ดีแทค ตอบเทรนด์ Social Networking มาแรง เตรียมพร้อม dtac Internet

24 ธันวาคม 2552 – นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มบริการเสริม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่าปีนี้ดีแทคเตรียมพร้อมเน็ตเวิร์กทั่วประเทศรองรับการใช้งานช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ให้ลูกค้าดีแทคและแฮปปี้ส่งความสุขถึงกันได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยดีแทคเล็งเห็นว่า Social Networking 3 กลุ่มใหญ่ บน Facebook, Twitter และ BBM (BlackBerry Messaging) คือเทรนด์ใหม่ที่มาแรงมากตลอดปี 2552 ขณะเดียวคาดว่าบริการ SMS และ MMS จะยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว
 
“เราเห็นแนวโน้มการใช้งานสมาร์ทโฟนที่สูงขึ้นตลอดปีนี้ โดยปัจจุบันมีลูกค้าดีแทคซึ่งใช้สมาร์ทโฟนอยู่ราว 4-5 แสนเครื่อง เชื่อว่าจะทำให้เทรนด์การส่งความสุขปีใหม่บนสมาร์ทโฟนจะเน้นหนักไปทาง Social Networking โดยเฉพาะบน Facebook และ Twitter ซึ่งในเมืองไทยมีผู้ใช้งาน Facebook อยู่ราว 1.7 ล้านคน และ Twitter ประมาณ 6 หมื่นคน ไม่ว่าจะเป็นการอัพรูป เขียนสถานะ ส่งคำอวยพรกันใน Facebook การส่งความสุขให้กับผู้ที่เรา follow หรือคนที่ follow เราอยู่ใน Twitter นอกจากนี้สำหรับลูกค้าดีแทคที่ใช้ BlackBerry Service จากดีแทค เราได้เตรียมเน็ตเวิร์กรองรับการใช้งาน BBM ในเมืองไทยบน dtac Internet ให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย”
 
“ด้านบริการ SMS, MMS เชื่อว่ายังจะได้รับความนิยมไม่แพ้ปีที่ผ่าน ๆ มา โดยคาดว่าจะมีการส่งข้อความ SMS อวยพรปีใหม่เพิ่มขึ้นจาก 49.95 ล้านข้อความเมื่อต้นปี อยู่ที่ประมาณ 65-70 ล้านข้อความ ส่วน MMS น่าจะเพิ่มขึ้นจาก 6.56 แสนข้อความเมื่อต้นปี อยู่ที่ประมาณ 8 แสนถึง 1 ล้านข้อความ โดยดีแทคได้เตรียมระบบเพื่อรองรับการส่งข้อความพร้อมกัน 7,500 ข้อความ/วินาที จากปกติ 2,000ข้อความ/วินาที ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าเครือข่ายดีแทคสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างไร้ขีดจำกัด” นายปกรณ์กล่าว
 
นอกจากนี้ดีแทคได้เพิ่มช่องสัญญาณในพื้นที่ที่มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ในจังหวัดใหญ่ ๆ ของแต่ละภาค ส่วนในกรุงเทพมหานคร มีการจัดเตรียมรถสัญญาณเคลื่อนที่ (Mobile Unit) และเพิ่มขีดความสามารถของสถานีฐานให้พร้อมรองรับการใช้งานที่หนาแน่นกว่าวันปกติในหลาย ๆ พื้นที่ เช่น สถานีขนส่งต่าง ๆ สนามบิน เส้นทางหลัก ๆ ที่มุ่งหน้าออกต่างจังหวัด ฯลฯ.