เซ็นทรัลรีเทล จับมือ PTTRM เสริมทัพธุรกิจค้าปลีก

จากภาพ : ทศ จิราธิวัฒน์ (กลาง) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ ดร. กฤษณะพล โกมลบุณย์ (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด แถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจแต่งตั้งให้ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้ดำเนินกิจการ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เข้าดูแลบริหารจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคให้แก่ร้านจิฟฟี่ ในปั๊ม ปตท. 146 สาขา ทั่วประเทศ โดยมี มร. อลิสเตอร์ เทย์เลอร์ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ร่วมแถลงข่าว ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ @ เซ็นทรัลเวิลด์

กรุงเทพฯ – 16 กันยายน 2552 – เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น กลุ่มธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของประเทศไทย จับมือ ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก หรือ PTTRM ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. บรรลุข้อตกลงในการดูแลบริหารจัดซื้อสินค้าป้อนร้านจิฟฟี่ ในปั๊มปตท. ทั่วประเทศ

ตามข้อตกลงในสัญญา บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด บริษัทในเครือเซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตภายใต้แบรนด์ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์ และท็อปส์ เดลี่ จะเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการบริหารจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคให้แก่ ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ทั้ง 146 แห่ง รวมถึงรองรับการขยายสาขาในอนาคตทั้งหมดภายในปั๊มปตท. ทั่วประเทศ โดยวัตถุประสงค์หลักของข้อตกลงเชิงยุทธศาสตร์ด้านซัพพลายเชนครั้งนี้จะสามารถรองรับการเติบโตของร้านจิฟฟี่ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งในแง่การให้บริการร้านค้าปลีกแบบในปัจจุบัน และการนำเสนอรูปแบบการค้าปลีกใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต

ดร. กฤษณะพล โกมลบุณย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด กล่าวว่า “PTTRM และ เซ็นทรัลรีเทล มีเป้าหมายเดียวกันในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยการคัดสรรสินค้าคุณภาพดีหลากหลายและให้บริการด้วยมาตรฐานที่ดีที่สุด โดยคัดเลือกสินค้าที่เหมาะสมกับ ลูกค้า ทั้งด้านคุณภาพสินค้า เวลาที่เหมาะสม ปริมาณที่เหมาะสม และราคาที่เหมาะสม

“ผมมั่นใจว่าด้วยความมุ่งมั่นและประสบการณ์ทำงานยาวนานในธุรกิจค้าปลีกของทั้งสองบริษัท จะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุดและรวดเร็วยิ่งขึ้นโดยมีต้นทุน ลดน้อยลง ข้อตกลงฉบับนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เรามีต่อศักยภาพในการจัดการชัพพลายเชนระดับมืออาชีพของบริษัท เซ็นทรัลรีเทล อีกด้วย”

“ลูกค้าของเราจะมีทางเลือกในการซื้อหาสินค้าอุปโภคบริโภคที่หลากหลายยิ่งขึ้นจากการบริหาร จัดซื้อสินค้าเพิ่มเติมผ่าน ท็อปส์ นอกเหนือจากรายการสินค้าต่างๆ ที่เรามีจำหน่ายอยู่แล้วรวมกว่า 2,000 รายการ ขณะเดียวกัน เราจะสามารถควบคุมปริมาณสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยพิจารณาจากยอดขายและอุปสงค์เป็นหลักในการเติมเต็มสินค้าให้เพียงพอตลอดเวลา วิธีนี้จะช่วยให้เราทำงานได้มีประสิทธิภาพสูงสุดทุกขั้นตอนตลอดทั้งกระบวนการ” ดร.กฤษณะพล กล่าวเสริม

ด้านนายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยว่า “เซ็นทรัลรีเทล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสานความสัมพันธ์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับทาง PTTRM ในฐานะคู่ค้ารายใหม่ โดยเบื้องต้น บริษัทฯ จะอำนวยความสะดวกเรื่องการจัดซื้อสินค้าต่างๆ ให้เป็นระยะเวลา 3 ปี”

“เรามั่นใจว่าด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดซื้อรวมถึงการบริหารจัดการชัพพลายเชน ของเรา จะสามารถตอบโจทย์ที่ ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก ต้องการได้เป็นอย่างดี โดยในอนาคตเราอาจพัฒนาต่อยอดความร่วมมือระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อที่เราจะได้ไม่เพียงตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกคนได้เป็นอย่างดีเท่านั้น แต่เราจะต้องทำได้มากในระดับที่เกินความคาดหมายของทุกคนอีกด้วย”

นอกจากนั้น สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานต่างๆ ที่เรามีอย่างครบครันซึ่งดำเนินการโดยบุคลากรมืออาชีพ ต่างเป็นจุดเด่นที่ทำให้เราทำงานได้มีประสิทธิภาพสูงสุดทั้งในด้านการบริการ ความรวดเร็วในการขนส่งสินค้า และขีดความสามารถในการจัดซื้อสินค้าที่หลากหลาย และเมื่อรวมกับความสัมพันธ์อันดีของเรากับผู้ผลิตสินค้าต่างๆ ยิ่งมั่นใจได้ว่าการผนึกกำลังของสองบริษัทครั้งนี้จะช่วยพัฒนาศักยภาพการบริการได้เต็มที่อันจะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าต่อไป

ทั้งนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จะรับหน้าที่บริหารจัดซื้อสินค้ากว่า 2,000 รายการ ให้แก่ร้านจิฟฟี่ ทั้ง 146 แห่งทั่วประเทศ โดยใช้พื้นที่ของศูนย์กระจายสินค้าในเขตบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยรวม 42,000 ตารางเมตร และถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าสำคัญที่ดูแลจัดส่งสินค้ามากกว่า 20,000 รายการตลอด 7 วันในหนึ่งสัปดาห์ให้แก่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ทุกสาขาทั่วประเทศรวม 117 สาขา