คิงส์ตันลุยตลาด SSD อีกระลอก ปล่อยไดรฟ์ SSDNow V+ เน้นความจุสูง

กรุงเทพฯ – 17 สิงหาคม 2552 – วันนี้ Kingston Technology Company, Inc ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรัผลิตภัณฑ์หน่วยความจำระดับโลก ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำระดับโลก ประกาศวันนี้ว่า บริษัทพร้อมวางจำหน่ายโซลิดสเตทไดรฟ์ SSDNow V+ น้องใหม่ล่าสุดในสายผลิตภัณฑ์ตระกูล SSDNow โดยมีความจุให้เลือกใช้สูงสุดถึง 256 กิกะไบต์ มีกระบวนการส่งผ่านอินพุตและเอาต์พุตต่อวินาที (IOPS) ที่สูงกว่าเดิม ทั้งยังเพิ่มความเร็วในการอ่าน/เขียนข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์มาตรฐานทั่วไป วางเป้าหมายเจาะตลาดผู้ใช้และตลาดระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ที่กำลังมองหาวิธีการในการเพิ่มประสิทธิภาพสื่อบันทึกข้อมูล และขยายอายุการใช้งานของระบบที่มีอยู่เดิม

มร. นาธาน ซู ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์หน่วยความจำแฟลช ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของคิงส์ตัน กล่าวว่า “SSDNow V+ คือโซลิดสเตทไดรฟ์ในอุดมคติของผู้ใช้ ผู้สร้างระบบ ผู้รวมระบบ และในสภาพแวดล้อมขององค์กรที่มีความต้องการใช้งานสื่อบันทึกข้อมูลในระดับสูง ในขณะที่ความมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญ อันเนื่องมาจากการใช้ทรัพยากรระบบที่มากยิ่งขึ้น ผู้ใช้จะได้รับประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น เนื่องจากไดรฟ์มีความจุมากกว่าเดิม ขณะที่ค่า IOPS ที่สูงทำให้สามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากยิ่งขึ้น และช่วยให้บูตเข้าสู่ระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้รวดเร็วมากกว่าเดิม”

ระบบปฏิบัติการของเครื่องคอมพิวเตอร์ก็จะได้รับประโยชน์จากการทำงานของไดรฟ์ที่น่าประทับใจเช่นกัน โดยค่า IOPS สำหรับการอ่านแบบสุ่มไฟล์ขนาด 4K ได้เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 6,300 ส่วนค่า IOPS สำหรับการเขียนแบบสุ่มไฟล์ขนาด 4K จะอยู่ที่ 291 ไดรฟ์ SSDNow V+ รุ่นล่าสุดของคิงส์ตันนี้มีความเร็วในการอ่านแบบเรียงลำดับสูงสุดถึง 220 เมกะไบต์/วินาที และความเร็วในการเขียนสูงสุดถึง 180 เมกะไบต์/วินาที

ไดรฟ์ SSDNow V+ เป็นโซลิดสเตทไดรฟ์รุ่นล่าสุดในตระกูล SSDNow โดยปัจจุบันได้มีการวางจำหน่ายแล้วในสหรัฐฯ ในรุ่นความจุสามขนาด คือ 64, 128 และ 256 กิกะไบต์ ส่วนไดรฟ์ความจุ 64 กิกะไบต์ มีวางจำหน่ายทั่วโลก และคิงส์ตันมีแผนที่จะเพิ่มความจุให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต ไดรฟ์รุ่นนี้ใช้อินเทอร์เฟส SATA มาตรฐาน และมีความคงทนเป็นอย่างมาก โดยไม่มีชิ้นส่วนใดที่เคลื่อนไหว และปล่อยความร้อนน้อยกว่าฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่ใช้กันอยู่ทั่วไป

ชุดจัดเก็บข้อมูล SSDNow V+ ล่าสุดมาพร้อมการรับประกันนาน 3 ปี และการสนับสนุนด้านเทคนิคฟรี รวมทั้งความไว้วางใจได้ในระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้าของคิงส์ตัน (Legendary Reliability) ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม แวะชมเว็บไซต์ www.kingston.com/thailand

คุณสมบัติเด่นและข้อมูลจำเพาะของไดรฟ์ SSDNow V ของคิงส์ตัน
• ค่าทรูพุตในการอ่านแบบเรียงลำดับ*: 64 ,128 และ 256 กิกะไบต์ – 220 เมกะไบต์/วินาที

• ค่าทรูพุตในการเขียนแบบเรียงลำดับ*: 64 กิกะไบต์ – 140 เมกะไบต์/วินาที, 128 กิกะไบต์– 170 เมกะไบต์/วินาที 256 กิกะไบต์ – 180 เมกะไบต์/วินาที

• ค่าอินพุตและเอาต์พุตต่อวินาที (IOPS) *:
Random 4K read – 6,300 IOPS
Random 4K write: 64GB – 84 IOPS
Random 4K write: 128GB – 158 IOPS
Random 4K write: 256GB – 291 IOPS

• อินเทอร์เฟส: SATA 1.5 กิกะไบต์/วินาที และ 3.0 กิกะไบต์/วินาที

• ความจุ**: 64, 128 และ 256 กิกะไบต์

• สนับสนุนฟังก์ชั่น S.M.A.R.T (Self-Monitoring, Analysis and Reporting Technology)

• อุณหภูมิในการจัดเก็บ: -40? C ถึง 85? C

• อุณหภูมิขณะทำงาน: 0? C ถึง 70? C

• ขนาด: 69.85 มม. x 100 มม. x 9.5 มม.

• น้ำหนัก: 84 กรัม

• การทำงานขณะสั่นสะเทือน: 2.7G

• การทำงานเมื่อไม่มีการสั่นสะเทือน: 20G

• การใช้พลังงาน: ขณะทำงาน 2.6W ไม่ทำงาน: 0.15W

• อายุการใช้งาน: 1 ล้านชั่วโมงโดยเฉลี่ยก่อนทำงานผิดพลาด (MTBF)

• การทำงานขณะมีแรงกระแทก: 1500G

• การรับประกัน: คิงส์ตันให้การรับประกันนานสามปี พร้อมการสนับสนุนด้านเทคนิคฟรี
* ตามการทดสอบภายในแบบมาตรฐานครบชุด

** ความจุบางรายการที่แสดงใช้สำหรับทำการฟอร์แมตและฟังก์ชันอื่นๆ ไม่ใช่ความจุในการเก็บข้อมูลโดยตรง ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาอ่านคำแนะนำเกี่ยวกับหน่วยความจำแฟลชของคิงส์ตันได้ที่ Kingston.com/Flash_Memory_Guide

ข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามตัวแทนจำหน่าย อเมริกันเบสท์ 02-231-6452 อินแกรมไมโคร 02-793-1888 ซิลิคอนดาต้า 02-2192012 และ ซินเน็ค 02-553-8888

หากต้องการพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้ที่บล็อกของ Kingston กรุณาเยี่ยมชมได้ที่www.kingston-blog.com

หากต้องการร่วมเล่นเกม “Challenge Your Memory” กรุณาเยี่ยมชม www.kingston-blog.com/challenge_your_memory/en/.

หากต้องการร่วมเล่นเกม “Search for Genuine Kingston” กรุณาเยี่ยมชม http://anti-counterfeit.kingston-blog.com/th_index.jsp

หากต้องการตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นของแท้หรือไม่ Kingston นำเสนอเว็บไซต์สำหรับตรวจสอบผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ที่ http://www.kingston.com/thailand/verify/default.asp