บลจ.ทิสโก้จับจังหวะหุ้นเอเชียปรับฐาน ส่งกอง “เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 15%”

บลจ.ทิสโก้ เดินหน้าส่งกอง FIF “ทิสโก้ เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 15%” ลุยตลาดหุ้นเอเชียซึ่งมีสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกนักลงทุนและกระจายความเสี่ยง เผยเป็นจังหวะเหมาะหลังตลาดหุ้นปรับฐานทั่วโลกเหตุเพราะที่ผ่านมาผู้ลงทุนกังวลเรื่องหนี้สาธารณะในยุโรปจึงขายสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Theeranat Rujimethapass, Managing Director of TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้เตรียมเปิดขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 15%” (TISCO Asia Leader Trigger 15% Fund) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) อายุโครงการประมาณ 1 ปี มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) วันที่ 3-11 มิถุนายน 2553 ที่ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา

ทั้งนี้กองทุนจะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ในต่างประเทศ ที่มีนโยบายลงทุน เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนีหุ้นของประเทศชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย 5 ประเทศ อันได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี และสิงคโปร์ ตั้งเป้าทำกำไรที่ 15%

โดยบริษัทจัดการสามารถจะเลิกโครงการก่อนครบกำหนดอายุ หากหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 11.5000 บาท ณ วันทำการใดก่อนวันครบอายุโครงการ โดยกองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมดในวันทำการที่ 5 นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กองทุนนี้เหมาะสมสำหรับเงินลงทุนที่ต้องการลงทุนอย่างมีเป้าหมายผลตอบแทนจากการกระจายการลงทุนไปยังหลักทรัพย์ต่างประเทศ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนควรมีความเข้าใจและสามารถยอมรับความเสี่ยงของการลงทุนในต่างประเทศได้

“เราประเมินว่าขณะนี้เศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียมีการฟื้นตัวโดดเด่นที่สุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น ๆ โดยเฉพาะหุ้นใน 5 ประเทศเอเชียชั้นนำ ที่นอกจากจะมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีแล้วยังมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชียโดยมีอันดับเครดิตเรทติ้งตั้งแต่ A ขึ้นไป นอกจากนี้ในช่วงก่อนหน้าที่ราคาหุ้นทั่วโลก รวมถึงเอเชียมีการปรับตัวลดลงจากความกังวลใจจากวิกฤตการเงินของประเทศในแถบยุโรป แต่เมื่ออียูมีแนวทางในการแก้ปัญหาจึงทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้นและมีความเป็นไปได้ที่เม็ดลงทุนจะไหลกลับเข้ามาในภูมิภาคเอเชียเพิ่มขึ้น และน่าจะส่งผลให้ราคาหุ้นฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งกองทุนที่เราเปิดขายในครั้งนี้ก็นับเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยตอบโจทย์ของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี และอาจจะให้ผลตอบแทนจากการลงทุนได้ถึง 15% อีกด้วย”

อนึ่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 15% (TISCO Asia Leader Trigger 15% Fund) ” จะเปิดเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 3 – 11 มิถุนายน 2553 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
” เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ “

“เนื่องจากกองทุนมีการกำหนดเงื่อนไขการเลิกกองทุนก่อนกำหนด ผู้ลงทุนควรตระหนักว่า การกำหนดอัตราผลตอบแทนในเงื่อนไขการเลิกกองทุนก่อนกำหนด มิได้เป็นการรับประกันหรือทำให้คาดหวังว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามอัตรานั้น”