พฤกษา มั่นใจยอดจองไตรมาส 2 ทำสถิติสูงสุดเฉียดหมื่นล้านบาท

พฤกษา เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ตามแผน มั่นใจยอดจองไตรมาส 2 สร้างสถิติใหม่อีกครั้งคาดสูงเกือบหมื่นล้านบาท ล่าสุดเปิดคอนโดใหม่ 2 แห่ง เดอะ ซี้ด อะตอม และเดอะ ทรี เกียกกาย สเตชั่น ลูกค้าแห่จองล้นหลาม

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยถึงยอดขายของพฤกษา ในช่วงที่ผ่านมาว่า “แม้ว่าในช่วงต้นของไตรมาส 2 จะเกิดเหตุวิกฤตทางการเมืองในประเทศ แต่บริษัทฯ ยังสามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากพฤกษา มีการปรับแผนธุรกิจให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา โดยเจาะตลาดสินค้าทุก Segment เพื่อตอบสนองลูกค้าในทุกระดับราคา พัฒนาโครงการบนทำเลศักยภาพ กระจายทั่วเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งมีการวางแผนเปิดโครงการใหม่ในเวลาที่เหมาะสม ทำให้บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการชุมชนในช่วงที่ผ่านมา โดยจะเห็นได้จากจำนวน Call ของลูกค้าที่โทรเข้ามาสอบถามรายละเอียดโครงการต่างๆ ซึ่งมีจำนวน Call รวมกว่า 25,000 สาย อีกทั้งยอดจองในเดือนเมษายน-พฤษภาคม ที่ผ่านมา สูงกว่า 4,800 ล้านบาท”

“ล่าสุดเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ 2 แห่งพร้อมกันใน 2 ทำเล คือ The Seed ATOM (เดอะ ซี้ด อะตอม) และ The Tree Kiak-Kai Station (เดอะ ทรี เกียกกาย สเตชั่น) ซึ่งทั้งสองโครงการมีลูกค้าให้ความสนใจเข้าจองห้องอย่างท่วมท้น สร้างยอดจองให้กับบริษัทฯ สูงถึง 2,500 ล้านบาท นอกจากนี้ ในสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน พฤกษา ยังรับรู้ยอดจองจากโครงการอื่นๆ ทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมอีกประมาณ 1,000 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าไตรมาส 2 นี้พฤกษาจะสามารถทำยอดจองได้ถึงเกือบหมื่นล้านบาท สร้างสถิติยอดจองสูงสุดให้กับบริษัทฯ และวงการอสังหาฯ อีกครั้ง ” นายประเสริฐ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พฤกษาได้สร้างสถิติยอดจองสูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2551 มียอดจองสูงสุดในไตรมาส 1 ที่ 4,884 ล้านบาท และในปี 2552 สร้างสถิติยอดจองสูงสุดใหม่ในไตรมาส 4 ที่ 7,729 ล้านบาท ล่าสุดทำสถิติยอดจองสูงสุดอีกครั้งในไตรมาส 1 ปี 2553 ด้วยยอดจอง 8,587 ล้านบาท