อนันดา เผยยอดโอน Ideo ปี 53 กว่าหมื่นล้าน เล็งเปิดอีก 5 โครงการรวม 8,000 ล้าน

อนันดาฯปี 53 สู่ “Completion Mode” การก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ เตรียมพาเหรดโอนห้องชุด Ideo ให้ลูกค้ารวม 10,000 ล้านบาท พร้อมเล็งเปิดอีก 5 โครงการรวมกว่า 8,000 ล้านบาท ย้ำภาพ ปีทอง Gen C มนุษย์สายพันธุ์ Ideo คนรุ่นใหม่รสนิยมทันสมัยนิยามแห่งความล้ำฉลาดเลือก พร้อมรอจังหวะดีขาย IPO ขึ้นแท่น Top 5 Real Estate เมืองไทย
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงนโยบายและ Theme หลักของบริษัทในครึ่งปีหลัง สู่ “Completion Mode” ปีแห่งการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ 100% พร้อมส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดตามคาดหวังให้กับลูกค้า Ideo ไม่ว่าเป็นเรื่องของคุณภาพโครงการ ตามมาตรฐานไอดีโอ, ทีมงาน Property Management, ทีมการบริการหลังการขาย ที่พร้อมโอนห้องชุด Ideo ทั้งหมดรวม 8 โครงการในปีนี้ ประกอบด้วย 7 โครงการ ที่จะโอนและส่งมอบเสร็จสมบูรณ์ภายในปี นี้ คือ โครงการ Ideo ลาดพร้าว 17, Ideo ลาดพร้าว 5, Ideo บลูโคฟ สาทร, Ideo รัชดา-ห้วยขวาง, Ideo สาทร-ตากสิน, Ideo Mix พหลโยธิน และ Ideo Q พญาไทและอีก 1 โครงการที่จะมีการส่งมอบและโอนบางส่วน คือ Ideo Mix สุขุมวิท 103 ซึ่งคิดเป็นยอดรับรู้รายได้รวมจาก 8 โครงการที่จะเข้าบริษัทประมาณ 10,000 ล้านบาท พร้อมเตรียมเปิดอีก 5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 8,000 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับทุกโครงการของ Ideo อย่างแน่นอน และหากเป็นไปตามแผนงานที่ตั้งไว้ อาจรอดูจังหวะเพื่อขาย IPO ซึ่งจะมีมูลค่าตลาดขึ้นแท่น Top 5 ของ Real Estate

“ตามแผนงานในปีนี้ เราจะโอน Ideo ประมาณ 8 โครงการ นับเป็นปีแห่งการสัมผัสและจับต้อง Ideo ได้อย่างเป็นรูปธรรม เพราะจากที่ผ่านมาทุกๆคนจะเห็นว่า Ideo เปิดโครงการเยอะมาก ในรอบ 2-3 ปี ที่ผ่านมาตั้งแต่รุกเข้าสู่ตลาดคอนโด ซึ่งปัจจุบันเรามีโครงการ Ideo คอนโดติดรถไฟฟ้ามากถึง 12 โครงการ สร้างปรากฎการณ์สั่นสะเทือน real estate เมืองไทย ทั้งในเรื่องของจำนวน ความถี่ และความชัดเจนในการตลาดรูปแบบใหม่ๆ ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง และเหมาะกับ Lifestyle ของชีวิตคนเมืองเป็นที่จับตามองว่าเรามาแรง และมาถึงวันนี้เป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งว่าเราเดินมาถูกทาง ด้วยการทำการตลาดที่แปลกใหม่ฉีกวงการไปพร้อมๆกับการเดินหน้างานก่อสร้างที่มีความคืบหน้าไปเรื่อยๆ การโอนส่งมอบห้องชุดให้ลูกค้าเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนถึงปลายปี ต่อเนื่องไปถึงปีหน้า และต่อๆไป” นายชานนท์กล่าว

