ควอลลีเทคประกาศพร้อมเข้าตลาดเอ็ม เอ ไอ

“ควอลลีเทค” พร้อมเสนอขายหุ้นไอพีโอ ตั้งเป้าเข้าตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ช่วงต้นเดือน มิ.ย.นี้ มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับดี ยันทำงานได้ครบวงจรทั้งทดสอบ ตรวจสอบ และรับรอง ชูจุดแข็งประสบการณ์เกือบ 20 ปี ศักยภาพบุคลากรและองค์กรที่ได้รับการรับรองจากสถาบันต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำตลาด ชี้เศรษฐกิจชะลอไม่กระทบธุรกิจ

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่การทดสอบแบบไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing) ตรวจสอบและรับรองคุณภาพ (Inspection & Certification) ของถังเก็บ ระบบท่อ และอุปกรณ์นิรภัยของแก๊สเชื้อเพลิง อาทิ แก๊ส LPG NGV เป็นต้น เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 20 ล้านหุ้น และนำหุ้นเข้า จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในช่วงเดือนมิถุนายน 2552 นี้โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน

“เรามั่นใจว่านักลงทุนจะสนใจหุ้นของบริษัทฯ เนื่องจากโรงงานในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ต้องการความปลอดภัยในการใช้งานต่างๆของโรงงาน จึงจำเป็นต้องใช้การตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรม ซึ่งบริษัทในประเทศไทยที่สามารถทำได้ทั้งทดสอบ ตรวจสอบและรับรองในระดับสากลมีน้อยราย ประกอบกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจเกือบ 20 ปี ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทฯ ชั้นนำของประเทศไม่ว่าจะเป็น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เป็นต้น” นายสรรพัชญ์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังถือเป็นผู้นำตลาด โดยปัจจุบันบริษัทฯ ให้บริการครบวงจรตั้งแต่การ ทดสอบแบบไม่ทำลาย ตรวจสอบและรับรองคุณภาพ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ต้องถูกตรวจสอบ ตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัย เช่น หม้อไอน้ำ (Boiler) เครน ถังแอลพีจี ถังบรรจุสารเคมีอันตราย และถังรับแรงดันสูง เป็นต้น

ขณะเดียวกันบริษัทฯมีความพร้อมทางด้านบุคลากรตั้งแต่ระดับผู้บริหารไปจนถึงระดับพนักงาน ที่มีความเชี่ยวชาญงานการทดสอบโดยไม่ทำลายและการตรวจสอบรับรองประเภทต่างๆ มีจำนวน บุคลากรที่ได้รับการรับรองที่สำคัญจากสถาบันต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ มากกว่า 100 คน ซึ่งถือเป็นจุดแข็งและข้อแตกต่างจากคู่แข่งหรือบริษัทที่ให้บริการทดสอบแบบไม่ทำลายอื่นๆ

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า สำหรับเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจคือการรักษาความเป็นผู้นำตลาดทางด้านการให้บริการตรวจสอบและทดสอดวัสดุทางวิศวกรรมในประเทศไทยและขยายฐานลูกค้าใหม่เพื่อรักษาอัตราผลกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวนั้นไม่ส่งผลกระทบกับบริษัทฯ เนื่องจากธุรกิจการให้บริการ ตรวจสอบและรับรองถือเป็นธุรกิจเฉพาะและเป็นการให้บริการที่จำเป็นสำหรับการดำเนินงานของคู่ค้า โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมี ซึ่งต้องมีการตรวจสอบ ถังเก็บ ภาชนะบรรจุความดัน และอุปกรณ์ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานความปลอดภัย รวมทั้งตรวจสอบตามกฎหมาย จึงทำให้ ฐานลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทฯ มีการใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ บริษัทฯ จะนำไปลงทุนในอุปกรณ์การทดสอบ โดยไม่ทำลาย (Conventional NDT) ลงทุนในอุปกรณ์การทดสอบโดยไม่ทำลายขั้นสูง (Advanced NDT) ปรับปรุงสำนักงานใหญ่ที่ระยอง และเพิ่มหน่วยบริการ เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของลูกค้า รวมถึงใช้เป็น เงินทุนหมุนเวียน