THANA หุ้นอสังหาตัวแรกในเอ็มเอไอ พร้อมเข้าเทรดวันนี้

บมจ. ธนาสิริ กรุ๊ป พร้อมเข้าเทรดวันแรกสู่การเป็นบริษัทอสังหาฯ รายแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอวันนี้ (15 ธันวาคม) โดยใช้ชื่อ “THANA” มั่นใจนักลงทุนให้ความสนใจ ชูความแข็งแกร่งขององค์กร มีทีมงานคนรุ่นใหม่ที่เป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง อีกทั้งสินค้าคุณภาพในราคาสมเหตุผล เชื่อเข้าเป็นอสังหาฯดาวเด่นในตลาดเอ็มเอไอ

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในโอกาสเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดเอ็มเอไอวันนี้ว่า บริษัทฯ ค่อนข้างมั่นใจว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจหุ้นของ “THANA” มองว่า ถึงแม้เราจะเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งจะก้าวเข้าตลาดสู่ เอ็มเอไอ แต่หากพิจารณาถึงการพัฒนาโครงการ และผลงาน ต่าง ๆ ในอดีต ผนวกกับประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด รวมถึงความมีศักยภาพของทีมงานในองค์กรที่มีประสบการณ์ ก็สามารถสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ มีจุดเด่นอยู่ที่ระบบบริหารงานขาย งานก่อสร้าง งานจัดซื้อ และงานหลังการขายผ่านระบบแบบ Online ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารความเสี่ยง นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังมีที่ดินรอการพัฒนาทั้งในจังหวัดนนทบุรี และจังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับการเติบในอนาคตของบริษัทฯ มีอัตราการหมุนของสินทรัพย์ที่สูงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เนื่องจากขนาดโครงการจะไม่ใหญ่มาก และใช้ระยะเวลาไม่นานในการปิดโครงการ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตของยอดขายทางธุรกิจที่สูง เรามีทีมงานและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาที่อยู่อาศัย รวมถึง รูปแบบบ้านมีเอกลักษณ์และมีการจัดวางพื้นที่ใช้สอยที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ภายใต้ราคาที่เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงกลุ่มล่าง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้ามีขนาดใหญ่ ในมุมมองของเรา น่าจะเป็นหุ้นอีกตัวที่มาช่วยสร้างสีสันให้กับตลาดเอ็ม เอ ไอ ได้ดีและเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน

โดยบริษัทฯ ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเพื่อขาย โดยบริษัท จะเป็นผู้พัฒนาโครงการ และเป็นเจ้าของโครงการที่เน้นการพัฒนาโครงการในเขตปริมณฑลโดยเน้นเฉพาะย่านนนทบุรีและสำหรับ บริษัท ธนาสิริ พร๊อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (“TPD”) จะเน้นพัฒนาโครงการในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต โดยบริษัทฯ จะพัฒนาโครงการในขนาดไม่ใหญ่มากนัก อายุโครงการโดยเฉลี่ย 2 ปี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง และสร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ สำหรับนโยบายในการสร้างบ้านของบริษัทฯ เป็นแบบกึ่งสั่งสร้าง โดยในเฟสแรกจะมีการก่อสร้างบ้านสร้างเสร็จก่อนขาย (Semi – pre-built)ประมาณร้อยละ 60 – 70 ส่วนเฟสต่อๆ ไปจะเป็นแบบตามยอดขาย (Pre – sale) โดยจะเปิดขายไปพร้อมๆ กับการก่อสร้าง สำหรับนโยบายการขาย บริษัทฯ จะเรียกเก็บเงินจอง เงินทำสัญญา และเงินดาวน์จากลูกค้าประมาณร้อยละ 5-10 ของราคาขายระยะเวลาผ่อนชำระเงินดาวน์ประมาณ 2-6 งวด ขึ้นอยู่กับระยะการก่อสร้างบ้าน โดยทั่วไป บริษัทฯ จะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 4-6 เดือน

การดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเพื่อขายประเภททาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว โดยบริษัทฯ ใช้ชื่อโครงการภายใต้ แบรนด์ “ธนาสิริ”, “เดอะ คลัสเตอร์ วิลล์” และ “ไพร์มเพลส” โดยแต่ละแบรนด์จะมีลักษณะโครงการที่ต่างกันเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แตกต่างกัน คือ “ธนาสิริ” ลักษณะโครงการเป็นบ้านเดี่ยวระดับกลาง ระดับราคา 4-10 ล้านบาท “เดอะ คลัสเตอร์ วิลล์” ลักษณะโครงการเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์สไตล์บ้านเดี่ยว 2.5-4 ล้านบาท และ “ไพร์มเพลส” ลักษณะโครงการเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์คุณภาพ 1.5-3 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 255 ล้านบาท เป็นทุนชำระแล้ว 250 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญเดิม 200 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เสนอขายในราคาหุ้นละ 1.75 บาท มูลค่าการระดมทุนครั้งนี้เท่ากับ 87.50 ล้านบาท โดยมีแผนนำเงินทุนที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และพัฒนาโครงการในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่กรรมการและพนักงาน (ESOP-Warrant) จำนวน 5 ล้านหน่วย โดยมี บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
สุทธาสินี โฉมอุปฮาด (โอ๋) จิดาภา ประมวลทรัพย์ (ยุ้ย)
ฝ่ายการตลาด บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2886-4888 ต่อ 305, 08-5354-2191 โทร. 08-1817-7153
E-mail: suttasinee@thanasiri.com E-mail: jidapa@thanasiri.com