ทั้งนี้การทำตลาดคอนโดมิเนียมของอนันดาฯ ได้มีการศึกษาและวิจัยข้อมูลอย่างละเอียด และในที่สุด จึงเกิดเป็นการสร้างสรรค์การตลาด หรือการครีเอทตลาดของบริษัทขึ้นมาใหม่ รวมถึงการสร้าง Brand โดยตั้งกลุ่มเป้าหมายที่ผู้บริโภคกลุ่ม Gen C ซึ่งหมายถึง กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีรสนิยมทันสมัยที่ฉลาดในการใช้ชีวิต ฉลาดเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง มี Passion เกี่ยวกับ C ทั้ง 5 ประการ คือ Creativity, Cash Control, Convenience, Casual Lifestyle และ Control ซึ่งกลุ่ม ผู้บริโภคกลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มหลักในการทำการตลาด และการสื่อสารของไอดีโอในช่วงที่ผ่านมา แต่ละคนจะมีความภาคภูมิใจเมื่อได้มาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของไอดีโอ และรอติดตามผลงาน ของไอดีโออยู่ตลอดเวลา ซึ่งในปีนี้ก็ถือว่าลูกค้ากลุ่ม Gen C จะได้สัมผัสไอดีโอในมิติของผลงาน การส่งมอบ การบริการ และความเป็นจริงได้มากที่สุด จากการก่อสร้างที่เสร็จสมบูรณ์ในหลายโครงการ ที่กล่าวข้างต้น
สำหรับแผนการตลาดครึ่งหลังปี 53 ส่วนหนึ่ง คือ การเปิดขาย Ideo Morph 38 (New Building) ซึ่ง เพิ่งจัดงาน Heighten Up Opening เมื่อเร็วๆนี้ นอกจากนั้นยังทำตลาด Ideo Blucove สุขุมวิท ด้วย การจัดงาน Ideo Best Offer ที่ตั้งโครงการใกล้ BTS สถานีอุดมสุขเพียง 70 เมตร และสำหรับภาพรวมทางการตลาด เราจะให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเน้นโปรแกรม AMC (Ananda Member Club) โดยมีการจัดกิจกรรมพิเศษอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดี ให้กับลูกค้า และให้สิทธิพิเศษอื่นๆเพิ่มเติมกับลูกค้าของอนันดาเอง ที่เราเรียกว่าเป้นแฟนพันธ์แท้ เพราะจะเป็นผู้ที่คอยบอกต่อในสิ่งที่เราต้องการจะสื่อสาร ไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา และ มีประสิทธิภาพมากที่สุด และบริษัทจะมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้สำหรับ Ideo Agent ซึ่งถือเป็นอีกเครื่องมือสำคัญที่จะเพิ่มความคล่องตัวในการลงทุน ทั้งในเรื่องของตัวแทนการฝากขาย หรือหาผู้เช่า ให้กับนักลงทุนของ Ideo ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ทางสื่อออนไลน์ที่เป็น Social Network ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารที่ทางเราก็ได้ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องของFacebook, You tube และ Twitter เป็นต้น

ส่วนสายงานโครงการบ้าน Ananda Sea Sense แนวคิดให้ทุกวันของบ้านคือการพักผ่อน สำหรับโครง- การบ้านโซนรอบๆสุวรรณภูมิและแนวถนนวงแหวนตะวันออก จะมีการรุกตลาดเพื่อให้ข้อมูลเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น ล่าสุดโดยการจัดแคมเปญ “คุณซื้อเราจ่ายบ้านเดี่ยว 6 โครงการ” ประกอบด้วย โครงการ ลันตา รีสอร์ทไลฟ์ / มัลดีฟส์ ปาล์ม / มัลดีฟส์ บีช / บาหลี บีช / ไวกีกิ ชอร์ / สิมิรัน ลีฟ โดยแพ็กเกจที่ลูกค้าได้รับ คือ ฟรีเงินดาวน์ เงินทำสัญญา ค่าจดจำนอง ค่าโอน ผ่อนให้ฟรี 1 ปี และ ค่าตกแต่ง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และมียอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่อง