“โคนิก้า มินอลต้า” เดินเกมเจาะลูกค้าบูมเครื่องถ่ายเอกสารสี

IFEC ผู้แทนจำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสารโคนิก้า มินอลต้า เดินแผนตลาด พุ่งเป้าดึงลูกค้าองค์กรภาครัฐ – เอกชนรายอุตสาหกรรม เปลี่ยนเครื่องถ่ายเอกสารขาวดำหันใช้เครื่องถ่ายเอกสารสีแทน ลุยออกสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องถ่ายเอกสารสีในรูปแบบคัลเลอร์ ดิจิตอล มัลติฟังก์ชั่น 5 รุ่น ชูไดเรคมาร์เก็ตติ้งและทีมขายช่วยสื่อสารถึงเทคโนโลยี ฟังก์ชั่นการทำงาน และความคุ้มค่า รับแนวโน้มตลาดเครื่องถ่ายเอกสารปีนี้โต 12-15% แม้เจอปัจจัยการเมืองรุมเร้า มั่นใจทั้งปีโต 15% ตามเป้า

นายดำริห์ เอมมาโนชญ์ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสาร “โคนิก้า มินอลต้า” รายเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทฯ มีนโยบายให้ความสำคัญกับการผลักดันให้ลูกค้าในองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนที่ใช้งานเครื่องถ่ายเอกสารแบบขาวดำในรูปแบบของการเช่าเครื่องหรือเช่าซื้อเครื่อง รวมถึงเครื่องเลเซอร์พริ้นเตอร์ให้หันมาเปลี่ยนใช้เครื่องถ่ายเอกสารในรูปแบบของคัลเลอร์ ดิจิตอล มัลติฟังก์ชั่น ที่รองรับการทำงานได้หลายรูปแบบทั้งการพริ้นท์ สแกน และส่งแฟกซ์ภายในเครื่องเดียว

ทั้งนี้ จากนโยบายดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้เปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสารในรูปแบบคัลเลอร์ ดิจิตอล มัลติฟังก์ชั่น จำนวน 5 รุ่น ที่มีคุณสมบัติในการทำงานที่สามารถพิมพ์งานเอกสารได้ด้วยความเร็วตั้งแต่ 22 แผ่นต่อนาทีจนถึง 55 แผ่นต่อนาที และมีเทคโนโลยีที่ช่วยคุณภาพงานพิมพ์ให้มีความโดดเด่นตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละองค์กร ที่ต้องการคุณภาพงานพิมพ์ที่มากขึ้น

สำหรับแผนการทำตลาดนั้น บริษัทฯ จะกลยุทธ์ใช้ไดเร็ค มาร์เก็ตติ้ง ด้วยการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า หรือซีอาร์เอ็ม และทำตลาดผ่านทีมขายของบริษัทฯ เพื่อสื่อสารการตลาดถึงคุณสมบัติของตัวสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย ใช้งานง่ายรองรับกับระบบปฏิบัติงานอย่างเต็มรูปแบบที่เหมาะสมกับสำนักงานทั่วไป เพื่อช่วยลดต้นทุนด้านงานพิมพ์เอกสารให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน

“เราต้องการชี้ให้เห็นถึงความคุ้มค่าที่ได้รับจากการหันมาใช้เครื่องถ่ายเอกสารสีในรูปแบบคัลเลอร์ ดิจิตอล มัลติฟังก์ชั่น ที่มีการทำงานที่หลากหลาย ซึ่งช่วยส่งเสริมคุณภาพของงานพิมพ์ที่ดีมากขึ้น อีกทั้งต้นทุนในการพิมพ์มีความคุ้มค่ามากกว่าการใช้เลเซอร์ พริ้นเตอร์ทั่วไป” นายดำริห์ กล่าว

กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ IFEC กล่าวว่า ส่วนแนวโน้มของตลาดเครื่องถ่ายเอกสารสีในปีนี้ เชื่อว่ายังมีอัตราการเติบโตได้ 12-15% หรือเพิ่มขึ้นเป็น 4,000-5,000 เครื่อง เมื่อเทียบกับตลาดเครื่องถ่ายเอกสารสี เมื่อปีที่ผ่านมาที่มีมูลค่าตลาดในแง่จำนวนเครื่องอยู่ที่ประมาณ 3,800 เครื่อง

ทั้งนี้ ปัจจัยหลักที่มีผลต่อการเติบโตของตลาด มาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีปัจจัยลบทางด้านความขัดแย้งทางด้านการเมือง ที่มีผลต่อความเชื่อมั่นและการบริโภคภายในประเทศ แต่บางอุตสาหกรรม เช่น ธุรกิจส่งออกก็ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยดังกล่าว และยังเป็นอุตสาหกรรมที่ช่วยพยุงให้เศรษฐกิจไทยในนี้ให้เติบโตได้ จึงมั่นใจว่า เป้าหมายรายได้ในปีนี้ที่วางไว้ว่าจะเติบโต 15% จะสามารถทำได้ตามแผนที่วางไว้อย่างแน่นอน