สยามดิสคัฟเวอรี่ เนรมิตสถาปัตยกรรมสุดล้ำ สร้างแลนมารค์แห่งใหม่ของมหานครกรุงเทพ

สยามดิสคัฟเวอรี่ เตรียมปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ตอกย้ำความเป็นผู้นำศูนย์การค้าที่เสนอความแปลกใหม่ไม่ซ้ำแบบใครภายใต้แนวคิด The Ultimate Lifestyle & Entertainment Shopping Complex ชั้นนำของเอเชีย พร้อมเปิดตัว 3 World Class Magnet ได้แก่ “พิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซกรุงเทพฯ” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, “ไอซ์ แพลนแนท” (Ice Planet) ลานสเก็ตน้ำแข็ง สุดล้ำทันสมัยด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานโอลิมปิค และ Multi Purpose Hall ระดับพรีเมี่ยม 1,500 ตารางเมตร รองรับงานอีเวนท์สไตล์เอ็กซ์คลูซีฟ รวมทั้งเนรมิตสถาปัตยกรรมด้านหน้าตึกด้วยวิศวกรรมเทคโนโลยีไฮเทคระดับโลก ด้วยวัสดุ ETFE เพื่อสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่บนถนนสาย Shopping Street ของกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มดำเนินการในมีนาคม พร้อมเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนตุลาคมนี้

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า“ด้วยสยามดิสคัฟเวอรี่มีนโยบายในการมุ่งมั่นเสนอความแปลกใหม่ก้าวล้ำเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของโลก เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้ามาโดยตลอด บริษัทจึงได้เตรียมวางแผนเพื่อปรับโฉมสยามดิสคัฟเวอรี่ครั้งใหญ่ ทั้งในด้านรูปลักษณ์การตกแต่งภายนอกและภายในตัวอาคาร ด้วยมูลค่าการลงทุนถึง 300 ล้านบาท รวมทั้งการสรรหาร้านค้าและบริการใหม่ๆ สร้างเป็นจุดหมายใหม่ในการเติมเต็มประสบการณ์ช้อปปิ้งเอ็นเตอร์เทนต์เมนท์ และไลฟ์สไตล์ระดับโลกสำหรับลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ”

โดยการพลิกโฉมครั้งสำคัญของสยามดิสคัฟเวอรี่นี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงและตกแต่ง ทั้งภายในและภายนอกอาคาร เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ของศูนย์ฯ รวมทั้งสอดรับกับดีไซน์ของผู้เช่าระดับ World Class Magnet ใหม่อีกด้วย ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนการตกแต่งภายในตั้งแต่ชั้น 6 – 8 รวมพื้นที่กว่า 8,000 ตร.ม. ซึ่งออกแบบโดย นายดวงฤทธิ์ บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด

นอกจากนี้ บริเวณภายนอกของอาคารสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้เนรมิต Fa?ade ด้านหน้าของศูนย์ฯ ด้วยสถาปัตยกรรมสุดอลังการ สูงขนาดตึก 8 ชั้น ครอบคลุมตั้งแต่ด้านหน้าอาคารจนถึงลิฟท์แก้วที่อยู่ติดกับฝั่งถนนพระรามที่ 1 ออกแบบโดย บริษัท ดีไซน์ 103 อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยใช้วัสดุ “ETFE” ซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้ในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับยานอวกาศ มีน้ำหนักเบา สวยงามเหมือนแก้ว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ทนทานต่อรังสีอัลตร้าไวโอเลต และมลภาวะต่างๆ นำมาหุ้มโครงเหล็กรูปทรง Prism พร้อมบรรจุหลอดไฟ LED ด้านในเพื่อให้แสงสีต่างๆ อย่างสวยงามตระการตา ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยวัสดุ ETFE นั้นเป็นเทคโนโลยีล่าสุด โดยบริษัท Vector Foiltec ประเทศเยอรมัน ซึ่งปัจจุบันอาคารที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในมหานครชั้นนำระดับโลกได้เริ่มก่อสร้างด้วยเทคโนโลยีนี้ อาทิ วอเตอร์ คิวบ์ ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน BMW Welt และ Alliance Arena ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน ซึ่งสยามดิสคัฟเวอรี่จะเป็นอาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่ใช้วัสดุเทคโนโลยีสุดไฮเทค อันเป็นสุดยอดของนวัตกรรมและวิศวกรรมโครงสร้างระดับโลกอย่างแท้จริง

โดย Facade ของสยาม ดิสคัฟเวอรี่จะเป็นศิลปะแนว Abstract สมัยใหม่ สะท้อนภาพลักษณ์ศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ระดับโลก สร้างเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของกรุงเทพมหานครที่สวยงาม เด่นตระหง่าน บนสี่แยกปทุมวัน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ Shopping Street ชั้นนำระดับโลกของประเทศไทยอย่างเต็มภาคภูมิ