TNT Hoau บริการการขนส่งทางบก

TNT Hoau ศูนย์กระจายสินค้าย่อยทางบกของทีเอ็นทีในประเทศจีน ประกาศถึงการดำเนินงานที่สมบูรณ์แบบของเครือข่ายการขนส่งพัสดุภัณฑ์ทางบกแบบกำหนดวันแน่นอนทั่วประเทศวันนี้ โดยตลอดระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมา TNT Hoau ได้ขยายการดำเนินงานไปสู่เมืองเฉิงตู ฉงชิ่ง เจิ้งโจว ซีอาน ยันไต และเซียะเหมิน ปัจจุบัน บริษัทสามารถให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ทางบกที่สามารถกำหนดวันแน่นอนในเมืองใหญ่ทั้ง 26 แห่งของประเทศจีน ด้วยสายการขนส่งระหว่างท่าขนส่งทางบกที่สามารถกำหนดวันกว่า 246 สาย เครือข่ายนี้เชื่อมโยงคลังสินค้าถึง 800 แห่งทั่วทั้งประเทศจีน โดยเน้นความสำคัญที่ภูมิภาคหลักทางเศรษฐกิจ อันได้แก่ เขตเศรษฐกิจลุ่มแม่ย้ำแยงซี สามเหลี่ยมปากแม่น้ำไข่มุก และอ่าวป๋อไห่

บริการขนส่งพัสดุแบบกำหนดวันแน่นอนของ TNT Hoau นั้น ถือเป็นทางเลือกในการขนส่งที่คุ้มค่า รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ สำหรับทดแทนการขนส่งทางอากาศ ซึ่งสามารถส่งมอบพัสดุจนถึงมือลูกค้าพร้อมระบบติดตามสถานะการขนส่งแบบออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่น การขนส่งสินค้าจากเมืองเจิ้งโจวไปยังเซี่ยงไฮ้สามารถส่งมอบได้ภายในระยะสองวันเท่านั้น การขนส่งใช้ระบบบาร์โค้คและรถบรรทุกสินค้ามีการติดตามสถานะด้วยระบบจีพีเอส (GPS) นอกจากนี้ ในการขยายพื้นที่ให้บริการนั้น TNT Hoau ได้ทำการจัดซื้อรถบรรทุกสินค้าซึ่งสอดคล้องตามระเบียบของสหภาพยุโรปประเภทสามจำนวน 400 คัน และเปิดบริการสายด่วนข้อมูลทั่วประเทศเพื่อให้ข้อมูลเรื่องบริการขนส่งพัสดุแบบกำหนดวันแน่นอนนี้โดยเฉพาะ

อลัน มิว กรรมการผู้จัดการใหญ่แห่งทีเอ็นที ประเทศไทย กล่าวว่า “ความสมบูรณ์แบบในด้านกำหนดการขนส่งสินค้าที่ตรงเวลาของเครือข่ายสำคัญในประเทศจีน ถือว่าเป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าของเราที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในภูมิภาคนี้ ผู้ปรารถนาบริการทางเลือกที่คุ้มค่าเพื่อทดแทนการขนส่งทางอากาศ ทั้งยังสอดรับกับเครือข่ายการขนส่ง Asia Road Network ของเราอีกด้วย และบริการแบบกำหนดวันขนส่งแน่นอนนี้คาดว่าจะเป็นที่สนใจของบรรดาลูกค้าทั้งในปัจจุบันและในอนาคตอย่างแน่นอน”

“วันนี้ ลูกค้าของเราในประเทศจีนสามารถสร้างประโยชน์จากการดำเนินธุรกิจผ่านบริการขนส่งสินค้าแบบกำหนดวันแน่นอนด้วยมาตรฐานระดับโลกได้ด้วยราคาที่ต่ำกว่าการขนส่งทางอากาศภายในประเทศ” เอ็ดเวิร์ด ซู ผู้บริหารสูงสุดแห่ง TNT Hoau กล่าว “ความสำเร็จของเราในบริการขนส่งสินค้าทางบกแบบกำหนดวัน ถือเป็นการส่งเสริมบริการในภาพรวมของทีเอ็นทีในประเทศจีน ทั้งยังเสริมสร้างสถานะความเป็นผู้นำในประเทศจีนของเราด้วย” มิเชล เดร็ค กรรมการผู้จัดการแห่งทีเอ็นที เอเชียเหนือ กล่าวเสริม

TNT Hoau นำเสนอบริการขนส่งสินค้าทางบกแบบกำหนดวันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2552 ด้วยจุดประสงค์เพื่อสร้างมาตรฐานของคุณภาพระดับใหม่ให้แก่ตลาดการขนส่งภาคพื้นดินของประเทศจีน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากอุตสาหกิจทั้งขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งซึ่งอยู่ในรายชื่อบริษัทที่ใหญ่ที่สุดจากการจัดอันดับของนิตยสาร Fortune โดยเฉพาะบริษัทในภาคอุตสาหกรรมไฮเทค อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนตร์และสิ่งทอ

บริการขนส่งสินค้าแบบกำหนดวันของ TNT Hoau ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้การดำเนินงานด้านการขนส่งแบบไม่เต็มคันรถ (Less-than-truckload-LTL) ภายในประเทศมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งโดยรวมแล้ว TNT Hoau บริหารจัดการเครือข่ายการขนส่งทางบกด้วยคลังสินค้าจำนวน 1,500 แห่งและศูนย์การจายสินค้า 56 แห่ง ซึ่งครอบคลุมเมืองในประเทศจีนกว่า 600 แห่ง นอกจากนี้ ทีเอ็นที ยังมีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคอากาศและภาคพื้นดินที่เชื่อมต่อประเทศจีนไปสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก