และผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในเชิงกลยุทธ์ด้านธุรกิจ ด้านโภชนาการ น้ำ และการพัฒนาชุมชน มากกว่า 15 ท่าน มาเป็นผู้นำในการประชุม อาทิเช่น มร.ไมเคิล พอร์ทเตอร์ (Michael Porter) แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด; มร.ซี.เค.ปราฮาลัด แห่งมหาวิทยาลัยมิชิแกน (C.K.Prahalad, ผู้เขียน The Fortune at the Bottom of the Pyramid) เป็นต้น และเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ที่ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ไกรสิทธิ์ ตันติศิรินทร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และโภชนาการชั้นแนวหน้าของประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมอภิปรายในหัวข้อเกี่ยวกับโภชนาการของโลกด้วย
เนสท์เล่ขอเชิญผู้ที่สนใจทั่วโลก เข้าร่วมติดตามความคิดเห็นผ่านออนไลน์ ที่ www.nestle.com/csv รวมทั้งซักถามและเผยแพร่ข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั่วโลก เวทีนี้จะถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการสร้างการมีส่วนร่วมในประเด็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่ การแสดงความคิดเห็นและข้อแนะนำ จะนำไปสู่ “การสร้างคุณค่าเพิ่มร่วมกัน” (Creating Shared Value) ที่แท้จริงและไร้ขีดจำกัดในทุกมุมของโลกเรา

หัวข้อการอภิปราย:
– การสร้างคุณค่าเพิ่มร่วมกันในการดำเนินธุรกิจ: ผู้มีส่วนร่วมทางธุรกิจและผู้รักษาผลประโยชน์ของสังคมสามารถทำงานที่สอดคล้องกันได้หรือไม่

– น้ำ: วิกฤตการณ์ที่เพิ่มขึ้นต่อการพิทักษ์รักษาแหล่งน้ำของโลก: วิธีการแก้ไขปัญหาด้านนโยบายและการดำเนินงานที่ต้องดำเนินการ

– การพัฒนาชุมชนและการผลิตอาหาร: วิธีการแก้ไขปัญหาในด้านนโยบายและการดำเนินงานที่ต้องดำเนินการ

– ถอดรหัสการผลิตอาหารครั้งใหญ่เพื่อสร้างสรรค์ให้เกิดภาวะโภชนาการที่ดีขึ้นและอาหารที่มีคุณภาพ