นักลงทุนแห่จองหุ้น QLT ล้นหลาม กระตุ้นความเชื่อมั่นเทรดวันแรกพ้นจอง

หุ้น QLT ร้อน นักลงทุนแห่จองเกลี้ยง 20 ล้านหุ้น นักลงทุนมั่นใจธุรกิจโดดเด่น ที่ปรึกษาเชื่อราคาหุ้น เทรดวันแรก 9 มิ.ย. ยืนเหนือจอง 4 บาท ด้านผู้บริหารปลื้ม ลั่นเดินหน้ารักษาอัตราเติบโตของยอดขายและกำไร เผยไตรมาส 2/52 ซุ่มเจรจาลูกค้ารายใหญ่หลายราย มั่นใจทั้งปีรักษาผลงานเข้าเป้า

นายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นบริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) หรือ QLT เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) ให้กับ ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 20 ล้านหุ้น ราคาขายหุ้นละ 4 บาท ในระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม และวันที่ 1 – 2 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมานั้น ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก ทำให้ ยอดจองซื้อเต็มจำนวน และพร้อมจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไ อ ในวันที่ 9 มิถุนายน 2552

“การที่หุ้น QLT ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจนสามารถขายหมดเกลี้ยงถือเป็นสัญญาณบวกที่ดีมาก แสดงถึงความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อตัวบริษัทฯ รวมไปถึงภาวะตลาดหุ้นโดยรวมที่ดี” นายวิชา กล่าว

ดังนั้น จากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ QLT รวมไปถึงภาวะตลาดหุ้นโดยรวมที่มีทิศทางที่ดี จึงมั่นใจว่าในวันเปิดซื้อขายวันแรกของหุ้น QLT ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอราคาหุ้นน่าจะสามารถ ยืนเหนือราคาจองที่ 4 บาทได้

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) หรือ QLT กล่าวว่า การที่หุ้น QLT ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขนาดนี้ก็รู้สึกดีใจ และต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่าน ที่ให้การต้อนรับและให้ความเชื่อมั่นเป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันในฐานะของผู้บริหารบริษัทฯ ขอให้ความมั่นใจกับผู้ลงทุนว่า บริษัทฯ จะดำเนินงานเพื่อรักษาอัตราการเติบโตของยอดขายและกำไรอย่างสม่ำเสมอ ดังเช่นที่เคยทำได้อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

“ถือว่าเราประสบความสำเร็จตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ท คงเป็นเพราะนักลงทุนเชื่อมั่นใจในตัวเรา จากผลงานที่ผ่านมาก็คงสามารถการันตี และมองเห็นอนาคตที่เราจะเดินต่อไปได้ ซึ่งเราขอให้ ความมั่นใจกับนักลงทุนและผู้ถือหุ้นว่าจะรักษาการเติบโต และครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ต่อไป” นายสรรพัชญ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ QLT กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2552 ยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ประมาณ 180 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงไตรมาส 2/2552 บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่หลายราย ส่วนผลการดำเนินงานทั้งปีคาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมายในระดับ 10-15 % เช่นเดียวกับอัตราการเติบโตเฉลี่ยในอดีต

ทั้งนี้เงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ บริษัทฯ จะนำไปลงทุนในอุปกรณ์การทดสอบโดยไม่ทำลาย (Conventional NDT) ลงทุนในอุปกรณ์การทดสอบโดยไม่ทำลายขั้นสูง (Advanced NDT) ขยายสำนักงาน สาขาระยอง เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของลูกค้า ใช้คืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน