DHL Volunteer Day สร้างโอกาสที่ดีกว่าให้เด็กไทยด้วยกิจกรรมอาสา

กรุงเทพฯ 10 กันยายน 2552 – ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจลอจิสติกส์ระดับโลก ได้จัดกิจกรรม DHL Volunteer Day ประจำปีขึ้นในประเทศไทยเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อสร้างเสริมการมีใจรักในการเป็นอาสาสมัครให้แก่พนักงานดีเอชแอล สำหรับวัตถุประสงค์หลักของโครงการในปีนี้ยังคงมุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือชุมชนโดยเฉพาะการสานความฝันด้านการศึกษาของเด็กๆ กว่า 650 คน ในพื้นที่ 4 แห่งให้เป็นความจริง

พนักงานดีเอชแอลเกือบ 500 คน จากทั้งสามหน่วยธุรกิจซึ่งประกอบด้วย ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลเบิลฟอร์เวิร์ดดิ้ง และ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ได้รวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมอาสาสมัครในช่วงวันหยุดเพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมของพวกเด็กๆ ที่โรงเรียนวัดห้วยจระเข้ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โรงเรียนสามัคคีวิทยา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนมิตรปลูกศรัทธา เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ และ บ้านครูน้อย ซึ่งเป็นบ้านสำหรับเด็กด้อยโอกาสกว่า 100 คน

พนักงานดีเอชแอลที่อาสาเข้าร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนทั้ง 3 แห่ง ซึ่งมีสภาพค่อนข้างทรุดโทรมนั้น ได้ร่วมกันซ่อมแซมฟื้นฟูอาคารเรียนและบริเวณสนามเด็กเล่น เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมและบรรยากาศให้ดีขึ้นและเหมาะสำหรับการเรียนรู้ พร้อมบริจาคอุปกรณ์การเรียนและกีฬาให้กับทางโรงเรียนอีกด้วย นอกจากนี้ อาสาสมัครดีเอชแอลอีกส่วนหนึ่งซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมอาสาที่บ้านครูน้อย ได้นำเงินและสิ่งของไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือด้านอาหาร ที่พักอาศัย และโอกาสทางการศึกษา พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสนุกๆ ให้ความบันเทิงแก่เด็กๆ ที่บ้านครูน้อยอีกด้วย โดยในปีนี้เงินทุกบาทที่นำมาจัดกิจกรรมและมอบให้แก่เด็กๆ มาจากการร่วมกันบริจาคของพนักงานดีเอชแอลทั้งสามหน่วยธุรกิจ เป็นจำนวนเงินประมาณ 1 ล้านบาท

นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้น อินโดจีน กล่าวว่า“การพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นวิธีการดำเนินธุรกิจของเรา และคำมั่นสัญญาของดีเอชแอล ในด้านการตอบแทนสังคมและชุมชนก็ใช้วิธีการเดียวกัน เราเชื่อว่าในภาวะเศษฐกิจเช่นนี้ การช่วยเหลือชุมชนยิ่งเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งปีนี้เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาด้านการศึกษาและคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต นอกจากนั้น เรายังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรม DHL Volunteer Day ที่มีความหมายต่อสังคมในครั้งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พนักงานของเราได้สานต่อพลังแห่งจิตอาสาในรูปแบบของเขาเองต่อไป เพื่อช่วยสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่สังคมและสิ่งแวดล้อม”

มร. วินเซนต์ ยง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ดีเอชแอล โกลเบิลฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า “ดีเอชแอลตระหนักดีถึงความสำคัญในการดูแลเยาวชนในวันนี้ด้วยการมอบโอกาสที่ดีให้แก่พวกเขาเพื่อว่าพวกเขาจะได้มีอนาคตที่สดใส ดังนั้น พนักงานของเราได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดกิจกรรมอาสาสมัครดังกล่าวขึ้นโดยมีจุดประสงค์เดียวกันคือ ต้องการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับเด็กๆ พนักงานของเราไม่เพียงแต่ทุ่มเทแรงกายแรงใจจัดกิจกรรมอาสาสมัครนี้ขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมตั้งแต่การบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนในการทำกิจกรรมกับเด็กๆ ในครั้งนี้ด้วย เป้าหมายที่เรามีร่วมกันคือ การทำให้กิจกรรม DHL Volunteer Day ประสบความสำเร็จโดยก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมกับชุมชนอย่างแท้จริง”

