เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย ขึ้นแท่นผู้ขนส่งและผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ

กรุงเทพฯ 14 กันยายน 2552 – เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ประกาศเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ประจำปี 2552 (Bangkok International Film Festival 2009: BKKIFF) ซึ่งจะมีขึ้นในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 24 – 30 กันยายน 2552

นอกจากการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการแล้ว เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย ยังเป็นผู้ให้บริการขนส่งและผ่านพิธีศุลกากรสำหรับฟิล์มภาพยนตร์รวมกว่า 100 เรื่องจาก 30 ประเทศ

มร. เดวิด คาร์เด็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า “เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของงานเทศกาลดังกล่าว ซึ่งงานดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนและยกระดับกรุงเทพฯ และประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางภาพยนตร์ของโลก พร้อมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมอันงดงามกับประเทศต่างๆ อีกด้วย” พร้อมเสริมว่า “นอกจากนี้ เรายังรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ขนส่งฟิล์มภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ ซึ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเครือข่ายและบริการการขนส่งด่วนที่รวดเร็วและอุ่นใจได้ของเฟดเอ็กซ์”

เพื่อร่วมเฉลิมฉลองงานเทศกาลภาพยนตร์ในครั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย ได้จัดอีเวนท์พิเศษสำหรับลูกค้า ภายใต้ชื่องาน Walk the Purple Carpet with FedEx โดยภายในงานมีกิจกรรมบันเทิงมากมาย พร้อมพบปะนักแสดงชื่อดัง ชาคริต แย้มนาม อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ เฟดเอ็กซ์ เป็นผู้สนับสนุนการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก หลายประเทศด้วยกัน ได้แก่ งานเทศกาลภาพยนตร์ปูซาน ประเทศเกาหลี รวมถึงงานเทศกาลภาพยนตร์ซิดนีย์ งานเทศกาลภาพยนตร์ลา มิราด้า และงานเทศกาลภาพยนตร์เมลเบิร์น ลาตินอเมริกัน ประเทศออสเตรเลีย