“ควิก แสบ” แสบ…สอนน้องซ่อมโรงเรียน

“ควิก แสบ” แสบเข้าเส้น ชวนน้อง ๆ ทำดี กับโครงการ “สานฝันปั่นน้ำใจสู่น้อง 2553” สนับสนุนให้น้อง ๆ นักศึกษาที่ร่วมจัดกิจกรรมค่ายอาสา กว่า 20 สถาบันทั่วประเทศ ที่จะร่วมกันเอาความแสบ ๆ ไปช่วยพัฒนาสังคมไทย หวังช่วยให้น้องแสบให้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

นางสาวเบญญาภา ปริญณรัฐ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่ชงกึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ” เปิดเผยว่า นับเป็นเวลากว่า 10 ปี แล้วที่ทางผลิตภัณฑ์ “ควิก” ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มของนักศึกษาระดับอุดมศึกษา ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย และได้สนับสนุนกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง กับโครงการ “ควิก..สานฝันปันน้ำใจสู่น้อง” โดยหวังช่วยพัฒนาทักษะในเชิงช่างให้แก่เยาชนไทย และพัฒนาสู่ช่างอาชีพระดับประเทศต่อไป และในปี 2553 นี้ บริษัทฯ ยังคงให้การสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีใจรักในด้านพัฒนาสังคมต่อไป โดยในปีนี้ได้ใช้ชื่อกิจกรรม ตอน “แสบสอนน้องซ่อมโรงเรียน”

ในโครงการ ควิก…สานฝันปันน้ำใจสู่น้อง ปี 2553 กับชื่อตอนว่า “แสบสอนน้องซ่อมโรงเรียน” ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนเยาวชนให้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังสร้างความสามัคคีของหมู่คณะ และหวังเป็นการปลูกฝังให้นักศึกษารู้จักสร้างประโยชน์แก่สังคม โดยมีสถาบันศึกษาต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 20 แห่ง อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นต้น โดยผลิตภัณฑ์ “ควิก แสบ” ได้มอบอุปกรณ์เบื้องต้นสำหรับใช้ซ่อมโรงเรียนต่าง ๆ และผลิตภัณฑ์ “ควิก แสบ” เพื่อเป็นเสบียงช่วยเพิ่มพลังความแสบในการซ่อมโรงเรียนอีกด้วย

นางสาวเบญญาภา กล่าวต่อไปว่า ด้วยในปัจจุบันเยาวชนไทยส่วนใหญ่ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนให้หันมาสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคมมากขึ้น เพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลจากยากเสพติด โดยเฉพาะกิจกรรมค่ายอาสา ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการช่วยสร้างความสามัคคีของหมู่คณะ และสร้างประโยชน์ต่อสังคม ทำให้กิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนและเป็นที่ยอมรับจากประชาชนทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย

“และในปีนี้นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทาง สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้เห็นความ สำคัญของกิจกรรมของ “ควิกแสบ” โดยมี รองศาสตาจารย์พินิติ รตะนานุกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา ให้เกียรติเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ควิก..สานฝันปันน้ำใจสู่น้อง” หวังว่าจะเป็นกำลังใจให้กับนิสิต นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการที่จะช่วยพัฒนาโครงการให้ประสบความสำเร็จ และทาง ควิกแสบ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางผลิตภัณฑ์จะมีการสนับสนุนโครงการดีดีแบบนี้ตลอดไป” นางสาวเบญญาภา กล่าวสรุปในตอนท้าย