กิจกรรม DHL Volunteer Day เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของดีเอชแอลที่มุ่งสร้างประโยชน์มากมายให้กับชุมชนที่ดีเอชแอลเข้าไปทำกิจกรรมด้วย เช่น เด็กๆ ที่บ้านครูน้อย ต่างรู้สึกมีกำลังใจและมีความสุขที่บ้านครูน้อยของพวกเขา ได้รับโอกาสและความช่วยเหลือซึ่งมีทั้งในด้านทุนทรัพย์และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ยังขาดแคลนจากพนักงานดีเอชแอล ส่วนเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดห้วยจระเข้ โรงเรียนสามัคคีวิทยา และศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนมิตรปลูกศรัทธาต่างพากันตื่นเต้นที่ได้เห็นโรงเรียนของพวกเขาสวยเหมือนใหม่ หลังจากที่พนักงานดีเอชแอลได้ช่วยกันปรับปรุงและซ่อมแซม รวมทั้งยังได้รับอุปกรณ์การเรียนใหม่ๆ สำหรับพนักงาน ดีเอชแอลทุกคนนั้น การได้ร่วมทำกิจกรรมอาสาสมัครเพื่อสังคม ถือเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าจะประเมินค่าได้

ทางด้าน มร.เคร็ก โฮป-จอห์นสโตน กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย ของดีเอชแอล ซัพพลายเชน กล่าวถึงความประทับใจกับกิจกรรม DHL Volunteer Day ว่า “โดยส่วนตัวแล้ว ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม DHL Volunteer Day ประจำปี และหากให้กล่าวในฐานะของทีม เราเชื่อว่าการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนชุมชนในทุกๆ ทางที่เราสามารถทำได้นั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง พวกเราทุกคนรู้สึกภูมิใจและได้รับประสบการณ์อันยิ่งใหญ่จากการร่วมทำกิจกรรมอาสาสมัครเพื่อสังคม และเรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนโครงการของชุมชนต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เราต้องขอขอบคุณความร่วมมือจากท่านผู้อำนวยการ พร้อมทั้งคณะครูของโรงเรียนทั้ง 3 แห่ง และครูน้อย ที่ทำให้พวกเรามีโอกาสได้ทำกิจกรรมดีๆ เพื่อตอบแทนสังคม”

ความสำเร็จของโครงการ DHL Volunteer Day ที่จัดขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ในปีนี้ดีเอชแอลได้ขยายการจัดกิจกรรมนี้ไปยังแอฟริกา ยุโรป และละตินอเมริกา อีกด้วย โดยระหว่างวันที่ 1-6 กันยายน ศกนี้ พนักงานดีเอชแอล ลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 15,000 คน ในกว่า 40 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงประเทศไทย ตลอดจนแอฟริกา ยุโรป และละตินอเมริกา ได้ร่วมกันอุทิศเวลา แรงกายและแรงใจเพื่อทำกิจกรรมอาสาสมัครกว่า 70 โครงการเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ ในชุมชนท้องถิ่น ที่เกี่ยวข้องกับพันธกิจหลักของดีเอชแอลที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมในด้านการศึกษา สิ่งแวดล้อม และการบรรเทาสาธารณภัย

DHL Volunteer Day: พนักงานดีเอชแอลจากทั้ง 3 หน่วยธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส
ดีเอชแอล โกลเบิลฟอร์เวิร์ดดิ้ง และ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ได้ร่วมกันพัฒนาสภาพแวดล้อมของพวกเด็กๆ ที่โรงเรียนวัดห้วยจระเข้ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ถ่ายภาพร่วมกันหลังจากช่วยกันปรับปรุงและทาสีอาคารเรียน และสนามเด็กเล่น นอกจากนี้ พนักงานดีเอชแอลอีกส่วนหนึ่งได้ไปทำกิจกรรมอาสาสมัครที่โรงเรียนสามัคคีวิทยา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนมิตรปลูกศรัทธา เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ และ บ้านครูน้อย

DHL Volunteer Day: ผู้บริหารและพนักงานดีเอชแอลถ่ายภาพร่วมกับครูน้อยและเด็กๆ หลังจากได้สนุกกับกิจกรรมสันทนาการและเลี้ยงอาหารกลางวันที่ทางดีเอชแอลได้เตรียมมาเพื่อสร้างความสุขให้แก่เด็กๆ ที่บ้านครูน้อย และได้มอบเงินที่ได้จากการบริจาคของพนักงานดีเอชแอลให้แก่ครูน้อยเพื่อเป็นทุนในการจัดหาอาหาร ที่พัก และโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กๆ

DHL Volunteer Day: นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีน และมร.เคร็ก โฮป-จอห์นสโตน กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย ของดีเอชแอล
ซัพพลายเชน ร่วมกับพนักงานดีเอชแอลทำความสะอาด ทาสี และปรับปรุงอาคารเรียน ห้องประชุม ห้องน้ำและสนามเด็กเล่นเพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมาะสำหรับการเรียนรู้ของนักเรียน ที่โรงเรียนวัดห้วยจระเข้ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

DHL Volunteer Day: มร. วินเซนต์ ยง (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ดีเอชแอล โกลเบิลฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) มอบเงินที่พนักงานดีเอชแอลจากทั้ง 3 หน่วยธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลเบิลฟอร์เวิร์ดดิ้ง และ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ร่วมกันบริจาคให้แก่ครูน้อยเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในความดูแลของครูน้อย