ทีเอ็นที เชื่อมั่นถึงโอกาสการเติบโตในประเทศอินเดีย

กรุงทพฯ, 19 เมษายน 2553 – ทีเอ็นที ผู้นำระดับโลกด้านธุรกิจขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนแบบครบวงจร ประกาศความเชื่อมั่นถึงการเติบโตอย่างเข้มแข็งในประเทศอินเดีย อันสืบเนื่องมาจากการเติบโตของเครือข่ายทั้งทางบกและทางอากาศ และการขยายขอบข่ายบริการภายในประเทศ ตลอดจนการเริ่มใช้ระบบภาษีการขายแห่งชาติที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า ซึ่งทีเอ็นทีเชื่อว่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนอุปสงค์ด้านบริการขนส่งต่อไป

โอนโน่ บู๊ทส์ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคแห่งทีเอ็นทีเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย กล่าวว่า “ประเทศอินเดียมีศักยภาพที่เพียบพร้อม แม้จะเกิดปัญหาเศรษฐกิจไปทั่วโลก แต่ก็สามารถผ่านพ้นมาได้ ด้วยอัตราการเจริญเติบโตถึงร้อยละ 7.9 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่สามของปีที่แล้ว1 นักธุรกิจชาวอินเดียจำนวนมากยังไม่ยอมขยายแผนงานภายในประเทศและรวมทั้งในต่างประเทศด้วย จึงถือเป็นเวลาแห่งความท้าทายสำหรับทีเอ็นทีในการเชื่อมโยงอันทั่วถึงภายในประเทศอินเดีย เพื่อมอบเครือข่ายการขนส่งอันเข้มแข็งแบบครบวงจรทั้งทางบกและทางอากาศให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ ตลอดรวมถึงเส้นทางสู่การค้าระดับสากล อาทิ ประเทศจีน ทวีปยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ในปี พ.ศ. 2552 ทีเอ็นทีได้เล็งเห็นถึงการเติบโตอันน่าทึ่งของประเทศอินเดีย โดยเฉพาะในธุรกิจภาคไฮเทค รวมถึงธุรกิจโลจิสติกส์ด้านการบริการและธุรกิจด้านการแพทย์ โดยในภาคไฮเทคนั้น ทีเอ็นทีได้ทำงานร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งซึ่งอยู่ในรายชื่อบริษัทชั้นนำ 500 แห่งจากการจัดอันดับของนิตยสาร Fortune ในการบริหารจัดการตลาดหลังการขาย ผ่านการก่อตั้งศูนย์กระจายสินค้าหลักระดับภูมิภาคซึ่งช่วยย่นระยะเวลาและต้นทุนการขนส่งได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยศูนย์กระจายสินค้าดังกล่าวสามารถกระจายสินค้าจากประเทศอินเดียไปสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านเครือข่ายทางอากาศของทีเอ็นทีซึ่งเชื่อมต่อโดยตรงกับเครือข่ายการขนส่ง Asian Road Network อันยอดเยี่ยม โดยเป็นระบบการขนส่งทางบกซึ่งบริหารจัดการแบบเบ็ดเสร็จโดยทีเอ็นที ครอบคลุมกว่า 125 เมืองใหญ่ใน 6 ประเทศ ตั้งแต่สิงคโปร์จนถึงตอนใต้ของประเทศจีน

เมื่อเศรษฐกิจทั่วโลกเริ่มฟื้นตัว ทีเอ็นทีต้องการเห็นการเติบโตอันเข้มแข็งในภาคธุรกิจเหล่านี้ ซึ่งจะได้รับการกระตุ้นจากภาษีสินค้าและบริการแห่งชาติในเดือนเมษายน โดยระบบภาษีเก่าของอินเดียมีทั้งภาษีท้องถิ่น ภาษีรัฐและภาษีแห่งชาติซึ่งส่งผลให้เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาโซลูชั่นด้านห่วงโซ่อุปทานที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจัดเป็นตัวขับเคลื่อนการค้าทั้งระดับประเทศและระดับสากล ตลอดจนความต้องการด้านการให้บริการจัดส่งสินค้าที่สามารถกำหนดวันและเวลาได้

ทีเอ็นที มีกำหนดเปิดตัวกลยุทธ์เพื่อการเติบโตอย่างรวดเร็วภายในปีนี้ ซึ่งรวมถึงการเชื่อมโยงการขนส่งระดับนานาชาติกับเครือข่ายของประเทศอินเดีย ไปสู่ประเทศจีนและเครือข่ายในทวีปยุโรป ตลอดจนแผนสร้างการเติบโตที่มุ่งเน้นเครือข่ายภายในประเทศอินเดีย การแถลงข่าวเรื่องการขยายเครือข่ายการขนส่งทางอากาศไปสู่ประเทศอินเดียของทีเอ็นที จะดำเนินการในช่วงปลายไตรมาสที่สองของปี

ถือเป็นการเริ่มต้นอย่างยอดเยี่ยมสำหรับปีนี้ เมื่อสายการบินทีเอ็นทีได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ‘Air Cargo Integrator of the Year’ จากนิตยสาร STST Times ประเทศอินเดียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการมอบรางวัลครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Air Cargo India ที่กำลังดำเนินการจัดงานอยู่