เอชเอสบีซี แต่งตั้งผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจคนใหม่

ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย แต่งตั้งนายกนกศักดิ์ โมกขมรรคกุล ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายกนกศักดิ์ ได้รับมอบหมายให้สร้างธุรกิจพาณิชย์ธนกิจให้เติบโต โดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ ในฐานะธนาคารชั้นนำด้านธุรกิจระหว่างประเทศ เอชเอสบีซี มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือบริษัทไทยที่ต้องการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ บริษัทต่างชาติที่ลงทุนในประเทศไทย และบริษัทรายอื่น ๆ ที่ดำเนินธุรกิจกับคู่ค้าต่างชาติ และด้วยจุดแข็งด้านเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วโลกของธนาคารของเอชเอสบีซี ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เชื่อว่าจะช่วยสร้างธุรกิจของลูกค้าองค์กรให้เติบโตได้เป็นอย่างดี

นายกนกศักดิ์ เข้าร่วมงานกับเอชเอสบีซี ในปี 2542 โดยรับผิดชอบการบริหารลูกค้ารายสำคัญ เป็นเวลา 2 ปี ก่อนได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้คุมทีมงานอนุมัติสินเชื่อและบริหารความเสี่ยง จากนั้น ได้เดินทางไปปฏิบัติงานชั่วคราวที่สำนักงานธนาคารเอชเอสบีซีที่ฮ่องกง เป็นเวลา 4 ปี เพื่อรับผิดชอบการอนุมัติสินเชื่อในระดับภูมิภาค และบริหารจัดการโครงการบาเซิล 2 อันเป็นโครงการที่สำคัญ สำหรับลูกค้าองค์กรในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก นายกนกศักดิ์ เดินทางกลับประเทศไทยในปี 2551 และรับตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโส ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ก่อนจะมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ในปัจจุบัน

นายกนกศักดิ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์บานา-แชมเปญ สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และด้านกฎหมาย จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นอกจากนี้ ยังได้รับใบอนุญาตเป็นนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ที่มีมาตรฐานระดับสากล (Chartered Financial Analyst (CFA) อีกด้วย